เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงานแบบประหยัดงบ

เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงานแบบประหยัดงบ

เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงานแบบประหยัดงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแต่งงานโดยมากแล้วมักจะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นหลายอย่าง คู่บ่าวสาวจึงควรจัดสรรและตั้งงบประมาณกันไว้ดีๆ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว งบประมาณที่คิดไว้อาจจะไม่พอสำหรับการจัดงานก็เป็นได้ และในปัจจุบันพิธีแต่งงานมักนิยมการใช้แหวนแต่งงานกันมากขึ้น เพราะแหวนแต่งงานนอกจากความสวยงามแล้วยังเป็นแหวนที่สามารถสื่อความหมายแทนใจของคนทั้งคู่ได้อีกด้วย หรือจะพูดได้อีกอย่างหนึ่งว่าเป็นเหมือนตัวแทนหรือสัญลักษณ์ของความรัก ทำให้คู่บ่าวสาวหลายคู่ให้ความสำคัญกับแหวนแต่งงานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเจ้าสาว เพราะผู้หญิงจะมีนิสัยโรแมนติกมากกว่าผู้ชาย และมีความชอบเครื่องประดับเป็นทุนกันอยู่แล้ว สำหรับวิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ประหยัดงบนั้นคุณสามารถทำตามวิธีต่างๆ ดังนี้

wedding1
เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงานแบบประหยัดงบ

1. อัญมณีที่ใช้ทำแหวน
สำหรับอัญมณีที่ใช้ทำแหวนมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ อย่างเช่น ถ้าอยากได้แหวนเพชร แต่มีงบประมาณจำกัดก็ควรเลือกแหวนเพชรที่มีจำนวนกะรัตไม่มาก และอาจจะเลือกแบบที่มีตำหนิเล็กน้อยแบบไม่น่าเกียจจนเกินไป ก็จะเป็นแหวนเพชรที่มีราคาถูกเมื่อเทียบกับแหวนเพชรน้ำดีๆ หรืออาจจะเปลี่ยนไปใช้อัญมณีแบบอื่น เช่น อัญมณีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดหรือปีเกิดของคู่บ่าวสาว อัญมณีที่ว่านี้คุณอาจจะเลือกเป็น ทับทิม มรกต ไพลิน โกเมน เป็นต้น

wedding2
เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงานแบบประหยัดงบ

2. ตัวเรือนแหวน
เมื่อเลือกอัญมณีที่ใช้ทำแหวนได้แล้วตัวเรือนก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณเลือกตัวเรือนที่ทำด้วยทองคำขาว ก็จะมีราคาแพงกว่าการเลือกตัวเรือนที่ทำมาจากทองคำ หรือทองขาว เป็นต้น

wedding3
เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงานแบบประหยัดงบ

3. รูปแบบ
ถ้าต้องการประหยัดงบประมาณ ควรเลือกแหวนให้มีรูปแบบเรียบๆ เช่น ถ้าคุณเลือกเป็นแหวนเพชรแต่ไม่อยากให้แพงมากก็อาจจะเลือกเป็นแหวนเพชรแบบมีเม็ดเดียว ก็จะประหยัดได้มากกว่าการเลือกแหวนเพชรแบบที่มีหลายเม็ด หรือมีอัญมณีอื่นร่วมอยู่ด้วย เป็นต้น

wedding4
เคล็ดลับเลือกแหวนแต่งงานแบบประหยัดงบ

4. เลือกร้าน
ร้านที่จำหน่ายอัญมณีแต่ละร้านจะมีราคาของอัญมณีแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อควรสืบดูราคาจากหลายๆ ร้านกันเสียก่อน สำหรับบางร้านที่จำหน่ายอัญมณีถูกกว่านั้นบางครั้งก็ไม่ได้เป็นเพราะว่าอัญมณีมีคุณภาพที่แย่กว่า แต่อาจจะเกิดจากปัจจัยอื่น เช่น ทำเลที่ตั้งที่มีราคาค่าเช่าที่ถูกกว่า การขายอัญมณีเจ้าของร้านหรือบุคคลในครอบครัวอาจจะทำการขายกันเองโดยไม่ได้จ้างลูกจ้าง ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้อัญมณีราคาไม่แพงมากได้เช่นเดียวกัน

แต่สิ่งสำคัญอื่นใดก็คือคุณต้องเลือกซื้ออัญมณีจากร้านที่ไว้ใจได้เท่านั้น คุณก็จะได้แหวนแต่งงานที่มีความสวยและมีราคาไม่แพงมาก ช่วยคุณประหยัดงบประมาณได้อย่างที่ต้องการ

แหวนแต่งงานในปัจจุบันถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคู่บ่าวสาว เพราะเป็นเหมือนสื่อแทนใจของคนทั้งคู่ การเลือกแหวนแต่งงานให้ประหยัดงบนั้นไม่ใช้เรื่องยาก เพียงแค่คุณเลือกรูปแบบแหวนแบบเรียบๆ หรือเลือกอัญมณีที่มีราคาไม่สูงจนเกินไป ก็จะสามารถช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณกันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook