เคล็ดลับการเก็บรักษารองเท้าให้สวยอยู่เสมอ

เคล็ดลับการเก็บรักษารองเท้าให้สวยอยู่เสมอ

เคล็ดลับการเก็บรักษารองเท้าให้สวยอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้า เป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคน จะต้องใส่เป็นประจำทุกวัน ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน แต่บางคนอาจจะใส่ในช่วงอยู่ในบ้านด้วยเช่นกัน หลายคนมีรองเท้าเก็บไว้สำรองใส่กันหลายคู่ โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรองเท้ามักจะมีการซื้อสะสมกันเอาไว้ หรือใครที่ตามแฟชั่นกันอยู่ตลอดเวลา ก็จะเป็นผู้ที่นิยมซื้อรองเท้ามาเก็บไว้ให้ทันยุคทันสมัย แต่บางครั้งเราซื้อมาก็จะใส่กันแค่ไม่กี่ครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่มีรองเท้าหลายคู่ ดังนั้นถ้าอยากจะเก็บรักษารองเท้าให้ดูสวยและได้รูปทรงอยู่เสมอเราจะต้องมีวิธีในการเก็บ สำหรับวิธีในการเก็บรองเท้านั้นจะมีวิธีการต่างๆ ดังนี้

Other1
เคล็ดลับ การเก็บรักษารองเท้าคู้โปรดให้สวยอยู่เสมอ

1. รองเท้าหนัง
หลังจากการใส่รองเท้าแล้ว ก่อนการเก็บเข้าตู้หรือใส่กล่อง ควรทิ้งไว้ด้านนอกสักพักหนึ่งก่อน เพื่อให้เหงื่อหรือความอับชื้นภายในรองเท้าหายไปเสียก่อน จากนั้นใช้ผ้าสะอาดผืนนุ่มๆ เช็ดให้ทั่วเพื่อกำจัดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกต่างๆ ออก แล้วให้ใช้น้ำยาหรือครีมขัดหนังทาให้ทั่ว แล้วขัดให้ขึ้นเงา จากนั้นก่อนการเก็บให้ใช้ที่ยึดรองเท้าทำการยึดรูปทรงไว้ แต่ถ้าใครไม่มีอาจจะใช้เป็นผ้าหรือกระดาษหนังสือพิมพ์ยัดไว้ภายในรองเท้าก็ได้ กระดาษหนังสือพิมพ์ยังมีส่วนช่วยในการลดกลิ่นอับและความอับชื้นในรองเท้าได้อีกด้วย

Other2
เคล็ดลับ การเก็บรักษารองเท้าคู่โปรดให้สวยอยู่เสมอ

2. รองเท้าหนังกลับ
สำหรับวิธีการดูแลรองเท้าหนังกลับคู่โปรดของคุณ ให้คุณใช้แปรงขนนุ่มๆ ปัดไปมาที่บริเวณหนังให้ทั่ว เพื่อกำจัดฝุ่นละอองและเศษผงต่างๆ ที่อาจจะติดอยู่ในบริเวณหนังให้หลุดออกไป จากนั้นใช้สเปรย์สำหรับฉีดเพื่อรักษาหนังกลับฉีดให้ทั่ว เพียงเท่านี้ก็จะคงสภาพความสวยของรองเท้าหนังเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

Other3
เคล็ดลับ การเก็บรักษารองเท้าคู่โปรดให้สวยอยู่เสมอ

3. รองเท้าผ้าใบ
รองเท้าผ้าใบก่อนการทำการเก็บใส่ตู้ ควรซักทำความสะอาดให้เรียบร้อยเสียก่อน แต่ไม่ควรตากแดดที่แรงจัด ควรตากในที่โล่งมีลมพัดผ่าน เพื่อให้สีของรองเท้าไม่ซีดจาง และถ้าเป็นรองเท้าสีขาวก่อนการตากควรห่อกระดาษทิชชูให้เรียบร้อยเสียก่อนก็จะช่วยให้สีขาวสะอาดเหมือนใหม่

Other4
เคล็ดลับ การเก็บรักษารองเท้าคู่โปรดให้สวยอยู่เสมอ

4. การเก็บรองเท้า
ควรเก็บในตู้รองเท้าที่มีประตูปิดสนิท เพื่อป้องกันฝุ่นละอองต่างๆ แต่ถ้าเป็นตู้ในลักษณะเปิดก็ควรหาถุงผ้า หรือกล่องใส่รองเท้ามาใส่ให้เรียบร้อย ก็จะเป็นวิธีการช่วยป้องกันฝุ่นละอองต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้เราสามารถหยิบมาสวมใส่กันได้ทันทีที่ต้องการ ไม่ต้องมานั่งปัดฝุ่นกันอีก

เพียงแค่รู้วิธีการจัดเก็บรองเท้าคู่โปรดที่ถูกวิธี คุณก็จะมีรองเท้าที่ยังดูสวยและมีสีสันสดใส ให้ได้สวมใส่กันไปนานๆ กันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook