ชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ

ชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวล่ามาแรงในตอนนี้คงไม่หนีไม่พ้นเรื่องวิกฤตปัญหาน้ำท่วมเป็นแน่ เพราะทุกพื้นที่ในหลายจังหวัดของประเทศไทยเราล้วนได้รับผลกระทบจากพายุที่พัดมาเยือนประเทศไทยทั่วทุกภาค ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม เขื่อนกักเก็บน้ำหลายแห่งต้องเร่งกำลังระบายน้ำเพื่อรองรับปัญหาฝนตกที่จะเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ เห็นทีคนไทยเราจะต้องตามติดสถานการณ์ความเคลื่อนไหวกับสื่อต่างๆ ที่ให้ข่าว ดั่งเช่นวันนี้รายการเรื่องเล่าเช้านี้ก็ได้นำความเคลื่อนไหวของจังหวัดชัยภูมิซึ่งถือว่ากำลังเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ประสบภัยน้ำท่วมจนเดือดร้อน และได้รับความเสียหายมาแล้วทั้งหมดถึง 5 อำเภอด้วยกันว่าแล้วก็มาติดตามผลการรายงานข่าวจากเรากันได้เลยค่ะ

ข่าวแรกชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ
ชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ

ใครต่างก็ทราบกันดีว่าทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทยต่างก็เผชิญวิกฤตกันหลายแห่งด้วยกันทั้งนั้น ในส่วนที่เคยได้รับผลกระทบน้ำท่วมกันมาแล้ว ต่างก็ต้องเร่งรับมือเตรียมการมากยิ่งขึ้นหลายเท่า และตอนนี้ที่จังหวัดชัยภูมิก็กำลังเกิดวิกฤตอย่างหนักจากปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนัก ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ทำให้น้ำท่วมทะลักเข้าตัวเมืองชัยภูมิ สถานที่ราชการ โรงเรียน ถนนหลายสายน้ำสูงกว่า 70 ซม.รถเล็กผ่านไม่ได้ ส่วนอำเภอรอบนอก ไร่นาจมน้ำเกือบแสนไร่

ข่าว3ชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ
ชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ

และล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้วทั้งหมด 5 อำเภอ ซึ่งประกอบไปด้วย อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอบำเหน็จณรงค์ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ อำเภอเทพสถิต และ อำเภอคอนสาร โดยได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้วทั้ง 5 อำเภอ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนนี้ยังควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่ในส่วนของชุมชนเมืองนั้น ประธานชุมชนแจ้งว่าน้ำที่เกิดท่วมในครั้งนี้ส่วนหนึ่งเกิดมาจากการถมที่และก่อสร้างอาคารพาณิชย์ขึ้นมากมาย น้ำที่เคยไหลจึงเปลี่ยนทิศทางแล้วไหลข้ามาท่วมภายในชุมชนและโรงเรียนแทน ถนนสายๆ สำคัญๆ ภายในตัวเมือง เช่น ถนนหน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาแล ซึ่งถือได้ว่าเป็นถนนสายเศรษฐกิจของ

ข่าว4ชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ
ชัยภูมิประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้งหมด 5 อำเภอ

เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ตอนนี้ยังมีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้การจราจรติดขัด การสัญจรเดินทางไปมาไม่สะดวก อีกส่วนหนึ่งชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าเกิดจากปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาภูแลน และเทือกเขาพังเหย ในเขตอำเภอหนองบัวแดง และอำเภอภักดีชุมพล ไหลลงมาตามลำน้ำชี และผ่านเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มาสมทบกับน้ำฝนที่ท่วมขังอยู่เดิมในเขตเทศบาล จึงทำให้มีปริมาณน้ำท่วมเพิ่มมากยิ่งขึ้น

จะเห็นได้ว่าไม่เพียงแค่ปัญหาน้ำท่วมใน 5 อำเภอของจังหวัดชัยภูมิแต่เพียงเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายแห่งเช่นกันของทั่วทุกภูมิภาคที่ล้วนต่างก็ได้รับความเสียหาย ดังนั้น ทราบกันแบบนี้แล้วก็ต้องช่วยกันเร่งรับมือให้มากที่สุดกันนะคะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook