สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมตัวก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมตัวก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมตัวก่อนเข้าพิธีแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่วันแต่งงานจะมาถึงทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวต่างก็ต้องเตรียมตัวกันอลหม่านอยู่แล้วจริงมั้ยคะ แต่สำหรับเจ้าบ่าวนั้นอาจจะไม่ค่อยมีอะไรมากมายนัก เมื่อเทียบกับเจ้าสาวแล้วที่ต้องละเอียดอ่อนกว่าในหลายๆ ด้าน วันนี้เธอจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมเป็นพิเศษดังนี้ค่ะ

wedding1
สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมตัวก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

1. ชุดแต่งงานควรพอดีกับรูปร่าง
ควรเลือกสรรชุดแต่งงานให้พอดีเหมาะสมกับรูปร่างของคุณเอาไว้ แม้ว่าสาวๆ จะรูปร่างสวยหุ่นดี แต่ก็ไม่ควรเลือกชุดที่แน่นหรือหลวมเกินไปเพราะอาจจะทำให้คุณเดินหรือทำอะไรไม่สะดวกในกลางพิธีงานก็ได้

2. เลือกรองเท้าที่เหมาะสม
รองเท้าส้นสูงสำหรับเจ้าสาวหลายคู่หากเราเลือกไว้ไม่ดีก็อาจจะกัดเท้าหรือทำให้เราเดินแล้วปวดเมื่อยเท้าได้ กว่าที่งานพิธีจะเสร็จสิ้น ดังนั้น ควรเลือกรองเท้าเตรียมไว้ให้เหมาะสมและรองใส่ดูก่อนว่าเข้ากันกับเท้าคุณหรือไม่

wedding2
สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมตัวก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

 3. เตรียมพร้อมเรื่องการถ่ายภาพ
ในวันงานแต่งงานท่ามกลางพิธีแน่นอนว่าช่างภาพจะต้องกดชัตเตอร์เพื่อถ่ายภาพคุณสองคน สาวๆ อาจจะมีอาการแพ้แสงแฟลชกันบ้าง หากถูกถ่ายกันบ่อยๆ อาจมีถึงงั้นวิงเวียนศีรษะ มึนและอาจเผลออยากเป็นลมเอาได้ ดังนั้น แก้ปัญหาการแพ้แสงแฟลชด้วยการคุยกับช่างภาพไว้ก่อนเนิ่นๆ ว่าควรจัดแสงในงานให้มากพอหรือควรเลือกจุดถ่ายภาพบริเวณที่มีแสงไฟมากพอดี หรือไม่เช่นนั้น เจ้าสาวอาจจะทานยาแก้เมาไว้ล่วงหน้าก็ได้ค่ะ

4. ดื่มจิบๆ แบบพอดีเท่านั้น
ไม่ว่าจะเดินผ่านไปโต๊ะไหนๆ แขกหลายคนมักจะต้องเรียกให้ทั้งบ่าวสาวหยุดแล้วดื่มกันบ้าง แต่หากเจ้าบ่าวเจ้าสาวหรือใครสักคนคออ่อนกันนี่ งานพิธีอาจจะจบลงไม่สวยงามก็เป็นได้นะคะ ดังนั้น แก้ปัญหากันด้วยการดื่มแบบจิบๆ ก็พอค่ะ เพราะในช่วงแรกๆ เรายังพอรับมือกับความมึนกันได้ แต่พอนานๆ ไปน่ะสิคะอาจพากันเมาหัวราน้ำกันเสียก่อน แทนที่คืนนั้นหลังงานเสร็จคุณสองคนจะได้มีกิจกรรมผ่อนคลายกันอย่างหอมหวาน อาจจะต้องมานอนคอพับแล้วรออาเจียนกันในตอนเช้า แหม... รองานแต่งงานกันมาทั้งชีวิตแต่มาปิดท้ายในสภาพแบบนี้กันทั้งคู่ ความโรแมนติคจบเห่ท่าเดียวเลยค่ะ

wedding3
สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมตัวก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

5. วางตัวให้เหมาะสม
เราอาจจะมีพฤติกรรมไม่เรียบร้อยหรือไม่น่ารักอยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ใช่ในสิ่งที่เจ้าบ่าวจะรับไม่ได้ เพราะเมื่อเขารักและเลือกคุณแล้วก็ย่อมยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นได้ แต่กระนั้น อย่าลืมนะคะว่าวันแต่งงานแขกผู้ใหญ่และพ่อแม่ซึ่งเป็นคนสำคัญของทางฝ่ายเจ้าบ่าวก็เฝ้าจับตามองคุณอยู่ ดังนั้น จงอย่าแสดงท่าทางที่ไม่ดีออกมาเด็ดขาด หากมีอะไรก็ควรเก็บท่าทีเอาไว้ให้เรียบร้อยก่อนดีกว่าจนกว่างานพิธีจะเสร็จสิ้นจึงจะมาจัดการกับอารมณ์ของคุณที่อาจหงุดหงิดกับบางอย่างในภายหลัง

6. เก็บเกี่ยวแต่สิ่งดีๆ
เพราะวันแต่งงานเป็นวันที่คุณสองคนต่างเฝ้ารอให้วันนี้มาถึงกันอย่างใจจดใจจ่อ ดังนั้น วันนี้คุณจึงควรวางตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเพอร์เฟคต์มากที่สุด สิ่งใดในชีวิตที่ผ่านมาที่ไม่ดี เป็นเรื่องแย่ จงปล่อยผ่านอย่าเก็บมาคิดใส่ในสมองให้รกสมองเพื่อไม่ให้มันกลับมาบั่นทอนจิตใจคุณอีกครั้ง เพราะฉะนั้น วันนี้จงควงแขนคนรักของคุณยิ้มต้อนรับวันแห่งความรักอย่างโรแมนติคและแสดงทีท่าออกมาอย่างมีความสุขมากที่สุดเถอะค่ะ

อย่าปล่อยให้การแต่งงานมาพร้อมความประหม่า ไม่พร้อมและอื่นๆ อีกหลายอย่างที่ทำเอาคุณตื่นเต้น ดังนั้น ก่อนที่วันแต่งงานจะมาถึง เจ้าสาวควรเตรียมตัวไว้เนิ่นๆ หลายด้านด้วยกันเพื่อที่วันแต่งงานคุณจะได้เป็นเจ้าสาวที่สวยงามและมีคุณค่าในสายตาทุกคนที่จับจ้องมายังไงล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook