เขื่อนหลายแห่งเริ่มวิกฤตเร่งระบายน้ำหลังฝนตกต่อเนื่อง

เขื่อนหลายแห่งเริ่มวิกฤตเร่งระบายน้ำหลังฝนตกต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกประเด็นข่าวสดมาใหม่ที่ฮอตฮิตทันกระแสจริงๆ สำหรับข่าววิกฤตน้ำท่วมที่ตอนนี้ทำให้หลายพื้นที่ในประเทศไทยเราถึงกับเดือดร้อนกันอย่างมากมาย งานนี้ทีมงานข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้จะอยู่เฉยกันได้อย่างไร เราจึงไม่พลาดการอัพเดทข่าวสารให้ทันเหตุบ้านการณ์เมืองอย่างแน่นอน เพราะคนไทยหลายคนกำลังเผชิญกับวิกฤตฝนตกจนทำให้เกิดน้ำท่วม และล้วนต่างก็ได้รับความเดือดร้อนไปตามๆ กัน เพราะฉะนั้น เราเองก็เป็นหนึ่งในคนนั้น ก็จงอย่ามองข้ามข่าวสารทันด่วนเหล่านี้เลยเพราะหากเกิดปัญหาอะไรร้ายแรงตามมา เราจะได้เตรียมรับมือกันทันนั่นเอง และข่าวที่เรากำลังนำเสนอในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับวิกฤตฝนฟ้าอากาศอีกเช่นเคย ว่าแล้วก็มาติดตามรายละเอียดไปพร้อมกันเลยค่ะ

ข่าว7เขื่อนหลายแห่งเริ่มวิกฤตเร่งระบายน้ำหลังฝนตกต่อเนื่อง
เขื่อนหลายแห่งเริ่มวิกฤตเร่งระบายน้ำหลังฝนตกต่อเนื่อง

หลังจากที่ช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เขื่อนสำคัญๆ ทั่วประเทศไทยเกิดวิกฤตหนัก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนักสุดช่วงนี้จะอยู่กันที่ จ.ปราจีนบุรี และทางภาคอีสานที่ยังคงมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมหนักอยู่ และยังต้องเตรียมรับพายุฝนระลอกใหม่กันอีกด้วย สำหรับเขื่อนสำคัญที่ต้องเร่งระบายน้ำทางภาคอีสานก็ได้แก่ เขื่อนอุบลรัตน์ และเขื่อนสิรินธร ขณะเดียวกันทางภาคกลางและภาคตะวันออก ช่วงนี้ต้องเร่งระบายน้ำจากเขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อรอรับมือกับพายุฝนที่กำลังจะเข้ามาระลอกใหม่ หลังจากที่ทางเขื่องหยุดการปล่อยน้ำเพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเดิมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี แต่หลังจากทำการตัดสินใจปล่อยน้ำจากเขื่อนขุนด่านปราการชล แล้วจะมีผลทำให้ อ.เมือง จ.นครนายก จะได้รับผลกระทบมากที่สุด

ข่าว8เขื่อนหลายแห่งเริ่มวิกฤตเร่งระบายน้ำหลังฝนตกต่อเนื่อง
เขื่อนหลายแห่งเริ่มวิกฤตเร่งระบายน้ำหลังฝนตกต่อเนื่อง

ส่วนเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ขณะนี้มีการปล่อยน้ำความเร็วอยู่ที่ 2,200 ลูกบากศ์เมตรต่อวินาที โดยมีการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอิทธิพลของฝนที่ตกลงมาเมื่อวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ที่ผ่านมาก่อให้เกิดปัญหาอุทกภัยทางภาคเหนือ ทำให้จังหวัดแพร่ ลำพูน และอีกหลายจังหวัดทางภาคเหนือ เกิดน้ำท่วม ส่งผลให้มีน้ำมาเติมในเขื่อนเพิ่มมากยิ่งขึ้น เขื่อนเจ้าพระยาจึงต้องเร่งระบายน้ำ และมีผลทำให้ จ.สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี รวมถึงกรุงเทพมหานคร เกิดปัญหาน้ำท่วม โดยทางกรุงเทพมหานครได้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ได้วางแผนตรียมการรับมือไว้แล้ว

ปัญหาน้ำท่วมมักเกิดขึ้นอยู่เสมอกับพื้นที่ต่ำและท่อระบายน้ำก็ระบายน้ำกันไม่ทัน แม้แต่เขื่อนเองก็ต้องรีบเร่งปล่อยน้ำออกเช่นกัน เห็นวิกฤตพายุฝนพัดผ่านเข้ามาในบ้านเราแบบนี้แล้วก็อดห่วงคนไทยหลายพื้นที่ที่กำลังได้รับผลกระทบไปด้วยไม่น้อย เพราะฉะนั้น เห็นทีคนไทยเราถ้าไม่รักกันตอนนี้แล้วจะไปรักกันตอนไหนจริงไหมคะ แบบนี้ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นเราก็ต้องเร่งรับมือช่วยกันบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือกันเสียแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook