เคล็ดดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสดูอ่อนเยาว์

เคล็ดดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสดูอ่อนเยาว์

เคล็ดดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสดูอ่อนเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใบหน้าเป็นสิ่งแรกที่สามารถช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น ทำให้หลายคนใส่ใจผิวบริเวณใบหน้ากันเป็นพิเศษ การดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธีจะช่วยทำให้เรามีผิวหน้าที่สวยสดใส ดูอ่อนกว่าวัยได้ไม่ยาก สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกว่าผิวหน้าเริ่มมีปัญหาริ้วรอย หรือหมองคล้ำ รีบหันมาดูแลผิวหน้าของเราให้กับมาสวยสดใสเหมือนเดินกันดีกว่าค่ะ และสำหรับใครที่ผิวหน้ายังผ่องใสคุณก็ควรเริ่มต้นดูแลผิวด้วยเช่นกัน เพราะถ้าปล่อยไว้จนผิวหน้าหมองคล้ำก็อาจจะต้องใช้เวลาดูแลบำรุงรักษากันเป็นเวลาพอสมควรกว่าผิวจะกลับมาสวยผ่องใสได้เหมือนเดิม สำหรับเคล็ดลับต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่สวยสดใส ใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างตามมาดูกันดีกว่าค่ะ

beauty1
เคล็ดดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสดูอ่อนเยาว์

ดื่มน้ำ
การดื่มน้ำเป็นประจำจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งหยาบกร้าน หรืออย่างน้อยควรดื่มให้ได้วัน 8-10 แก้ว และควรดื่มเป็นระยะๆ ตลอดทั้งวัน

ผักและผลไม้
เลือกรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำ โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เพราะวิตามินซีมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มคลอลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย ช่วยลดรอยหมองคล้ำ และยังสามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ตัวการสำคัญที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวหมองคล้ำและเกิดริ้วรอย

beauty2
เคล็ดดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสดูอ่อนเยาว์

 

ครีมบำรุง
ควรทาครีมบำรุงเป็นประจำ และควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสำหรับสภาพผิว รวมทั้งควรใช้ให้ถูกวิธี เช่น ครีมสำหรับกลางคืน หรือครีมสำหรับกลางวัน ควรแยกใช้ให้ถูกต้อง รวมทั้งต้องดูด้วยว่าครีมควรใช้ที่บริเวณใด เช่น ผิวหน้า หรือผิวกายเป็นต้น

ครีมกันแดด
ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ไม่ว่าวันนั้นจะมีแสงแดดหรือจะเป็นวันที่ไม่มีแสงแดด และถ้าต้องออกกลางแดดจัดเป็นเวลานานควรหาเครื่องช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดเพิ่มเติมด้วย เช่น หมวก ร่ม แว่นตากันแดด เป็นต้น

beauty_sunblock
เคล็ดดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสดูอ่อนเยาว์

 

ความสะอาด
รักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะบริเวณผิวหน้า ควรล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจดทุกครั้งหลังจากกลับถึงบ้าน เมื่อผิวหน้าสะอาดสดใสยังช่วยป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วย

พักผ่อน
นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายสามารถเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และฟืนฟูสภาพผิวได้อย่างเต็มที่ สังเกตง่ายๆ เวลาที่เรานอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ตื่นเช้ามาผิวหน้าจะสดใส ไม่มีรอยหมองคล้ำที่บริเวณใต้ตา

beauty3
เคล็ดดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสดูอ่อนเยาว์

 

สำหรับใครที่อยากมีผิวหน้าสวยสดใส ควรหันมาใส่ใจดูแลผิวหน้ากันนะคะ และควรทำเป็นประจำทุกวัน ก็รับรองได้เลยว่าผิวสวยสดใส ดูอ่อนกว่าวัย จะอยู่กับคุณกันไปอีกนาน

การมีผิวที่สวยสดใสเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนต้องการ โดยเฉพาะผิวหน้าเพราะใบหน้าเป็นสิ่งแรกที่สามารถสร้างประทับใจให้กับผู้พบเห็น สำหรับวิธีดูแลผิวหน้าอาจจะมีหลายวิธี เช่น การดื่มน้ำ การทาครีมบำรุง หรือแม้แต่การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นวิธีที่สามารถดูแลผิวหน้าได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook