ผิวหน้าแห้งสากเป็นผื่นปัญหานี้จัดการให้หายกันเถอะ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/16/81885/81885-thumbnail.jpgผิวหน้าแห้งสากเป็นผื่นปัญหานี้จัดการให้หายกันเถอะ

    ผิวหน้าแห้งสากเป็นผื่นปัญหานี้จัดการให้หายกันเถอะ

    2014-03-16T03:30:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สาวๆ หลายคนมีปัญหาผิวที่แตกต่างกันไปอยู่แล้ว และสำหรับสาวคนไหนที่มีผิวหน้าเป็นผื่นแบบแห้งๆ สัมผัสแล้วรู้สึกถึงความสากของผิวโดยลักษณะของผิวประเภทนี้นั้นจะมีความแห้งหยาบกร้านและสากเนื่องจากผดผื่นเล็กๆ ที่ขึ้นตามผิวหน้า ในบริเวณของแก้มและหน้าผากบางคนเป็นหนักมากถึงขั้นเปลี่ยนจากผิวหน้ามันมาเป็นผิวหน้าลอกแห้งและแตกขุยออกมา อีกทั้งยังมีอาการแสบหน้าและคันยุบยิบตามมาอีกด้วย สาเหตุของปัญหาผิวประเภทนี้เกิดได้จากหลากหลายปัจจัย ได้แก่ สิว ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังซึ่งเกิดจากการแพ้ฝุ่นละอองต่างๆ แพ้เครื่องสำอาง แชมพูสระผมรวมถึงได้รับผลข้างเคียงจากการทายาหรือทานยาที่มีส่วนประกอบจากสเตียรอยด์เป็นระยะเวลานาน ดังนั้น จากนี้ถึงเวลาแล้วที่สาวๆ จะต้องหันมารับมือใส่ใจเพื่อรักษาผิวหน้าให้หายอย่างเร่งด่วนด้วยคำแนะนำจากเราดังนี้ค่ะ

    dry_skin
    ผิวหน้าแห้งสากเป็นผื่นปัญหานี้จัดการให้หายกันเถอะ

    ควรรีบพบแพทย์ผิวหนัง
    ควรไปพบแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อจะได้ตรวจวินิจฉัยและทำการรักษาด้วยวิธีที่ถูกต้องต่อไป

    เลิกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แพ้ยิ่งขึ้น 
    ไม่ว่าจะเป็นแชมพูสระผม เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวและแม้แต่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อการแต่งหน้าก็ควรเลิกใช้ไปก่อน เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นอาจจะมีส่วนผสมของสารที่ทำให้ผิวลอกแห้ง ทั้งสารกันเสีย น้ำหอม สารลาโนลินที่ทำให้เกิดฟองขึ้น เพราะไม่อย่างนั้น ผิวก็อาจจะยิ่งระคายเคืองเป็นหนักมากขึ้นเรื่อยๆ

    dry_skin1
    ผิวหน้าแห้งสากเป็นผื่นปัญหานี้จัดการให้หายกันเถอะ

    รักษาผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ 
    หลังจากกลับมาถึงบ้านแล้วให้รีบล้างหน้าทำความสะอาดทันทีด้วยสบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนต่อผิวที่มีค่า pH balance เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่เกาะบนผิวให้หลุดออกไป

    ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากส่วนผสมธรรมชาติ
    ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม สารกันเสียรวมถึงสเตียรอยด์ก็ตาม ควรเลิกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารประกอบเหล่านี้ โดยสามารถอ่านฉลากบนตัวผลิตภัณฑ์ได้เพราะมันจะระบุว่ามีส่วนประกอบใดบ้าง แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากส่วนผสมของธรรมชาติจะดีกว่าเพื่อจะได้ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อผิว

    dry_skin2
    ผิวหน้าแห้งสากเป็นผื่นปัญหานี้จัดการให้หายกันเถอะ

    บำรุงผิวก่อนนอนให้ชุ่มชื้น
    ใช้น้ำแร่ชุบสำลีแล้วมาส์กหน้าก่อนนอนเพื่อให้วิตามินต่างๆ จากน้ำแร่ได้ปลอบประโลมผิวที่แห้งให้นุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นหรือจะซื้อสเปรย์น้ำแร่มาฉีดพรมใบหน้าแทนเป็นประจำก็ได้เช่นกันค่ะ

    ดูแลตัวเองจากภายในพร้อมกัน
    สภาพจิตใจเราเองก็ต้องปรับให้ผ่อนคลาย ปล่อยวางจากความเครียดเพราะความเครียดยิ่งส่งผลให้สภาพผิวแย่หนักเข้าไปอีก แนะนำให้หมั่นทานอาหารที่มีประโยชน์เน้นผักผลไม้ที่ให้วิตามิน แร่ธาตุสูง นอนพักผ่อนให้เพียงพอ และที่สำคัญควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ 8-10 แก้วและดื่มน้ำผลไม้สดบ้างเพื่อเพื่อเสริมสร้างให้เซลล์ผิวให้แข็งแรงมีสุขภาพดีไปพร้อมกัน

    dry_skin3
    ผิวหน้าแห้งสากเป็นผื่นปัญหานี้จัดการให้หายกันเถอะ

    เมื่อสาวๆ ทราบกันดังนี้แล้วว่าผิวของเรามีปัญหาร้ายแรงแค่ไหนและหากมีช่องทางที่สามารถรักษาดูแลผิวให้หายก่อนที่จะเป็นหนักไปมากกว่านี้ได้ เห็นทีคงต้องหันมาเร่งรับมือเพื่อถนอมผิวหน้าจากที่มีปัญหาผดผื่นสากๆ บนหน้าให้หายไปโดยด่วนกันแล้วค่ะ

    เพราะหากสาวๆ นำเอาวิธีดูแลผิวหน้าที่แห้งสากเป็นผดผื่นจากเราไปใช้กัน รับรองค่ะว่าผลของการรักษาทั้งจากแพทย์และจากตัวคุณเองจะต้องทำให้ผิวที่มีปัญหาลดเลือนไปได้และหายไปในที่สุดแน่นอน เพราะฉะนั้น สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวดังกล่าวอย่าลืมนำคำแนะนำจากเราไปใช้กันล่ะ