รู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง

รู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวพรรณให้เต่งตึงอ่อนเยาว์ มาพร้อมสภาพผิวที่สวยเนียนน่าสัมผัสหรือน่ามองอย่างไม่ละสายตานั้นย่อมเป็นเสน่ห์ของผู้หญิงเราอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทำให้ผู้หญิงเรามีความสุขกับการมีใบหน้าสวยสดใส ทว่าหากจู่ๆ ด้วยวันเวลาแห่งวัยที่เริ่มร่วงโรยทำให้สภาพผิวเปลี่ยนแปลง มาพร้อมปัญหารูขุมขนกว้างจะทำอย่างไร แต่ก่อนอื่น... ปัญหาเหล่านี้เราแก้ได้อยู่แล้ว แต่หากให้ดีเรามารู้สาเหตุของการเกิดรูขุมขนกว้างกันก่อนดีไหมว่ามีอะไรบ้างจะได้รับมือป้องกันอย่างถูกวิธีต่อไป

beautyรู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง
รู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง

สาเหตุที่ 1 เกิดจากวัยหรืออายุของเรานั่นเอง เพราะเมื่อวันเวลาหมุนผ่านสภาพเซลล์ผิวก็เริ่มผลัดตัวช้าลง คอลลาเจน อีลาสตินของผิวก็ถูกผลิตออกมาช้าลงตามไปด้วย ก่อให้ผิวไม่เต่งตึง มาพร้อมรูขุมขนกว้างมากขึ้น วิธีแก้ง่ายๆ โดยให้สาวๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถช่วยดูแลผิวหน้าของคุณให้อ่อนเยาว์ กระชับรูขุมขนให้เล็กลงไปพร้อมกันนั่นเอง

สาเหตุที่ 2 สิวเป็นสาเหตุหลักเลยก็ว่าได้ที่ทำให้ใบหน้ามาพร้อมปัญหารูขุมขนกว้าง เพราะเมื่อสิวเกิดการอุดตันจนอักเสบและกว่าเม็ดสิวจะแห้งและหลุดออกย่อมใช้เวลานาน อีกทั้งกว่าจะรักษาให้หายขาดบางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลย หลังจากสิวหมดไป สังเกตได้ง่ายๆ ว่ารูขุมขนจะกว้างขึ้นตามมาด้วย ดังนั้น ควรเลือกใส่ใจที่จะดูแลผิวหน้าให้สะอาด ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอยู่เสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ สำหรับช่วงวัยรุ่นก็อาจจะเป็นเรื่องปกติที่สิวมาเยือนตามฮอร์โมนช่วงวัย แต่เมื่อเติบโตเข้าสู่วัยผู้ใหญ่เมื่อฮอร์โมนที่ทำให้เกิดสิวหมดไป ปัญหาสิวต่างๆ ก็ดีขึ้น แต่ในระหว่างนั้นก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าเพื่อรักษาสิวไปพร้อมกันจะดีที่สุด

Washing faceรู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง
รู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง

สาเหตุที่ 3 อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ใบหน้ามาพร้อมปัญหารูขุมขนกว้างนั้นก็เนื่องจากการไม่รักษาดูแลทำความสะอาดใบหน้าเป็นอย่างดีนั่นเอง หากเมื่อไรที่เราล้างหน้าผิดวิธีก็อาจจะทำให้ผิวหน้าแห้งมากเกินความจำเป็น ทำให้ต่อมไขมันผลิตไขมันออกจากผิวมากขึ้น เกิดการอุดตันจนเกิดปัญหาสิวตามมา และส่วนใหญ่คนที่มีต่อมไขมันออกมามากบนใบหน้าอย่างสาวผิวมันด้วยแล้วนั้นย่อมมีความเสี่ยงต่อการเกิดปัญหารูขุมขนกว้างมากกว่าสาวผิวทั่วไป อีกทั้งหากคุณรักการแต่งหน้าหลังจากกลับมาถึงบ้านแล้วก็ควรรีบเช็ดคราบเครื่องสำอางทันทีและล้างหน้าให้สะอาดเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน พร้อมกันนี้ อย่าลืมหาเวลาว่างขัดผิวหน้าบ้างเพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกจะช่วยป้องกันปัญหารูขุมขนกว้างได้ดีด้วยค่ะ

beauty2รู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง
รู้ไว้! สาเหตุใดที่ทำให้รูขุมขนกว้าง

สาเหตุที่ 4 นับว่าเป็นสาเหตุสุดท้ายก็ว่าได้ โดยเกิดขึ้นจากพันธุกรรมหรือกรรมพันธุ์นั่นเองค่ะ หากบ้านใครที่พ่อแม่มีปัญหารูขุมขนกว้างแล้ว คุณก็มีสิทธิ์ที่จะมีสภาพผิวหน้าเช่นนั้นตามไปด้วย แต่ด้วยเพราะสมัยนี้เทคโนโลยีในการดูแลรักษาปัญหาผิวหน้าก้าวไกลมากขึ้น เราสามารถใช้วิธีการทำเลเซอร์ การใช้ครีมบำรุงและการใช้เซรั่มเพื่อช่วยกระชับรูขุมขน เป็นต้น

สภาพผิวของใครใครก็หวงแหนผิวพรรณของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งหากเป็นผิวหน้าด้วยแล้วยิ่งยอมกันไม่ได้เลยล่ะ ดังนั้น สาวๆ ควรรู้ไว้นะคะว่าสาเหตุที่ทำให้ใบหน้ามีรูขุมขนกว้างได้นั้นเพราะเหตุใด เมื่อรู้แล้วก็จงเร่งรีบรับมือป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ ก่อนที่ผิวของคุณจะถูกทำลายจนสายไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook