3 ข้อควรระวังในการแต่งตัว ถ้าไม่อยากโดนด่า “แซ่บไม่มีกาลเทศะ” เหมือนใจเริง!

3 ข้อควรระวังในการแต่งตัว ถ้าไม่อยากโดนด่า “แซ่บไม่มีกาลเทศะ” เหมือนใจเริง!

3 ข้อควรระวังในการแต่งตัว ถ้าไม่อยากโดนด่า “แซ่บไม่มีกาลเทศะ” เหมือนใจเริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะถึงตอนอวสานเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับละครที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ตอนนี้อย่าง ‘เพลิงบุญ’ ที่นอกจากจะเรทติ้งพุ่งแรงแซงทุกเรื่อง ทุกรายการในช่วงเวลาเดียวกันแล้ว ยังมีคอมเมนต์ด่า ‘ใจเริง’ กันถล่มโลกโซเชียล ซึ่งต้องชม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ที่เล่นบทนี้ได้อย่างสมบทบาทสุดๆ

และหนึ่งในเรื่องที่คนด่ากันมาตั้งแต่ EP แรกยัน EP ล่าสุดก็คือเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวของใจเริงนี่ล่ะ เพราะทุกชุดของชีนี่เรียกว่าแซ่บลื้ม! ตั้งแต่ชุดนอนยันชุดราตรี ยิ่งบวกกับจริตที่แค่สะบัดผมก็ดูเซ็กซี่เบอร์แรงมากแล้ว ก็ยิ่งเพิ่มความแซ่บให้กับทุกลุค

แต่ที่ผิดจุดจนทำให้คนด่ากันสนุกปากก็คือความแซ่บโดยไม่ฟังอีร้าค่าอีรมใดๆ ฉันสะดวกจะแต่งแบบนี้ก็จะแต่ง จนได้ฉายาว่า แซ่บไม่รู้กาลเทศะ มาครองแบบที่ไม่มีใครอิจฉา

ในฐานะคนหนึ่งที่ติดตามละครเรื่องนี้แต่ไม่ได้อยู่ #ทีมใจเริง Sanook! Women เลยขอรวบรวมข้อห้ามในการแต่งตัวที่สาวๆ ควรจะหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากได้ฉายา แซ่บไม่รู้กาลเทศะ เหมือนอย่างใจเริง

1.แต่งตัวจัดเต็มแบบไม่ให้เกียรติเจ้าสาว

ในฉากที่พิมมาลาเข้าพิธีแต่งงานกับพี่ฤกษ์ในช่วงเช้า ใจเริงทุ่มทุนซื้อเครื่องเพชรใหม่เพื่อให้เข้ากับธีมชุดไทยในงานแต่งงานของเพื่อนรักโดยเฉพาะ ซึ่งเรื่องจัดเต็มเครื่องเพชรนี้ยังไม่ผิดจุดเท่ากับชุดที่เธอเลือกใส่ในวันงาน โดยท่อนบนของใจเริงเป็นสไบสีขาวมุก นุ่งซิ่นม่วงเหลือบเทา ปักดิ้นทองระยิบระยับ พอแมตช์กับต่างหูเพชรระย้า รัศมีเจ้าสาวก็ยิ่งจับ จนถึงขนาดที่พอเดินเข้างานก็ได้รับคำชมถล่มทลายว่า “จัดเต็มซะขนาดนี้นึกว่างานตัวเองหรือยังไง” และ “แต่งซะขนาดนี้ ขึ้นตั่งหลั่งน้ำพร้อมเจ้าบ่าวไปเลยดีไหม”

จริงๆ แล้วการแต่งตัวให้เกียรติเจ้าสาว หลีกเลี่ยงชุดขาวที่เด่นเกินหน้าเกินตา ถือเป็นมารยาทอย่างหนึ่งที่คนอย่างใจเริงอาจจะ(ตั้งใจ)ลืมก็เป็นได้ นี่ยังดีนะว่าคืนนั้นใจเริงเจอมรสุมชีวิตเข้าซะก่อน ไม่อย่างนั้นก็คาดเดาไม่ได้เลยว่า เธอจะจัดเต็มขนาดไหนในช่วงพิธีกลางคืน

2.ใส่ชุดสีสดในระยะเวลาที่ควรใส่ชุดไว้ทุกข์

ขุ่นพระ! ขนาดพ่อสามีตายชียังโนสนโนแคร์ ขอใส่ชุดดำแค่วันเผาวันเดียว แล้วก็ออกจากบ้านไปในชุดสีเขียวสดราวกับไฟจราจร ไร้กาลเทศะและความเห็นอกเห็นใจอย่างนี้ ทางเราก็ได้แต่สงสารพี่เทิดนี่ได้นั่งแต่น้ำตาหยดแหมะ มองดูเมียเดินออกจากบ้านในชุดเดรสสายเดี่ยวเปิดหลังสีเขียวไป ทั้งที่เพิ่งรู้ข่าวพ่อสามีตายแค่เพียงไม่กี่นาที

สาวๆ คะ...ถ้าคนใกล้ตัวเรามาแจ้งข่าวเศร้า นอกจากจะต้องอยู่เคียงข้างเขาเพื่อเป็นกำลังใจแล้ว เราต้องแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะด้วยค่ะ งดเสื้อผ้าสีสันไปก่อน ไม่ว่าวันนั้นเราจะไปงานศพด้วยหรือไม่ก็ตาม เรื่องนี้ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะคะ อย่าคิดถึงแต่เรื่องของตัวเองอย่างใจเริงเด็ดขาดค่ะ

3.ใส่ชุดนอนที่ไม่ได้นอน ราวกับไม่ได้อยู่บ้านเดียวกับ ผ. เพื่อน


ต่อให้เป็นรูมเมทแชร์บ้านกัน ไม่ได้ไปขอเขาอยู่อย่างใจเริงก็ยังต้องมีสามัญสำนึกเลยค่ะเรื่องนี้ อย่าได้เที่ยวใส่ชุดนอนที่ไม่ได้นอนเดินร่อนทั่วบ้านเขาอย่างใจเริงเด็ดขาด ที่เอะอะก็ใส่สายเดี่ยวคอลึก โนบรา กับกางเกงขาสั้นกุดแบบใบเตยยังยอมแพ้ จนคนใช้ยังต้องไปเม้าให้คนอื่นฟังและยกฉายา “จิ๊มิ 3D” ให้เหมือนในเรื่อง

การแต่งตัวแบบนั้น ต่อให้เราบริสุทธิ์ใจ คนก็จะเข้าใจจุดประสงค์ผิดเอาได้ และยิ่งถ้าแต่งโดยไม่บริสุทธิ์ใจ อันนั้นยิ่งไม่สมควรใหญ่เลยค่ะ เก็บชุดนอนที่ไม่ได้นอนไว้ใส่เวลาอยู่กับ ผ. เราสองคนก็พอค่ะ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 3 ข้อควรระวังในการแต่งตัว ถ้าไม่อยากโดนด่า “แซ่บไม่มีกาลเทศะ” เหมือนใจเริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook