เลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวไหล่กว้าง

เลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวไหล่กว้าง

เลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวไหล่กว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนมีรูปร่างทรวงทรงที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าก็ย่อมมีความแตกต่างกันด้วย โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีช่วงไหลกว้างเหมือนผู้ชายอกสามศอก อาจจะทำให้คุณรู้สึกยุ่งยากกับการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับตัวเอง ไม่ต้องกังวลกันอีกแล้วค่ะ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวไหล่กว้างมาฝากกันค่ะ

เลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวไหล่กว้าง
เลือกเสื้อผ้าสำหรับสาวไหล่กว้าง

เสื้อ เสื้อที่เหมาะกับสาวๆ ไหล่กว้างจะเป็นเสื้อครอป (Crop) ซึ่งอาจเอามาแมทช์กับกระโปรงแมกซี่พริ้วๆ หรือกางเกงเอวสูงสีสดใสที่เน้นช่วงล่างให้เด่นก็เก๋ไก๋ใช่ย่อยนะคะ หรือจะแมทช์ชุดที่แก้ปัญหาไหล่กว้าง ต้องเลือกเป็นเสื้อคาดิแกนตัวสั้นที่ตกแต่งดีเทลเก๋ๆ อย่างการปักลายหรือกุ๊นลายด้านหน้าให้เป็นแนวดิ่งไปตามแนวรังดุม จะช่วยเบนความสดใจจากไหล่ได้มากทีเดียวค่ะ

คอเสื้อ การเลือกคอเสื้อถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับสาวไหล่กว้าง เพราะจะมีผลต่อภาพรวมของช่วงไหล่ ยิ่งถ้าคุณใส่ทรงคอเสื้อไม่เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง จะทำให้คุณดูแมนแบบทวีคูณเลยค่ะ ดังนั้นคุณควรเลือกเสื้อคอกลมหรือคอวีเพื่อเสริมให้ช่วงคอดูยาวขึ้น หรือจะเป็นเสื้อเปิดไหล่ก็ได้นะคะ ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงพวกเสื้อคอปกกว้างๆ อย่างปกกะลาสี หรือปกสูทที่หนาและใหญ่โต เพราะจะให้คุณดูแมนเว่อร์ในแบบผู้ชายไปเลยค่ะ

แขนเสื้อ แขนเสื้อใครว่าไม่สำคัญ จริงๆ แล้วสำหรับสาวไหล่กว้างควรเลือกสวมใส่เสื้อแขนสั้นมากกว่าแขนยาวนะคะ เพราะเสื้อแขนสั้นจะช่วยจัดสมดุลความสมส่วนและช่วยลดความกว้างระหว่างช่วงไหล่กับช่วงลำตัวของคุณได้อีกด้วยค่ะ

ความยาวของเสื้อ สาวๆ ไหล่กว้างควรเลือกความยาวของเสื้อที่ยาวลงมาจนถึงบั้นท้าย หรือเลือกเดรสที่มีความยาวประมาณช่วงเข่าพอดี เพราะจะช่วยดึงความสนใจจากช่วงไหล่ไปยังช่วงขาได้ค่ะ

ท่อนล่าง หลังจากเลือกเสื้อกันแล้วคราวนี้เรามาเลือกท่องล่างกันบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับสาวที่มีไหล่กว้าง เราขอแนะนำให้คุณเลือกใส่ท่อนล่างที่เน้นและเสริมช่วงสะโพก เพื่อสร้างความสมดุลให้กับช่วงไหล่ อย่างเช่นกางเกงขากว้างๆ บานๆ หรือกางเกงทรง Boot cut หรือจะเป็นกางเกงแนวคาร์โก้ (cargo pants) แบบที่มีกระเป๋าด้านข้างเยอะๆ ก็ช่วยสร้างความสมดุลให้คุณได้มากทีเดียวค่ะ

รองเท้า ส่วนรองเท้าสำหรับสาวๆ ไหล่กว้างควรเลือกใส่รองเท้าส้นสูงที่มีสีสันจัดจ้านสักหน่อย เพราะคุณจำเป็นต้องสร้างจุดโฟกัสอื่นเพื่อเบี่ยงเบนไม่ให้ไหล่ดูเด่นเกินไป แต่ต้องหลีกเลี่ยงรองเท้าส้นตึกหรือส้นเตารีดนะคะ อาจจะทำให้คุณดูตันได้เหมือนกันนะคะ

สำหรับคำแนะนำที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคงพอจะทำให้คุณสาวๆ ที่มีไหล่กว้างหมดกังวลแล้วหันมาเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับตัวเองได้แล้วนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook