Serenity: Color of the Year 2016

Serenity: Color of the Year 2016

Serenity: Color of the Year 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Blue Chalcedony Ring And Rough

อีกสีที่เป็น Color of the Year 2016 คู่กับสีชมพูสวย Rose Quartz ก็คือสีฟ้า Serenity ที่หวานแหววกันมาแบบยกคู่ได้ลงตัวสุดๆ

สีฟ้า เป็นหนึ่งในสีที่ธรรมชาติไม่ได้ให้มาเยอะนัก พูดถึงพลอยสีฟ้าแล้วเหล่านักวิเคราะห์จะตอบกันง่ายมากว่ามีสีอะไรบ้าง สาเหตุก็เพราะมันมีอยู่ไม่เยอะ จะมีก็แค่ Aquamarine และ Turquoise ที่เป็นฟ้าธรรมชาติแบบไม่ได้ตกแต่งอะไรให้มีสีเพิ่มขึ้นมา

ส่วนโทนฟ้าที่ลงตัวเหมาะเหม็งกับสี Serenity ในปีหน้านี้ก็ได้แก่ Agate สีฟ้าทึบตามรูปที่บอกได้เลยว่า ตรง Pantone สุดๆ ส่วนใครรักใครชอบสีฟ้าใสๆ แนะนำให้ลองหา Aquamarine หรือ Blue Topaz มาใส่ ก็ได้ความฟ้าแววๆสวยไปอีกแบบ

สีฟ้า Serenity กับสีชมพู Rose Quartz ถึงจะเป็นคนละสี แต่ขอบอกว่าไปด้วยกันได้ลงตัวมากมาย อย่างที่เห็นได้ว่าตอนนี้บรรดาเครื่องสำอางค์แบรนด์ต่างๆก็ไม่รอช้า เริ่มผลิต Collection สีหวานออกมาให้เราได้เสียทรัพย์กัน

ส่วนสร้อยข้อมือที่ฮิตกันปีนี้ นอกจากสีชมพูที่ต้องหยิบมาปัดฝุ่นแล้ว สีฟ้า Agate ก็เป็นพลอยอีกหนึ่งชนิดที่เห็นหยิบมาทำสร้อยมือลูกปัดกันอยู่ปีที่แล้ว รวมถึง Aquamarine ที่บางครั้งรวมมิตรเป็นเส้นเดียวกันกับชมพูใสๆ เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่หายากและขายดีของปีนี้

นับเป็นอีกหนึ่งความโชคดีที่พลอยประจำสีไม่ได้ราคาโหดร้ายนัก

ถ้าปีไหนลงสีแดงทับทิมคงได้ปาดเหงื่อกันหนักทีเดียวล่ะค่ะ

-------------------------------------------

More Blogs at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook