ข้าวหน้าหมูคุโรบุตะย่างซอสสไตล์ญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยไข่ออนเซน คือชื่อเมนูยาวมาก! แต่ทำเสร็จได้ใน 3 ขั

ข้าวหน้าหมูคุโรบุตะย่างซอสสไตล์ญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยไข่ออนเซน คือชื่อเมนูยาวมาก! แต่ทำเสร็จได้ใน 3 ขั

ข้าวหน้าหมูคุโรบุตะย่างซอสสไตล์ญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยไข่ออนเซน คือชื่อเมนูยาวมาก! แต่ทำเสร็จได้ใน 3 ขั
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSC09715

วันก่อนชิ้งซื้อเนื้อและหมูคุโรบุตะสไลด์บางมาย่างทานที่บ้านค่ะ พอดีมีเจ้าหมูคุโรบุตะเหลือคาตู้เย็น วันนี้เลยขอทำเมนูที่มีคุโรบุตะเป็นพระเอกแล้วกันค่ะ กับเมนู ข้าวหน้าหมูคุโรบุตะย่างซอสสไตล์ญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยไข่ออนเซน ^ ^ ชื่อเมนูอาจจะยาวไปซักหน่อย แต่ทำได้ง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้นค่ะ 1 หมักหมู 2 ย่างหมู 3 ทำไข่ลวก แค่นี้จริงๆน้า คริ คริ เพื่อนๆลองจินตนาการตามนะคะ หมูสไลด์บางๆที่ย่างอย่างพอดี จนมีความนุ่มลิ้นแทบจะละลายในปาก ฉ่ำซอสที่มีรสชาติกลมกล่อมกำลังดี หอมน้ำมันงาและขิง ยิ่งพอทานคู่กับไข่ออนเซ็นเข้าแล้ว มันเป็นอะไรที่สุโค่ยมากกกกกกก เพราะเจ้าหมูย่างที่มีรสชาติเข้มข้นพอได้เจอกับไข่แดงลาวาที่ช่วยเพิ่มความหวานมัน มันช่างฟินในทุกคำที่ทานเลยค่ะ แถมทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆด้วยนะ ใครฤือจะอดใจได้ อิอิอิ

 

ส่วนไข่ออนเซ็นที่กำลังฮ็อตฮิตสุดๆในขณะนี้ เราคงไม่ต้องบินไกลไปแช่ในบ่อน้ำพุร้อนถึงประเทศญี่ปุ่นหรอกนะคะ เอาแค่ concept ให้ถูกตามสโลแกนของคุณไข่ออนเซ็นเป็นพอที่ว่า ไข่ขาวเป็นวุ้น ไข่แดงฉ่ำๆ ซึ่งชิ้งจะไม่ใช้วิธีต้มแล้วจับเวลาอะไรให้ยุ่งยากนะคะ วันนี้ชิ้งจะทำไข่ออนเซ็นโดยใช้ไมโครเวฟ!จ้า จะอะไรยังไง เพื่อนๆห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ ^___< โหมโรงมาพอสมควรแก่เวลาแล้ว เรามาดูวัตถุดิบที่ต้องเตรียมกันดีกว่าค่ะ

 

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

DSC09706

1 หมูคุโรบุตะสไลด์บาง 1 แพ็ค

2 โชยุ

3 น้ำมันงา

4 น้ำตาลทราย

5 มิริน

6 พริกไทยป่น

7 ขิงแก่สับละเอียดหรือขูดเอาก็ได้ค่ะ

8 งาขาว

9 ต้นหอมซอย

10 สาหร่ายเส้นสำหรับโรยหน้า

11 ไข่ไก่

12 ข้าวสวยร้อนๆ 1 ถ้วย

 

วิธีทำ

1 ปรุงซอสค่ะ ผสมโชยุเข้ากับน้ำมันงา น้ำตาลทราย มิริน พริกไทยป่น ขิงแก่ขูด งาขาว คนจนน้ำตาลละลาย ชิมแล้วปรับให้ได้รสชาติเค็ม-หวาน-หอมกำลังดีค่ะ จากนั้นนำหมูสไลด์ลงไปหมักซัก 15นาที แต่วันนี้ชิ้งหมักแค่ไม่กี่นาทีแล้วย่างเลยค่ะ ก็เข้าเนื้ออยู่นะคะ

DSC09707

DSC09709

2 ใช้กระทะเทฟล่อน ทาน้ำมันบางๆ ใช้ไฟกลางๆนะคะ นำหมูลงไปย่างจนสุก

DSC09710
3 ตอกไข่ลงในถ้วย ปิดฝา แล้วเข้าไมโครเวฟ บ้านชิ้ง 800 watt อบประมาณ 20 วินาที แล้วเปิดฝาดู แล้วอบต่ออีกประมาณ 15 วินาทีค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความร้อนของไมโครเวฟแต่ละบ้านด้วยนะคะ อ้อ อบแป๊บๆแบบนี้เพื่อนๆไม่ต้องกลัวไข่ระเบิดนะคะ ไม่ระเบิดแน่นอนจ้า เวลาเสิร์ฟวางหมูย่างฉ่ำซอสของเราไปบนข้าวสวยร้อนๆ เทไข่ออนเซ็นลงไป โรยหน้าด้วยงาขาว ต้นหอมซอยและสาหร่ายหั่นเส้น (สาหร่ายนี่เค้าขายเป็นแผ่นใหญ่ๆนะคะ ใช้กรรไกรตัดเอาค่ะ)

 

เห็นมั้ยคะ เชื่อยังว่าทำได้ง่ายจิงๆ แต่ถ้ายังง่ายไม่พอ แทนที่จะปรุงซอสหมักเองนะคะ ให้ไปหาซื้อซอสเทริยากิสำหร็จรูปที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปค่ะ ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่เลย ^___< เอาหล่ะค่ะ มาชมผลงานกันชัดๆอีกซักครั้งนะคะ ตามประสาแม่ครัวชอบโชว์คนนี้ อิอิ

 

DSC09716

DSC09714

 

ช่องทางติดตามผลงานชิ้ง

www.facebook.com/FashionOnFood

เว็ปรวบรวมสูตรอร่อยกว่า 4ร้อยเมนู ที่ www.ChingCanCook.com

หรือโหลด Application ของ Android ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ Search หาคำว่า ChingCanCook

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามรายการเชฟกระทะเล็กของชิ้งได้ เป็นรายการสอนทำอาหารสนุกๆที่ www.youtube.com/ChingCanCook

IG: ChingCanCook

Line: FashionOnFood

1391622_610618058996991_1435872827_n

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook