รักเขาข้างเดียวควรหยุดดีไหม

รักเขาข้างเดียวควรหยุดดีไหม

รักเขาข้างเดียวควรหยุดดีไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เคยประสบกับเหตุการณ์รักเขาข้างเดียวคงรู้ดีว่าเป็นความรู้สึกที่ค่อนข้างทรมานจิตใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นความรักที่บางครั้งไม่สามารถแสดงออกมาได้ หรือถึงแสดงออกมาได้แล้วเขาปฏิเสธเราก็เหมือนโดนหักอกกันไปแล้ว แต่มันไม่แค่นั้น เพราะหลายคนที่รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่ได้รักแต่ใจก็ยังอุตส่าห์รักเขาอยู่แบบนั้นไม่ยอมเลิกรา ทั้งๆ ที่เป็นใจของเราเองแท้ๆ แต่กับบังคับอะไรไม่ได้เลย ถ้าเป็นแบบนี้แล้วคุณอาจจะรู้สึกว่าแล้วเราจะทำอย่างไรดี จะทนรักแบบนี้ต่อไปดีหรือควรตัดใจเสียที ถ้ายังคิดไม่ออกและยังตัดสินใจไม่ถูก ลองมาดูเหตุผลต่างๆ เหล่านี้กันก่อนดีกว่าค่ะว่าคุณควรรักต่อไปดีหรือควรตัดใจแล้วหยุดรักกันดี

love1
รักเขาข้างเดียวควรหยุดดีไหม

1. รักต่อไปได้ถ้าเขาไม่มีใคร
ถ้าเขายังไม่มีแฟนหรือมีใคร อันนี้ถ้ายังตัดใจไม่ได้ก็ควรรักเขาต่อไป โดยควรแสดงเป็นนัยๆ ให้เขารับรู้ไว้บ้างว่าเราก็ยังรักและสนใจเขาอยู่ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปอาจจะทำให้เขารู้สึกและหันมามองเราบ้าง แต่ถ้าเขามีคนอื่นแล้วก็ควรตัดใจไปเสียดีกว่า ไม่อย่างนั้นเราอาจจะกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาและคนรักของเขาทะเลาะกันก็เป็นได้

love2
รักเขาข้างเดียวควรหยุดดีไหม

2. หาเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่สนใจเรา
หรือถ้าเคยบอกเขาไปแล้วก็ให้ดูว่าทำไมเขาถึงปฏิเสธเรา อาจจะถามตรงๆ หรือถ้าไม่กล้าก็ลองถามเพื่อนๆ เขาดู หรือลองสังเกตท่าทีของเขาไปด้วย ถ้าเหตุผลที่ได้ไม่ได้เกิดจากว่าเขารังเกียจเราแบบนี้ก็พอมีหวัง ถ้ายังตัดใจไม่ได้ก็ควรรักต่อไป แต่ถ้าเหตุผลคือเขาไม่ชอบเราหรือชอบในแบบอื่นที่ไม่ใช่คนรัก ถ้าคุณเจอแบบนี้ก็ควรเลิกรักไปจะดีกว่า เพราะถ้าเขาไม่ชอบคุณจริงๆ บางครั้งอาจจะทำให้เขารู้สึกรำคาญกันได้ง่ายๆ

love3
รักเขาข้างเดียวควรหยุดดีไหม

3. ถ้าใช้เวลานานจนเกินไปก็ควรหยุดพอ
ถ้าเวลาที่เรารอให้เขาหันมาบ้างเราบ้างเหมือนมันจะเนินนานไป ก็ควรหยุด เพราะถ้าปล่อยไว้ยิ่งนานเราก็ยิ่งเสียเวลามากขึ้นเท่านั้น ลองหาคนใหม่หรือเปิดใจให้คนใหม่เข้ามาบ้างจะดีกว่า เพราะถ้ายิ่งนานก็ยิ่งแสดงให้เห็นได้ว่าเขาไม่ได้สนใจในตัวเราเลยจริงๆ

เหตุผลต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าคุณควรรักต่อไปดี หรือควรตัดใจดี ลองดูกันนะคะ เพราะการรักเขาข้างเดียวถ้าคุณไม่มีความอดทนจริง คุณจะรู้สึกทรมานและเจ็บปวดมาก ดังนั้นแล้วถ้าอยากหลีกเลี่ยงความรู้สึกเหล่านี้เราควรตัดใจและหันมารักตัวเองให้มากๆ จะดีกว่า

รักเขาข้างเดียวถ้าใครเคยประสบเจอกับตัวเองจะรู้ได้เลยว่าเป็นความรู้สึกที่ทรมาน เพราะไม่สามารถจะแสดงออกมาได้ ใครที่กำลังประสบกับเหตุการณ์แบบนี้อยู่ถ้าคุณไม่อยากทรมานต่อไปควรบอกกับคนที่คุณรักไปตรงๆ ถ้าเขารับรักก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแต่ถ้าเขาปฏิเสธเราก็ควรตัดใจแล้วหันกลับมารักตัวเองให้มากยิ่งขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook