4 เคล็ดลับรักษาสิวให้ยุบตัวลงรวดเร็วทันใจ

4 เคล็ดลับรักษาสิวให้ยุบตัวลงรวดเร็วทันใจ

4 เคล็ดลับรักษาสิวให้ยุบตัวลงรวดเร็วทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวขึ้นหน้าทีไร ทำเอาสาวๆ เรามักต้องหงุดหงิดเป็นธรรมดา ครั้นจะให้แต่งหน้าปกปิดก็ทำได้อยู่แต่อาจจะยิ่งทำให้เกิดการกระตุ้นให้สิวยิ่งเห่อหนักมากกว่าเดิมได้ เพราะเครื่องสำอางบางประเภทก็มีส่วนผสมของน้ำมัน เมื่อประโคมหน้าลงไปก็ถือเป็นอาหารกระตุ้นสิวที่ดีเลยด้วย เพราะฉะนั้น วันนี้เรามาหาวิธีรักษาสิวให้ยุบลงรวดเร็วทันใจกันดีกว่า ด้วยคำแนะนำทั้ง 4 เคล็ดลับดังนี้ค่ะ

beauty1
4 เคล็ดลับรักษาสิวให้ยุบตัวลงรวดเร็วทันใจ

มาส์กด้วยโคลนขาวเกาลินกำราบสิวแห้งทันใจ
ระหว่างที่มีสิวการมาส์กหน้าก็ย่อมช่วยแก้ปัญหาอาการอักเสบสิวได้ด้วยเช่นเดียวกัน อย่างการมาส์กหน้าด้วยโคลนขาวเกาลิน (Kaolin) ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวหนังและช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนให้หลุดออกจากอย่างเกลี้ยงเกลา ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ผิวหน้ากระชับขึ้น รูขุมขนเล็กลง และหากใช้พร้อมกันกับยาแต้มสิวโดยแต้มสิวทิ้งไว้ตอนกลางคืนตื่นเช้าค่อยล้างออก มันจะช่วยให้สิวยุบตัวลงเร็วทันใจทีเดียวค่ะ

beauty2
4 เคล็ดลับรักษาสิวให้ยุบตัวลงรวดเร็วทันใจ

ยาหยอดตา (Visine) ลดอาการบวมแดง
นอกเหนือจากครีมที่ใช้ทาผื่นคันดังที่แนะนำไปข้างต้น ยังมีตัวยาที่เรียกว่าเหลือเชื่ออีกประเภทหนึ่งที่ช่วยรักษาอาการของสิวอักเสบที่มีลักษณะบวมแดงให้บรรเทาลงได้ นั่นก็คือยาหยอดตานั่นเองค่ะ สำหรับยาหยอดตา (Visine) เนื่องจากมันมีคุณสมบัติช่วยลดอาการระคายเคืองและอาการตาแดงจึงสามารถนำมาใช้เพื่อลดอาการแดงของสิวอักเสบร่วมด้วยได้เช่นเดียวกัน ง่ายๆ เพียงสาวๆ นำมาแต้มในจุดที่เกิดสิวแดงๆ ที่บวมแดงอยู่เท่านั้นเอง อาการแดงก็จะบรรเทาลงได้แล้วค่ะ แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นตัวยาดังกล่าวไม่ใช่ช่วยลดขนาดความเป่งของสิวให้ลดลงแต่อย่างใดนะคะ

beauty3
4 เคล็ดลับรักษาสิวให้ยุบตัวลงรวดเร็วทันใจ

แต้มสิวด้วยไฮโดรคอร์ติโซน (hydrocortisone cream)
หากสาวๆ มีสิวขึ้นหน้าแต่ไม่มียาสำหรับแต้มสิว จะลองหยิบครีมไฮโดรคอร์ติโซนซึ่งเป็นครีมที่ไว้ทาผื่นคันมาใช้แต้มสิวก็ได้เช่นกันนะคะ เนื่องจากครีมดังกล่าวมีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ชนิดเดียวกันกับที่คุณหมอไว้ฉีดเพื่อให้สิวยุบนั่นเอง ดังนั้น นอกจากมีเอาไว้เพื่อทาผื่นคันบนผิวหนังเราแล้ว จึงสามารถนำมาใช้แต้มสิวที่กำลังเป่งเห่ออยู่ให้ยุบลงไปได้อีกด้วย แต่แนะนำว่าให้ทาทิ้งไว้เพียง 15 นาทีเท่านั้น จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาดค่ะ

beauty4
4 เคล็ดลับรักษาสิวให้ยุบตัวลงรวดเร็วทันใจ

ใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมกรดซาลิไซลิก 2%
ต่อให้เราดูแลตัวเองอย่างดีแค่ไหนแต่สิวในช่วงฮอร์โมนหรือสิวที่จะมาก่อนช่วงมีประจำเดือนมันย่อมเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติด้วยกันได้ง่ายอยู่แล้ว แต่เรามีวิธีช่วยป้องกันอีกทางหนึ่งก็คือให้คุณสาวๆ หันมาใช้โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก 2% ค่ะ โดยใช้ล้างหน้าเป็นประจำทุกวันก่อนหน้าที่รอบเดือนจะมาสักประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อต่อต้านการเกิดเชื้อแบคทีเรียสะสมอันเป็นสาเหตุที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดสิวขึ้น เท่านี้ก็เป็นการช่วยยับยั้งและป้องกันสิวไม่ให้รุกรานกันได้แล้วค่ะ

นอกเหนือจากคำแนะนำดังกล่าวทั้ง 4 ประการแล้ว สาวๆ ต้องท่องจำให้ขึ้นใจกันด้วยนะคะว่าระหว่างมีสิวอยู่นี้ ห้ามเอามือกดแกะบีบเม็ดสิวเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้น นอกจากสิวหายช้าแล้วยังจะยิ่งอักเสบบวมหนักกว่าเดิมอีกด้วยและยังส่งผลให้มีรอยแผลเป็นดำๆ จากสิวอีกด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook