รูปแบบการจัดเลี้ยงงานแต่ง เลือกอย่างไรให้เหมาะสมโดนใจ

รูปแบบการจัดเลี้ยงงานแต่ง เลือกอย่างไรให้เหมาะสมโดนใจ

รูปแบบการจัดเลี้ยงงานแต่ง เลือกอย่างไรให้เหมาะสมโดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดเลี้ยงงานแต่งนั้น มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลและความเหมาะสมกับรูปแบบของงานแต่งด้วย ซึ่งหากเลือกได้เหมาะสมก็จะสร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ดี และเป็นการสร้างความทรงจำที่วิเศษสุดเลยทีเดียว โดยรูปแบบของการจัดเลี้ยงในงานแต่งงานก็มีดังนี้

การจัดเลี้ยงงานแต่งแบบซิตดาวน์ดินเนอร์

เป็นรูปแบบการจัดเลี้ยงแต่งงานที่มีความหรูหราและมีความเป็นทางการที่สุด ซึ่งการจัดเลี้ยงแบบนี้แขกที่มาร่วมงานจะนั่งรออยู่ที่โต๊ะ และมีบริกรคอยเดินเสิร์ฟอาหาร โดยส่วนใหญ่ก็จะมีอาหารประมาณ 3-4 เมนูนั่นเอง แต่ทั้งนี้ค่าบริการในการจัดเลี้ยงงานแต่งจะสูงมาก ดังนั้น หากคิดจะจัดเลี้ยงในรูปแบบนี้ก็ต้องมีงบประมาณพอสมควรเลยทีเดียว

การจัดเลี้ยงงานแต่งงานแบบบุฟเฟ่ต์

เป็นการจัดเลี้ยงที่ไม่ได้เน้นพิธีการอะไรมากมายและได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว โดยการจัดเลี้ยงในรูปแบบนี้จะมีการจัดอาหารไว้ตรงกลางงานหรือมุมใดมุมหนึ่งของงาน เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานสามารถเดินไปตักอาหารได้ด้วยตัวเอง ซึ่งก็เป็นการสร้างความอิสระในการเลือกอาหารให้กับแขกเหรื่อ ทั้งยังทำให้บรรยากาศภายในงานมีความครึกครื้นยิ่งขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ การจัดเลี้ยงแบบนี้จะเหมาะกับงานแต่งที่เน้นกลุ่มเพื่อนสนิทมากกว่า หรืองานที่มีแขกผู้ใหญ่ไม่มากนั่นเอง

การจัดเลี้ยงงานแต่งงานแบบโต๊ะจีน

เป็นรูปแบบการจัดเลี้ยงที่เหมาะกับงานแต่งที่มีแขกผู้ใหญ่เป็นหลัก และไม่ต้องการให้ดูยุ่งยากวุ่นวายมากนัก ซึ่งการจัดเลี้ยงแบบนี้จะมีบริกรคอยเดินเสิร์ฟอาหารเช่นกัน แต่จะเสิร์ฟแบบมีลำดับและอาหารทุกโต๊ะจะเป็นอาหารชุดเดียวกันเสมอ อย่างไรก็ตามก็อาจมีข้อเสียอยู่บ้าง คือจะต้องให้แขกนั่งโต๊ะให้เต็มทุกโต๊ะ ซึ่งหากแขกเป็นคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อนก็อาจรู้สึกอึดอัดได้

การจัดเลี้ยงงานแต่งแบบค็อกเทล

การจัดเลี้ยงแบบนี้มีความแตกต่างจากการจัดเลี้ยงในรูปแบบอื่นเป็นอย่างมาก ซึ่งก็คือจะไม่มีการเสิร์ฟอาหารมื้อหลักแต่จะเสิร์ฟเป็นของว่างทั้งอาหารคาวหวานแทนนั่นเอง นอกจากนี้ ก็จะเน้นพวกเครื่องดื่มเป็นหลัก โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำอัดลม โดยจะจัดอาหารไว้มุมหนึ่งเพื่อให้แขกเหรื่อสามารถเดินเลือกได้ตามใจชอบเช่นกัน

ได้รู้จักกับการจัดเลี้ยงแต่งงานในรูปแบบต่างๆ กันไปแล้ว ก็ลองเลือกรูปแบบการจัดเลี้ยงให้เหมาะกับคอนเซ็ปต์งานแต่งของตนเองกันดู แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน แถมยังสามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook