เคล็ดลับเพื่อผิวขาว

เคล็ดลับเพื่อผิวขาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงต้องการมีผิวที่ขาวกระจ่างใสด้วยกันทุกคน วันนี่เรามีเคล็ดลับง่ายๆ เพื่อผิวขาวที่คุณเองก็สามารถทำเองได้ที่บ้าน มาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีอะไรกันบ้าง

 

เคล็ดลับเพื่อผิวขาว
เคล็ดลับเพื่อผิวขาว

 

การขัดผิว ทั้งมะขามเปียก และสับปะรด ต่างก็มีเส้นใยอ่อนนุ่มที่ช่วยขจัดขัดขี้ไคลและสิ่งสกปรกที่อยู่ตามรูขุมขนให้หลุดออกไป แถมยังมีความเป็นกรดที่นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวแล้ว ยังทำให้ผิวขาวกระจ่างใส แถมยังมีวิตามินซึ่งเป็นแอนติออกซิแดนท์สูงอีกด้วย ส่วนมะละกอมีเอนไซม์อ่อนๆ ที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดออกไป แล้วมีวิตามินสูงเนื้อมะละกอมีความละเอียดนุ่มนวลกับผิวมาก มะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ เหมาะที่จะใช้กับผิวบริเวณที่หยาบและแห้งกร้าน อย่างเช่น ข้อศอก ส้นเท้า เพื่อทำให้ผิวบริเวณนั้นอ่อนนุ่มขึ้น หากกลัวแพ้หรือแสบผิวให้ลองใช้ส้มเช้งที่มีคุณสมบัติคล้ายกับมะนาวแทนได้ซึ่งจะมีกรดที่อ่อนกว่าเล็กน้อย แตงกวาเป็นผักหาง่ายและมีความสะดวกที่สุดในการนำมาใช้บำรุงดูแลผิวพรรณ ช่วยทำให้ผิวพรรณสดชื่น อ่อนนุ่มนวลเนียนขึ้น มะพร้าวขูดจะมีน้ำมันที่ช่วยบำรุงผิวได้ดี แต่ถ้าคุณเป็นคนผิวแห้งมากต้องระวัง

เคล็ดลับเพื่อผิวขาว
เคล็ดลับเพื่อผิวขาว

การสครับผิว สครับสำเร็จรูปมักจะมีลักษณะคล้ายกัน คือมีเม็ดบีดซึ่งอาจทำจากเกลือ น้ำตาล อัลมอนด์ หรือวัตถุดิบอื่นๆ ที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งใช้ในการขัดผิว มีน้ำมันช่วยหล่อลื่นและมีกลิ่นหอมอีกทั้งยังมีส่วนประกอบในการบำรุงผิวอีกด้วยคุณเองก็สามารถทำสครับไว้ใช้เองได้ด้วยวิธีง่าย ๆ อย่างการใช้ผักผลไม้บางชนิดที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในตัวเดียว คือมีผิวสัมผัสที่ให้ความหยาบเล็กน้อยแต่ต้องไม่ถึงกับให้ระคายเคืองผิวมีน้ำช่วยหล่อลื่นและมีวิตามินตรงตามความต้องการ ถ้าคุณเลือกส่วนผสมหลักที่มีความพร้อมในตัวเดียวอย่าง มะขามเปียกก็สามารถนำมาสครับผิวได้เลยค่ะ แต่ถ้าเลือกมะละกอก็ควรหาสิ่งที่เป็นบีดเพิ่มเข้าไปด้วย เพราะบีดจะช่วยเพิ่มความสากในสครับทำให้สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น

เคล็ดลับเพื่อผิวขาว
เคล็ดลับเพื่อผิวขาว

เพื่อความปลอดภัยแล้วละก็ คุณควรเลือกสิ่งที่อยู่ในครัวเรือนหรือมีอยู่ตามธรรมชาติและมีโอกาสแพ้น้อยที่สุด เช่น ข้าวสารบดละเอียดช่วยให้ผิวขาว เกลือที่มีฤทธิ์ช่วยสมานผิว น้ำตาลทรายมีทั้งความสากและความหนืดอยู่ในตัวเอง งาเนื้อไม่หยาบเกินไป มีน้ำมันอยู่ในตัวช่วยลดความระคายเคืองและกาแฟกระตุ้นให้ร่างกายขับสารพิษ สิ่งที่ควรระวังคือบีดบางชนิดมีเหลี่ยมคมจึงต้องนำมาบดให้ละเอียดก่อนนอกจากนั้นอาจเพิ่มน้ำมันลงไปเพื่อช่วยลดการเสียดสีด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook