ข้อควรรู้สำหรับผู้หญิงที่คิดจะแต่งงาน

ข้อควรรู้สำหรับผู้หญิงที่คิดจะแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงต่างก็มีเหตุผลในการแต่งงานด้วยกันทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานที่มาจากความสมัครใจหรือไม่ก็ตาม  สำหรับการแต่งงานนั้นในความคิดของผู้หญิงอาจมองว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญที่สุดอีกเหตุการณ์หนึ่ง  เพราะผู้หญิงเราคงไม่มีใคอยากแต่งงานหลายรอบแต่ละคนต่างก็หวังเพียงแค่การแต่งงานที่สมบูรณ์แบบทุกอย่าง  ด้วยความหวังเหล่านั้นเมื่อเวลาผ่านไปกลับกลายมาเป็นแรงผลักดันให้ผู้หญิงหลายคนตัดสินใจผิดกว่าจะรู้ตัวอีกทีอะไรก็สายเกินกว่าจะแก้ไข  ผู้หญิงเราจึงต้องหลีกเลี่ยงการตัดสินใจแต่งงานจากแรงผลักดันเหล่านี้

wedding1
ข้อควรรู้สำหรับผู้หญิงที่คิดจะแต่งงาน

แต่งงานเพราะความเหงา  
ผู้หญิงเราจัดว่าเป็นเพศที่ต้องการเพื่อนฝูง คนคอยเอาใจ เป็นห่วงและดูแลเสมอ  หากคุณยังไม่มีบุคคลดังกล่าวความเหงาก็จะเข้ามาเล่นงานคุณทันที  แม้รอบข้างคุณจะมีบรรดาเพื่อนฝูงที่พร้อมจะให้คำปรึกษาหรือนัดแนะกันออกมาสังสรรค์เพื่อให้คุณรู้ว่าไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกนี้มาแค่ไหนก็ตาม  แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยทำให้ความเหงาลดลงแต่คุณกลับรู้สึกเหงามากกว่าเดิมจึงต้องหาวิธีลดความเหงาด้วยการแต่งงานกับใครสักคนเพราะคิดว่าคงจะไม่เหงาเท่าที่รู้สึกในปัจจุบัน

wedding2
ข้อควรรู้สำหรับผู้หญิงที่คิดจะแต่งงาน

แต่งเพราะอยากสละโสด  
โสดหรือมีคู่แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงเหล่านั้นจะมีความสุขเสมอไป  ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วแต่ยังรู้สึกเหงาก็ยังมีอยู่ถมเถ  ด้วยการทำงานในแต่ละวันของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงทำให้เวลาเจอหน้ากันคงเดิมการแต่งงานเพราะต้องการคู่จึงไม่ได้ช่วยให้คุณรู้สึกดีแต่อย่างใด

b1 (1)
ข้อควรรู้สำหรับผู้หญิงที่คิดจะแต่งงาน

แต่งเพราะเพื่อนแต่งกันหมดแล้ว 
การแต่งงานของเพื่อนฝูงเป็นแรงจูงใจอีกอย่างหนึ่งของคนโสดในกลุ่ม  เพราะการไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนๆทั้งหลายต่างก็ทำให้คุณรู้สึกอยากกลายเป็นคนที่มีคู่ครองไม่ต่างจากเพื่อนคนอื่น

wedding3
ข้อควรรู้สำหรับผู้หญิงที่คิดจะแต่งงาน

แต่งเพราะอายุมากแล้ว 
อายุเป็นเพียงตัวเลขแม้ทุกวันอายุของคุณจะเพิ่มขึ้นๆถึงคุณจะแต่งงานภายในวันนั้นอายุของคุณก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปหรอก  ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งทำให้คุณมีเวลาในการศึกษาอีกฝ่ายมากขึ้นไม่จำเป็นต้องรีบแต่งงาน  เพราะหากคุณคิดผิดพลาดไปการใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงานอาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังก็ได้  ในสมัยนี้การแต่งงานกับคนต่างวัยก็ไม่ใช่ปัญหาหากว่าการแต่งงานยังอยู่ในความรักและความเหมาะสมอยู่

ไม่ว่าเหตุผลที่คุณอ้างถึงนั้นจะดูสมเหตุสมผลมากแค่ไหนก็ตามคุณก็ไม่ควรเอาเหตุผลเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองรีบแต่งงาน  เพราะการแต่งงานเป็นเพียงการเริ่มต้นของชีวิตคู่หากรีบแต่งงานโดยปราศจากการไตร่ตรองที่ดีแทนที่จะมีความสุขกลับมีความทุกข์แทน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook