ลูกกลิ้งลดเลือนร่องรอยจากสิว ดีจริงหรือ

ลูกกลิ้งลดเลือนร่องรอยจากสิว ดีจริงหรือ

ลูกกลิ้งลดเลือนร่องรอยจากสิว ดีจริงหรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีผลิตภัณฑ์มากมายบนอินสตาแกรมและเฟสบุ๊ค ที่บล็อกเกอร์ความงามนำมาโปรโมท หนึ่งในนั้นก็จะมีลูกกลิ้งที่ระบุว่าช่วยปรับสภาพผิวได้ ช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอย และแผลเป็นจากสิว

ลูกกลิ้งดังกล่าวนี้ เรียกว่า Derma-roller เป็นอุปกรณ์ที่มีเข็มเล็กๆ นับร้อยเล่มติดอยู่ และใช้กลิ้งลงไปบนใบหน้า เพื่อให้เข็มเล็กๆ นั้นจะเจาะลงไป เพื่อให้มีการผลิตคอลลาเจน และอิลาสตินออกมาแก้ไขปัญหา ทำให้ใบหน้าเรียบเนียนขึ้นกว่าเดิม

Birnur Aral, Ph.D. ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพ Good Housekeeping จากห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์เพื่อความงามและสภาพแวดล้อม บอกว่า จริงๆ แล้ว ไม่แนะนำให้ใช้เข็มอะไรมาจิ้มใบหน้า แต่ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจหลายประเด็นคือ

1.       จากข้อมูลการตลาดบอกว่า อุปกรณ์ตัวนี้ช่วยแก้ปัญหาสิวได้ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และทำให้ริ้วรอยลดเลือนลง เพราะอุปกรณ์สามารถลงลึกไปในชั้นเนื้อเยื่อ แต่อุปกรณ์นี้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ต้องได้รับการอนุญาติจาก FDA

2.       จากการเก็บข้อมูลการทดสอบ ก่อนและหลังการใช้ พบว่าเห็นผลปัญหาต่างๆ ดีขึ้นอย่างชัดเจน

3.       การใช้งานต้องเป็นไปอย่างถูกต้องเหมาะสม ต้องได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ ในการใช้งานต้องเข้าใจว่า ไม่อาจคาดหวังผลที่ดีขึ้นในข้ามคืน ต้องใช้เวลาให้คอลลาเจนได้ก่อตัว ซึ่งจะใช้เวลาแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน แต่สำหรับภาพก่อนและหลังการใช้ จากผู้ใช้ต่อไปนี้ เห็นได้ชัดเจนว่า

-          ผิวเรียบขึ้น รอยแดงลดน้อยลง

-          รอยแผลเป็นจากสิว ผิวที่ขรุขระดูดีขึ้น

-          รอยดำบนใบหน้าลดน้อยลง มีผิวที่กระจ่ายใสขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook