ทำความรู้จัก KENZO พร้อมส่องไอเทมลายดอกจากคอลเลกชั่นล่าสุด

ทำความรู้จัก KENZO พร้อมส่องไอเทมลายดอกจากคอลเลกชั่นล่าสุด

ทำความรู้จัก KENZO พร้อมส่องไอเทมลายดอกจากคอลเลกชั่นล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะแฟชั่นไม่เคยมีคำว่าหยุดนิ่ง KENZO ก็ไม่ต่างจะแบรนด์แฟชั่นอื่นๆ ที่ต้องครีเอทผลงานแฟชั่นออกมาให้ผู้คนจดจำและเลือกสวมใส่ และแม้ว่ากาลเวลาจะทำให้ดีไซน์เปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่ในขณะเดียวกันแบรนด์ยังต้องคงความเป็น KENZO ไว้ด้วย และนี่คือจุดเริ่มต้นของการนำลายพิมพ์ดอกไม้มาไว้บนเสื้อผ้าคอลเลกชั่นล่าสุด

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1964 ที่เคนโซ ทาคาดะ (Kenzo Takada) ผู้ก่อตั้ง KENZO ได้เติมเต็มความฝันในการเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ระดับโลก ด้วยการนำพาความสามารถและผลงาน ล่องเรือจากญี่ปุ่น สู่ปารีสมหานครแห่งแฟชั่น ต่อมาในปี 1970 เคนโซ ทาคาดะได้ค้นพบเอกลักษณ์ที่แท้จริงของแบรนด์ “KENZO” ที่แกลเลอรี วิเวียน (Galerie Vivienne) อันใกล้กับสำนักงานใหญ่ของเคนโซในปัจจุบัน

 

เคนโซ ทาคาดะ ผู้ก่อตั้ง KENZO

นับแต่นั้นมาเขาก็ค่อยๆ รังสรรค์ผลงานที่น่าประทับใจให้แก่วงการแฟชั่นอยู่เรื่อยมา ยิ่งไปกว่านั้น KENZO ยังถือเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ปลุกกระแสเสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์ (Ready-To-Wear) ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมมากขึ้น และแล้วความคิดสร้างสรรค์จึงแปรเปลี่ยนเป็นความสำเร็จด้วยผลงานแฟชั่นมากมาย เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม KENZO ถึงเป็นได้สร้างแรงบันดาลใจให้ดีไซน์เนอร์หลายๆ คนทั่วโลก

ต่อมาในปี 2011 KENZO ก็ได้ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์มือดีอย่างฮัมเบอร์โต ลีออง และแครอล ลิม มาขับเคลื่อนแบรนด์ต่อจากเคนโซ โดยทั้งคู่ได้รวบรวมผลงานอันเป็นมรดกและเป็นชื่อเสียงอันน่าภาคภูมิใจของแบรนด์ไว้ ผลงานทั้งหมดทำให้เข้าถึงจิตวิญญาณดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สี ภาษา และเอกลักษณ์ของเคนโซ ทาคาดะ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี

ฮัมเบอร์โต ลีออง และแครอล ลิม ฐานะครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ KENZO ในปัจจุบัน

ล่าสุด KENZO ได้ปล่อยคอลเลกชั่น La Collection Memento N°1 ออกมา ซึ่งเป็นเป็นจุดเริ่มต้นแห่งซีรีย์ใหม่ที่ถูกแนะนำโดยสองครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ที่ต้องการย้อนอดีตไปนำจุดเด่นอันสร้างชื่อและประวัติศาสตร์ของแบรนด์มาถ่ายทอดใหม่

โดยซีรีย์แรกของ La Collection Memento ได้ชื่อว่าเป็นลำดับ N°1 เราได้นำแรงบันดาลใจมาจากแคมเปญโฆษณาคอลเลกชั่นปี 1983 ซึ่งชิ้นที่ได้รับการพูดถึงมากชิ้นหนึ่ง เพราะด้วยภาพถ่ายที่ออกมาท้าทายทั้งในด้านของแฟชั่น และมุมมองของภาพศิลป์ จึงทำให้ผลงานชิ้นนี้ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งของการฉีกกฎแห่งวงการโฆษณาในสมัยนั้นเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ลายพิมพ์ดอกไม้ในคอลเลกชั่นนั้นได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของคอลเลกชั่นนี้ โดยมีการเลือกใช้ผ้าจากฤดูกาลอื่นๆ เข้ามาผสมผสาน แต่ที่เห็นสะดุดตาที่สุดก็คือเดรสและผ้านิตจากคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 1981

 

หมวกเบเรต์ผ้าวูลจากคอลเลกชั่นใบไม้ร่วง ปี 1971 เป็นแรงบันดาลใจในการทำเสื้อผ้าของผู้หญิง ดีเทลหลักอันเป็นหัวใจของเคนโซ ทาคาดะ อาทิ สม็อกเดรสที่มีดีเทลระบาย และโดดเด่นด้วยคอปีนตัดเย็บด้วยผ้าลายพิมพ์ดอกไม้ผสมผสานกับลายพิมพ์สัตว์ป่านานาชนิด อาทิ สิงโต ช้างและนำอินทรีอันเป็นซิกเนเจอร์ รองเท้าแตะที่มีแพลตฟอร์มใส่คู่กับถุงเท้าพิมพ์ลาย

ในส่วนของเสื้อผ้าผู้ชาย เสื้อโค้ทจับคู่กับชุดนอนคอตตอนป๊อบลินพิมพ์ลาย เสื้อแจ็คเกตที่ใส่ได้ทั้งสองด้านตัดเย็บด้วยผ้าแจ็กการ์ดทอลายนกอินทรีสวมทับด้วยแจ็กเก็ต Varsity เดนิมแบ็คแพ็คจากคอลเลกชั่นเก่าได้รับการถ่ายทอดใหม่ผ่านลายพิมพ์ดอกไม้ที่อยู่ในคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง ปี 1983

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเสื้อปักลายเสือ น่าจะเป็นไอเท็มจาก KENZO ที่คุ้นตาหลายคนมากที่สุด แต่จริงๆ แล้ว KENZO ยังมีไอเทมแฟชั่นที่หลากหลาย นอกจากเสื้อผ้าแล้ว KENZO ยังมี กระเป๋า, รองเท้า, เครื่องประดับ หรือแม้แต่เคสโทรศัพท์ ที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่เขอะเขินอีกมากมาย ที่สำคัญยังมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

ส่วนสาวๆ Sanook ! Women คนไหนสนใจคอลเลกชั่น La Collection Memento N°1 จาก KENZO สามารถแวะเวียนไปชมได้ที่ชั้น 1 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ทำความรู้จัก KENZO พร้อมส่องไอเทมลายดอกจากคอลเลกชั่นล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook