5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/16/81517/81517-thumbnail.jpg5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว

    5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว

    2015-10-11T15:45:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถ้าพูดถึงดวงตาแบบไหนสวยมีเสน่ห์มากที่สุด ก็คงต้องยกให้กับดวงตากลมโตที่สาวๆ ต่างเทใจให้มากที่สุด และสำหรับสาวคนไหนที่อยากมีดวงตากลมโตสวยแบ๊ว มีเสน่ห์โดยไม่ต้องเสียเงินไปทำศัลยกรรม

    หรือต้องเสี่ยงกับการที่ดวงตามีปัญหาจากการใส่บิ๊กอายล่ะก็ เตรียมเครื่องสำอางไว้ให้พร้อมเลย เพราะมีเทคนิคเขียนตาให้กลมโตจาก Bustle มาฝากทุกคนกันแล้ว

    5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว
    5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว

    1. ขั้นตอนแรกให้เราเตรียมอายไลเนอร์สีดำเอาไว้ จากนั้นให้เราดึงหนังตาขึ้นไป แล้ว จึงใช้อายไลเนอร์มาเขียนตรงบริเวณแนวโคนขนตาด้านใน จะช่วยให้ดวงตาของเรากลมโต และขนตาดูเยอะขึ้นกว่าเดิม

    2. ให้เราเตรียมอายไลเนอร์สีขาว หรืออายไลเนอร์สีนู้ด เพื่อนำมาเขียนตรงบริเวณขอบตาล่างด้านใน จะช่วยให้ดวงตาของเราดูกลมโตขึ้น แต่สำหรับสาวๆ คนไหนไม่มีสีขาวหรือสีนู้ด หรืออยากใช้อายไลเนอร์สีดำ ก็สามารถที่จะใช้ได้เช่นเดียวกันแต่ดวงตาของเราจะดูไม่กลมโตเท่ากับการใช้อายไลเนอร์สีนู้ด หรืออายไลเนอร์สีขาวเท่านั้นเอง

    5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว
    5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว

    3. สำหรับขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนการปัดมาสคาร่า แต่ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือปัดมาสคาร่านั้น ให้เราลงมือดัดขนตาเสียก่อน แล้วจากนั้นจึงค่อยปัดมาสคาร่าไปในทิศทางที่ปัดขึ้น ซึ่งในขั้นตอนนี้จะช่วยให้ดวงตาของเราดูกลมโตยิ่งขึ้นไปอีก

    4. ในขั้นตอนนี้ เราจะทำให้ดวงตาของเรากลมโตและสวยขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยการกรีดอายไลเนอร์แบบเป็นเส้นบาง แล้วจึงค่อยทิ้งหางออกไปให้เพื่อเพิ่มความคมอีกสักเล็กน้อย ขั้นตอนนี้จะทำให้ดวงตาของเราดูกลมโตได้มากกว่าการกรีดอายไลเนอร์แบบเป็นเส้นหนาๆ ตั้งแต่ส่วนหัวตาเลยทีเดียว

    5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว
    5 เทคนิคแต่งดวงตาให้กลมโตสวยแบ๊ว

    5. มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ก็คือ เลือกใช้อายแชโดว์แบบสีอ่อนเพื่อช่วยให้ดวงตาของเรากลมโต โดยให้เรานำแปรงมาแตะกับอายแชโดว์แล้วมาระบายบริเวณบนเปลือกตาแต่ต้องระบายไม่ให้เกินบริเวณส่วนรอยพับตา ต่อมาให้เราใช้อายแชโดว์ที่เป็นแบบสีเข้มมาระบายตรงส่วนของรอยพับตา แล้วจึงค่อยใช้อายแชโดว์แบบที่มีชิมเมอร์มาระบายตรงบริเวณโหนกแก้ม ก็จะช่วยให้ดวงตาของเราดูชัดเจนเพิ่มมากขึ้น

    สรุปง่ายๆ เลยก็คือ เราจะใช้อายไลเนอร์สีดำตรงบริเวณขอบตาบนด้านนอก กับขอบตาด้านใน และใช้อายไลเนอร์ กับอายแชโดว์ที่เป็นโทนสีสว่าง กับบริเวณขอบตาล่างด้านใน เปลือกตาและโหนกคิ้ว

    นี่ก็เป็นเทคนิคแต่งดวงตาที่สามารถทำได้ง่าย ใช้เวลาไม่มาก และใช้อุปกรณ์แต่งหน้าไม่กี่ชิ้น ก็สามารถช่วยทำให้ดวงตาของเรากลมโตสวยได้ แบบนี้แล้วสาวๆ จะพลาดที่จะทำตามได้อย่างไรใช่มั้ยล่ะคะ