วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท

วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอนเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการนอน และการพักผ่อน และภายในบ้านนอกจากจะมีหมอนไว้บนที่นอนแล้ว หลายบ้านมักจะมีหมอนอยู่ตามส่วนต่างๆ ของห้องกันอีกด้วย อย่างเช่น ในห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ พูดได้ว่าถ้ามุมไหนของตัวบ้านที่มีการตั้งเก้าอี้ มักจะมีหมอนวางไว้บนเก้าอี้ เพื่อความสะดวกในการพักผ่อน

orther3วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท
วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท

จริงแล้วยังเหมือนเป็นเครื่องประดับบ้านกันอีกด้วย หรือบางคนอาจจะมีหมอนไว้ในรถยนต์ หรือแม้แต่ที่ทำงาน ดังนั้นแล้วการเลือกใช้หมอนจึงจัดได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเลย วิธีการเลือกใช้หมอนไม่ว่าจะเป็นหมอนหนุน หมอนข้าง หรือหมอนต่างๆ นั้น สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อก็คือวัสดุที่ใช้ในการผลิตหมอน และหมอนโดยทั่วไปจะสามารถแบ่งได้ตามประเภทของวัสดุที่ใช้ผลิตดังนี้

หมอนนุ่น
เป็นหมอนที่มีการผลิตมานานแล้วในบ้านเรา ผลิตมาจากนุ่น ซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติ ระบายอากาศได้ดี เป็นหมอนที่ไม่คืนตัว แต่จะนุ่มลงเรื่อยๆ เมื่อใช้งานเป็นเวลานาน

orther1วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท
วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท

หมอนใยสังเคราะห์
เป็นหมอนที่มีผู้นิยมเลือกใช้ค่อนข้างมาก ทำมาจากวัสดุใยสังเคราะห์ ดูแลรักษาง่าย ราคาไม่แพง มีความนุ่มให้เลือกใช้ได้หลายระดับ เวลาใช้แล้วจะคงรูปเหมือนเดิม ที่สำคัญสามารถรองรับคอ และศีรษะได้ดีเวลาหนุน สามารถทำความสะอาดโดยการซักในเครื่องซักผ้าได้  แต่มีอายุการใช้งานได้ไม่นาน ราคาไม่แพง

หมอนขนสัตว์
ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ขนนก ขนเป็ด ขนห่าน ความทนทานดี นุ่มฟู และค่อนข้างแน่น สามารถใส่ไส้เพิ่มได้ตามความต้องการ ส่วนใหญ่แล้วจะไม่คืนตัว สามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ แต่มีราคาค่อนข้างสูง

ortherวิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท
วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท

หมอนใยไหม
เป็นหมอนที่ไม่นุ่มมาก ถึงค่อนข้างแข็ง น้ำหนักเบา แต่ไม่สามารถซักทำความสะอาดได้ ต้องใช้วิธีการตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อเพียงอย่างเดียว

หมอนลาเท็กซ์
เป็นหมอนที่สามารถรองรับบริเวณต้นคอ ศีรษะ และหัวไหล่ได้ดีในเวลานอน ผลิตมาจากยางธรรมชาติ ยืดหยุ่นสูง คงรูปได้ดี แต่ควรเลือกใช้ชนิดที่มีรูพรุน จึงจะสามารถระบายความร้อนได้ดี เวลาที่ใช้ควรหุ้มด้วยผ้าที่มีเนื้อผ้าสามารถระบายความร้อนได้ดี

orther2วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท
วิธีการเลือกซื้อหมอนแต่ละประเภท

หมอนธัญพืช
หรือก็คือหมอนที่ผลิตมาจากวัสดุจากธรรมชาติ วัสดุที่ใช้ เช่น เปลือกโซบะในญี่ปุ่น และชาเขียว ข้อดีของหมอนประเภทนี้ก็คือสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี และคุณยังไม่ต้องกังวลเรื่องความชื้นอีกด้วย  แต่อาจต้องระวังเรื่องแมลงรบกวน และในบ้างครั้งเวลาหนุนอาจเกิดเสียงดังเวลาขยับตัวขึ้นได้

การเลือกใช้หมอนที่เหมาะสมกับย่อมเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะทำให้สุขภาพดี แข็งแรงตามมา ทำให้เรานอนหลับสบาย ดังนั้น การเลือกซื้อหมอนต้องมาพร้อมวิธีการเลือกซื้อที่ถูกประเภทโดยทำตามคำแนะนำจากเรานี้ รับรองทำให้การนอนหลับของคุณในครั้งต่อไป มาพร้อมฝันดีแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook