อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน คงไม่มีอะไรที่ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าตลอดวันของเราได้เป็นอย่างดี และได้ผลเท่ากับการอาบน้ำหลังกลับบ้านกันอีกแล้ว และการอาบน้ำยังมีผลดีสำหรับร่างกายและผิวพรรณของเราอีกด้วย แต่วิธีการอาบน้ำแต่ละแบบก็ให้ผลดีกับร่างกายและผิวพรรณต่างกันออกไป เช่น ถ้าคุณอาบน้ำด้วยฝักบัว วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวได้รับการกระตุ้นทำให้ผิวของคุณกระชับดีขึ้น แต่ถ้าใครเลือกการอาบน้ำแบบแช่ในอ่างอาบน้ำ วิธีนี้จะช่วยให้ร่างกายของคุณรู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะกล้ามเนื้อที่เหนื่อยล้าก็จะรู้สึกดีขึ้น อาการเมื่อยล้าก็จะหายไป การอาบน้ำยังช่วยล้างสารพิษที่คั่งค้างตามผิวที่เราได้สัมผัสมาจากมลภาวะต่างๆ ภายนอกออกไปได้ ทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ช่วยทำให้นอนหลับสนิทตลอดคืน

beauty3อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี
อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

แต่ในทุกวันนี้หลายคนมักนิยมอาบน้ำโดยวิธีการนอนแช่ในอ่างน้ำ ถ้าหากคุณมีเวลามากพอวิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณเลือกอาบน้ำโดยวิธีนี้ลองมาดูข้อแนะนำดีๆ ที่ช่วยให้การอาบน้ำของคุณนอกจากจะช่วยในเรื่องของการผ่อนคลายแล้วยังช่วยให้ผิวพรรณของคุณผ่องใสและชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วย การอาบน้ำในอ่างอาบน้ำนั้น คุณไม่ควรให้น้ำมีอุณหภูมิสูงมากจนเกินไป โดยปกติแล้วน้ำในอ่างที่ใช้อาบควรมีอุณหภูมิอยู่ที่ไม่เกิน 40 – 50 องศาเซลเซียส

beauty1อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี
อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

หรือก็คือไม่ควรเกินจากอุณหภูมิปกติของร่างกายมากจนเกินไป หรือจะสังเกตได้ง่ายๆ หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้วคุณรู้สึกว่าผิวหนังแห้งตึง แสดงว่าอุณหภูมิของน้ำที่คุณใช้สูงมากเกินไป และคุณไม่ควรที่จะแช่น้ำในอ่างอาบน้ำติดต่อกันเป็นเวลานานๆ สิ่งนี้ทำให้ผิวหนังคุณสูญเสียความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ทำให้ผิวพรรณแห้งแตกได้ง่าย แต่ไม่ว่าคุณจะอาบน้ำแบบไหนก็ตาม ทุกครั้งที่อาบน้ำเสร็จออกมาจากห้องน้ำคุณควรมีผิวที่นุ่มชุ่มชื่นและสะอาด ไม่ใช้ออกมาแล้วรู้สึกว่าผิวแห้งแตกและคัน ถ้ามีอาการเหล่านี้แสดงว่าคุณต้องทำขั้นตอนบางอย่างผิดพลาดไปเป็นแน่

beauty2อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี
อาบน้ำให้ถูกวิธีเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

แต่ทุกครั้งหลังจากอาบน้ำอุ่น หรือนอนแช่น้ำอุ่นขอแนะนำว่าหลังจากเช็ดตัวจนแห้งแล้ว ให้คุณทาโลชั่นที่เหมาะสำหรับผิวพรรณของคุณ เพื่อไม่ให้ผิวต้องสูญเสียความชุ่มชื้นไประหว่างการอาบน้ำ ดังนั้นแล้วเพื่อให้มีสุขภาพผิวที่ดี และมีผิวสวยสะอาด สาวๆ ควรใส่ใจในขั้นตอนการอาบน้ำกันเป็นพิเศษ พอเนื้อตัวสะอาดแล้วรับรองได้เลยว่าคุณจะนอนหลับพักผ่อนกันได้อย่างสบาย และรู้สึกผ่อนคลายจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook