เลือกงานให้เหมาะสมกับบุคลิกของคุณ

เลือกงานให้เหมาะสมกับบุคลิกของคุณ

เลือกงานให้เหมาะสมกับบุคลิกของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกงานให้ตรงกับสไตล์หรือเหมาะบุคลิกและลักษณะนิสัยของเรานั้นถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นงานที่เราจะสามารถทำได้อย่างราบรื่นและรู้สึกว่าเข้ากันได้ดีกับตัวเรา แล้วทราบกันไหมค่ะว่างานแบบไหนถึงจะเหมาะกับตัวเรา ลองมาดูตัวอย่างต่อไปนี้ แล้วลองเปรียบเทียบว่าคุณมีลักษณะแบบไหนควรเลือกทำงานลักษณะใดถึงจะเข้ากับสไตล์ของคุณได้อย่างลงตัว

work2
เลือกงานให้เหมาะสมกับบุคลิกของคุณ

ชอบพบปะผู้คน
ถ้าคุณเป็นคนชอบพบปะผู้คนชอบพูดคุย และชอบเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ จากผู้คนรอบข้างหรือพูดได้ว่าชอบอะไรที่ทันสมัยอินเทรนด์ งานที่เหมาะกับคุณควรเป็นงานเกี่ยวกับ ประชาสัมพันธ์ พนักงานขาย เซลล์ เป็นต้น

มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
เป็นลักษณะของคนที่ชอบคิดอะไรใหม่ๆ แปลกแหวกแนวออกมาเสมอๆ เห็นอะไรก็สามารถนำมาคิดดัดแปลงให้สวยงามแปลกตา งานที่เหมาะกับคุณควรเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดในการออกแบบต่างๆ เช่น นักออกแบบ ดีไซด์เนอร์ เว็บมาสเตอร์ เป็นต้น

work1
เลือกงานให้เหมาะสมกับบุคลิกของคุณ

ชอบใช้ความคิดเงียบๆ
คล้ายๆ กับคนที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวไม่ชอบยุ่งกับใครมากนัก คนลักษณะแบบนี้ควรทำงานอยู่ในออฟฟิศไม่ต้องยุ่งหรือติดต่อกับผู้คนภายนอกมากนัก งานที่เหมาะกับคุณอย่างเช่น งานบัญชี โปรแกรมเมอร์ ธุรการ เสมียน เป็นต้น

มีความอดทนสูง คิดบวก
คนที่มีความอดทนสูงและยังเป็นคนคิดบวกจริงๆ แล้วจะสามารถปฏิบัติงานได้หลายหน้าที่ เพราะงานโดยส่วนใหญ่แล้วมักจะต้องการผู้ที่มีความอดทนสูงซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าคุณเป็นคนในลักษณะแบบนี้งานที่เหมาะกับคุณก็จะอย่างเช่นงานเกี่ยวกับ คอลเซ็นเตอร์ ที่ปรึกษา เลขานุการ พยาบาล เป็นต้น เพราะงานเหล่านี้เป็นงานที่ต้องคอยตอบปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ และบางครั้งอารมณ์ของผู้ถามก็จะแตกต่างกันออกไป

work3
เลือกงานให้เหมาะสมกับบุคลิกของคุณ

ชอบแสดงออก มั่นใจในตัวเอง
จะเป็นบุคลิกของคนที่ชอบอยู่ต่อหน้าผู้คนเป็นจำนวนมาก ชอบการแต่งตัว และมั่นใจในตัวเองสูง ลักษณะบุคลิกแบบนี้คุณควรทำงานเกี่ยวกับการติดต่อผู้คนและต้องพูดจาอยู่เสมอๆ เช่นงานประเภท พิธีกร ประชาสัมพันธ์ พริตตี้ นักร้อง นักแสดง เป็นต้น งานเหล่านี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีความมั่นใจในตัวเอง และเป็นคนกล้าที่จะแสดงออก

การเลือกงานให้ตรงกับบุคลิกและความชอบของเรานั้นจัดว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถ้าเราเลือกได้ตรงกับบุคลิกและนิสัยของเราแล้วก็จะช่วยทำให้เราสามารถทำงานได้ดีและทำงานได้นาน เพราะเป็นความรู้สึกที่ไม่ต้องฝืนทำงาน คุณจะสามารถทำงานได้อย่างลื่นไหลเป็นธรรมชาติ จึงช่วยทำให้ผลงานที่ออกมาดีและคุณก็จะสามารถเจริญเติบโตไปในอาชีพของคุณกันได้อย่างไม่ยากด้วยเช่นกัน

การเลือกงานได้ตรงกับบุคลิกและลักษณะนิสัยต่างๆ ของเรานั้นถือเป็นเรื่องจำเป็น เพราะจะมีส่วนช่วยทำให้เราสามารถทำงานได้ออกมาดี และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยทำให้เราสามารถเจริญก้าวหน้าในอาชีพได้เป็นอย่างดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook