เทคนิคในการเลือกซื้อแฟลชไดรฟ์

เทคนิคในการเลือกซื้อแฟลชไดรฟ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เราเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวัน ดังนั้นแล้วเพื่อให้งานดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงมักจะต้องเก็บข้อมูลไว้ในที่ต่างๆ หรือพกพาเพื่อนำไปเสนองานหรือนำไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ทำให้ในทุกวันนี้แฟลชไดรฟ์จึงกลายเป็นสิ่งที่หลายๆ คนนิยมใช้ เพราะมีขนาดเล็ก สามารถพกพาง่าย สะดวกในการใช้งาน มีความจุอยู่หลายขนาดให้เราเลือกใช้ได้ตามความพอใจ และมีรูปทรงสีสันต่างๆ ที่ผลิตออกมาอย่างมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้กันอย่างเต็มที่ แต่ทุกครั้งที่ทำการการเลือกซื้อคุณควรคำนึงถึงสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้ ประกอบการเลือกด้วย เพื่อที่จะได้แฟลชไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสำหรับการใช้งานกันจริงๆ  

other
เทคนิคในการเลือกซื้อแฟลชไดรฟ์

1. ขนาดความจุ หลักในการเลือกขนาดความจุที่ต้องการ โดยให้พิจารณาว่าต้องการนำไปใช้งานในลักษณะและประเภทไหน หรือเก็บไฟล์ชนิดใด เช่น เป็นงานประเภทเอกสาร เป็นประเภทรูปภาพ หรือเป็นประเภทหนัง คลิปวีดีโอ ถ้าเป็นไฟล์เอกสารทั่วไปก็ควรใช้ขนาดความจุที่ประมาณ 8 GB ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นประเภทไฟล์หนัง ไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ควรเลือกใช้แบบที่มีขนาดความจุอยู่ที่ประมาณ 16 GB ขึ้นไป ถึงจะเพียงพอต่อการจัดเก็บ

2. ดูพอร์ตที่ใช้ในการเชื่อมต่อว่าเป็นแบบใด แต่ในปัจจุบันการผลิตจะเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันอยู่แล้ว และส่วนใหญ่แล้วร้านต่างๆ ที่วางจำหน่ายก็จะเป็นแบบมาตรฐานเดียวกัน

other1
เทคนิคในการเลือกซื้อแฟลชไดรฟ์

3.  รูปร่าง ลักษณะ สี ขนาด ดีไซน์ และความสวยงาม อันนี้สามารถเลือกได้ตามความชอบของผู้ใช้งาน แต่ควรเลือกให้มีรูปแบบและลักษณะที่กะทัดรัดไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไปจะสะดวกในการพกพามากกว่า

4. การรับประกันจากร้านที่จัดจำหน่ายว่ามีการรับประกันยาวนานขนาดไหน เมื่อเกิดปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นก่อนกำหนดมีมาตรการในการรับผิดชอบในลักษณะใด บางครั้งร้านที่จัดจำหน่ายจะไม่รับผิดชอบแต่ให้ผู้ซื้อติดต่อกับบริษัทผู้ผลิตเอง ถ้าเป็นลักษณะแบบนี้บางครั้งถ้าเกิดปัญหาผู้ซื้ออาจจะยุ่งยากที่จะเดินทางไปที่บริษัทผู้ผลิต และบางครั้งอาจเกิดปัญหาของลอกเลียนแบบ ดังนั้นควรเลือกซื้อจากร้านค้าที่เชื่อถือได้ และยอมรับผิดชอบในเรื่องต่างๆ

b-3
เทคนิคในการเลือกซื้อแฟลชไดรฟ์

5.  คุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่ต้องจ่ายไปหรือเปล่า เมื่อนำมาเทียบกับมาตรฐานและความจุที่เราจะได้รับ การเลือกซื้อควรพิจารณาจากร้านค้าทั่วๆ ไปเป็นองค์ประกอบควบคู่กันไปก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ โดยอาจจะพิจารณาจากถ้าเป็นแบบที่มีขนาดความจุมากก็จะมีราคาแพงกว่าแบบที่มีขนาดความจุน้อย และในเรื่องของรูปแบบลักษณะและรูปทรงสีสันก็มีส่วนทำให้ราคาสูงกว่าปกติด้วยเช่นกัน

เนื่องจากทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแฟลชไดรฟ์เองก็มีความจำเป็นต่อการใช้งานเช่นกัน ดังนั้น เราจึงควรมีแฟลชไดรฟ์เตรียมพร้อมเอาไว้ จะได้ทำให้เราทำงานได้อย่างสะดวก ได้ประสิทธิภาพและสำเร็จรวดเร็วนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook