ชุดสวยกับการทำงาน

ชุดสวยกับการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่เบื่อกับการแต่งตัวไปทำงานทำงานด้วยชุดยูนิฟอร์ม วันนี้เราจะชวนคุณมาลองปรับวิธีการแต่งกายใหม่ให้ดูสดใสขึ้นกันดีกว่าค่ะ ที่สำคัญจะต้องไม่เชยและน่าเบื่ออีกต่อไป

ชุดสวยกับการทำงาน
ชุดสวยกับการทำงาน

1. เครื่องประดับแบบเก๋ๆ บางครั้งสาวๆ ที่ใส่ชุดยูนิฟอร์มแบบเรียบๆ ง่ายๆ ถ้าอยากจะเติมจุดสนใจลงไปในชุด อาจจะเป็นการใส่สร้อยคอเส้นเล็กสักเส้น และถ้าสถานที่ทำงานของคุณไม่ได้กำหนดรูปแบบของรองเท้า ก็ลองหารองเท้าส้นสูงแบบเก๋ๆ สักคู่ แค่นี้ก็ทำให้ชุดทำงานของคุณก็ดูไม่น่าเบื่อแล้วล่ะค่ะ และก็สวยในสไตล์ของเราอีกด้วยค่ะ

2. มีการแซมด้วยโทนสีสดใส เพิ่มเติมให้ชุดทำงานของคุณมีชีวิตชีวาขึ้นโดยการเลือกโทนสีสดใส อย่างเช่น สีเขียว สีเหลือง สีส้ม หรือเข็มกลัดสีสดใส เสื้อคลุมสีเจ็บๆ ก็ได้ค่ะจะได้เป็นการสร้างสีสันให้กับตนเองซึ่งจะทำให้ไม่น่าเบื่อค่ะ

3. มิกซ์แอนด์แมทช์ ลองประยุกต์เสื้อที่ใส่ลำลองกับชุดที่ใส่ไปทำงานดูซิคะ คิดว่าสาวๆ คงน่าจะมีเสื้อผ้าลำลองกันทุกคน อย่างเสื้อแขนกุดก็คงต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้บ้าง หลายๆ คนคงไม่เคยคิดที่จะหยิบเอามาใส่กับชุดทำงาน แต่ว่าลองดูเสียหน่อยสิคะก็สวยใช้ได้เลยนะคะ ใส่เสื้อแขนกุดคู่กับกางเกงสแล็คหรือกระโปรงทรงเอ เหน็บชายเสื้อไว้ด้านใน แล้วสวมทับด้วยเสื้อคลุมหรือสูทเก๋ๆ เท่านี้ก็จะทำให้ชุดทำงานของคุณ ไม่จำเจและน่าเบื่อแล้วล่ะค่ะ

4. เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง แต่ไม่ใช่ว่าเห็นคนอื่นใส่สวย แล้วคุณจะใส่ตามนะคะ เพราะบางครั้งมันอาจจะไม่เหมาะสมกับคุณเลยก็ได้ค่ะ สาวๆ หลายคนอาจจะเคยเห็นนางแบบตามแมกกาซีน หรือหนังสือต่างๆ ที่สวมใส่ชุดออฟฟิศเลดี้สวยๆ งามๆ บางครั้งราก็อยากจะใส่ตามบ้าง แต่อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจซื้อโดยทีนทีนะคะ คุณควรคิดไว้เสมอว่าสรีระของแต่ละบุคคลหรือมีบุคลิกที่ไม่เหมือนกัน ถึงแม้เสื้อที่นางแบบใส่โชว์จะสวยขนาดไหน แต่ก่อนเลือกซื้อก็ควรลองสวมใส่ด้วยก่อนนะคะว่ามันจะเหมาะสมกับเราหรือไม่

5. เติมสีสันให้เรียวปากและปลายเล็บ ถ้าอยากเติมสีสันให้วันทำงานนั้นสดใสกว่าเดิมละก็ ลองใช้ลิปสติกสีสดทาบนริมฝีปากดูซิคะรับรองว่าคุณจะรู้สึกสดชื่นขึ้นกว่าเดิม และถ้าหากสภาพแวดล้อมในที่ทำงานของคุณ ไม่ได้เคร่งเครียดเกี่ยวกับเรื่องการแต่งกายมากนัก ก็ลองแต้มสีสันสวยๆ บนเรียวเล็บของคุณด้วย นอกจากจะทำให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงแล้ว ยังสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองอีกด้วยค่ะ

เพียงเท่านี้ชุดทำงานของคุณสาวๆ ก็ไม่น่าเบื่ออีกแล้วล่ะค่ะ ยิ่งทำให้ดูสดใส และน่าประทับใจแก่ผู้ที่พบปะหรือติดต่อประสานงานร่วมกันด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook