ผิวหน้าเนียนสวยใส แค่มาส์กหน้าด้วยสมุนไพร

ผิวหน้าเนียนสวยใส แค่มาส์กหน้าด้วยสมุนไพร

ผิวหน้าเนียนสวยใส แค่มาส์กหน้าด้วยสมุนไพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าสาว ๆ คนไหนก็อยากมีใบหน้าที่เนียนสวย ไร้ริ้วรอยกันทั้งนั้น จึงทำให้มีผู้คิดค้นสูตรพอกหน้า หรือสูตรหน้าใสใหม่ ๆ ขึ้นเรื่อย โดยเฉพาะการใช้สมุนไพรต่าง ๆ มาเป็นส่วนผสมในการมาสก์หน้า ซึ่งก็ได้ผลอย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงชาวต่างประเทศก็ให้การยอมรับในสรรพคุณของสมุนไพรไทยเป็นอย่างมาก ถึงขั้นสามารถส่งออกได้ มาดูกันว่าสูตรหน้าใสด้วยสมุนไพรที่ที่ทำให้หน้าเนียนสวย มีอะไรบ้าง

สูตรบำรุงผิวให้เนียนใส

ใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับจุดด่างดำ รอยแดง รอยสิวต่าง ๆ ที่สะสมมานานจนทำให้สีผิวบนใบหน้าดูไม่สม่ำเสมอ ต้องลองใช้สูตรหน้าใสนี้ดู เพียงแค่เตรียมแป้งถั่วเขียว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนชา และผงเปลือกส้มปลายช้อน ผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมข้น ๆ จากนั้นก็นำมาพอกหน้าให้ทั่วทั้งบริเวณใบหน้าและบริเวณลำคอ ทิ้งไว้ 10-20 นาที หรือจนกว่ามาส์กจะแห้ง จากนั้นก็ให้ใช้นิ้วมือค่อย ๆ ถูหรือขัดให้ทั่วใบหน้าจนมาส์กค่อย ๆ หลุดออก จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อทำความสะอาดอีกครั้ง และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อทำให้ใบหน้ามีความกระชับมากยิ่งขึ้น

สูตรฟื้นฟูความหมองคล้ำของใบหน้า

สูตรหน้าใสนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กลางแจ้ง หรือไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองจนทำให้ใบหน้าดูหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใสอย่างที่ควรจะเป็น สำหรับส่วนผสมของมาส์กสูตรนี้ประกอบไปด้วย แป้งถั่วเขียว 1 ช้อนชา นมผง (สูตรไหนก็ได้) ครึ่งช้อนชา น้ำมะนาว 2-3 หยด น้ำมันมะกอกครึ่งช้อนชา และขมิ้นผงปลายช้อนชา ผสมให้เนียนจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็นำมาพอกทั้งใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 30-60 นาทีแล้วแต่ความต้องการ หากต้องการให้ผลดียิ่งขึ้น ควรหลับตาระหว่างพอกด้วย จากนั้นก็ให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดปกติ ทำบ่อย ๆ จะช่วยขจัดเซลส์ผิวเก่าได้ดียิ่งขึ้น

สูตรลดสิวเสี้ยน

ใครที่มีปัญหาสิวเสี้ยนมากวนใจ ต้องลองใช้สูตรนี้เลย เพียงแค่ใช้ถั่วเขียวต้มบดให้ละเอียดจำนวน 2 กำมือ นมเปรี้ยว 1/2 ช้อนโต๊ะ และสตรอเบอร์รี่ผลใหญ่จำนวน 2 ผล (หากผลเล็กต้องใช้ 4 ผล) นำทุกอย่างมาบดหรือปั่นผสมกันแล้วพอกให้ทั่วใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณที่เกิดสิวเสี้ยน ประมาณ 20 นาที ระหว่างมาส์กควรเอามือนวดเบา ๆ เพื่อกำจัดสิวเสี้ยนให้มากขึ้นด้วย จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำสะอาดธรรมดา

และนี่คือสูตรพอกหน้าสมุนไพรง่าย ๆ ที่ได้ผลจริง ซึ่งสาว ๆ สามารถนำไปทดลองใช้กันได้ โดยเฉพาะใครที่อยากหน้าใส ขาวเนียนเป็นธรรมชาติ ทำบ่อยๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมบำรุงแพง ๆ มาใช้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook