เคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับห้องต่างๆ

เคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับห้องต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การติดตั้งผ้าม่านภายในบ้านนอกจากให้ความสวยงามแล้ว ผ้าม่านยังมีประโยชน์ในการใช้สอย เช่น ช่วยในการบังแสง บังสายตา หรือแม้แต่ยังสามารถช่วยป้องกันฝุ่นละอองต่างๆ ได้อีกด้วย ใครที่กำลังตัดสินใจในการเลือกซื้อผ้าม่าน ลองมาดูเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกใช้ผ้าม่านในแต่ละห้องกันดีกว่า

otherเคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับห้องต่างๆ
เคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับห้องต่างๆ

ห้องรับแขก เป็นห้องที่ใช้ในการรับแขกที่มาเยี่ยมเยียน ดังนั้นผ้าม่านสำหรับห้องนี้จะต้องพิถีพิถันในการเลือกกันซะหน่อย ที่สำคัญจะต้องดูดีเริ่ดหรู อลังการ มีรสนิยม และกลมกลืนกันกับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ได้อย่างสวยงามลงตัว ส่วนใหญ่แล้วมักนิยมเลือกเป็น ผ้าม่านหลุยส์ ผ้าม่านจีบ 2 ชั้น นอกจากความสวยงามแล้ว ผ้าม่านยังช่วยปกป้องเฟอร์นิเจอร์รับแขกภายในห้องไม่ให้ถูกแสงแดดจนสีซีดจางหมดสวยได้อีกด้วย

ห้องทำงาน เป็นห้องที่ต้องการความเงียบสงบ และไม่ควรมีแสงสว่างมากจนเกินไป ผ้าม่านที่เลือกควรต้องเป็นผ้าม่านที่สามารถควบคุมแสงได้ตามความต้องการ ดังนั้นผ้าม่านที่เหมาะสำหรับห้องนี้น่าจะเป็นแบบ มู่ลี่ที่สามารถปรับระดับแสงได้ตามความต้องการของผู้ใช้ และควรเลือกสีไปในโทนเดียวกับสีของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง

other1เคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับห้องต่างๆ
เคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับห้องต่างๆ

ห้องนอน เป็นห้องส่วนตัวที่ผู้ใช้มักเลือกผ้าม่านตามความต้องการและความชอบส่วนตัว ผ้าม่านที่ใช้ในห้องนี้ควรจะมีลักษณะบังแสงได้ดี และช่วยเก็บเสียงรบกวนจากภายนอก ดังนั้นควรเป็นผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าหนา และสีที่ใช้ควรเป็นโทนสีอ่อน ที่มองแล้วสบายตา สีสันควรเป็นโทนเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง จะทำให้ดูกลมกลืนสวยงาน และยังช่วยเพิ่มบรรยากาศในการพักผ่อนได้อีกด้วย

ห้องครัว ต้องเน้นในเรื่องของความสะอาด เพราะในห้องนี้จะมีการปรุงอาหารจึงทำให้อาจเกิดกลิ่นและควันอยู่เสมอๆ ผ้าม่านที่ใช้ต้องเป็นผ้าม่านที่ทำความสะอาดได้ง่าย เช่น มู่ลี่ นอกจากทำความสะอาดง่ายแล้ว ยังกันแสงแดดได้ดีอีกด้วย

ห้องรับประทานอาหาร ผ้าม่านที่ใช้ควรควบคุมแสงได้ตามความต้องการ สามารถเลือกใช้ได้ทั้งผ้าม่าน และมู่ลี่ ถ้าเป็นผ้าม่านควรเลือกผ้าที่มีเนื้อไม่หนามาก จะง่ายต่อการทำความสะอาด และไม่เก็บกลิ่นอาหาร สำหรับสีควรเป็นสีสดๆ จะช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้ และควรพิจารณาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในห้องประกอบในการเลือกด้วย

other
เคล็ดลับการเลือกซื้อผ้าม่านสำหรับห้องต่างๆ

ห้องน้ำ เป็นห้องที่ต้องโดนน้ำอยู่เสมอๆ ดังนั้นผ้าม่านที่ควรเลือกควรเป็นแบบมู่ลี่ หรือเป็นม่านพลาสติก เพราะง่ายในการทำความสะอาด สีควรเป็นสีอ่อน ช่วยให้สบายตา และให้ความรู้สึกสะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเคล็ดลับการเลือกซื้อผ่านม่านสำหรับใช้ติดในห้องต่างๆ รับรองว่าเคล็ดลับจากเรานี้จะทำให้คุณแม่บ้านที่รักการจัดตกแต่งบ้านให้สวยสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในบ้านแสนรักของคุณได้ไม่มากก็น้อย แล้วจะทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook