เคล็ดลับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

เคล็ดลับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือครีมบำรุงผิวนั้น มีอยู่มากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นแบบโลชั่น แบบครีมค่อนข้างเหลว หรือแบบเนื้อครีมขาวข้น ครีมแต่ละชนิดก็มีส่วนประกอบของสารบำรุงผิวที่แตกต่างกันไป หรือแม้แต่แบบเจลบำรุงผิว แต่ละชนิดก็จะมีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแบบไหนนั้น ต้องพิจารณาจากผิวพรรณของเราประกอบด้วย ว่าเรามีผิวประเภทไหนและควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบใด โดยทั่วไปแล้วจะสามารถแบ่งประเภทผิวออกเป็นประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

beauty1
เคล็ดลับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ผิวแห้ง
สำหรับสาวผิวแห้ง ครีมบำรุงผิวที่เหมาะสำหรับคุณควรเป็นครีมบำรุงผิวที่มีสารช่วยเพิ่มความมัน และสามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวพรรณได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงที่มีอากาศหนาวผิวของคุณอาจจะแห้งเป็นขุย ดังนั้นคุณควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์ และถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวแห้งมากควรเลือกแบบที่เป็นชนิดเข้มข้นกันด้วยนะคะ

ผิวมัน
สำหรับสาวที่มีผิวมัน ผิวของคุณจะมีความมันอยู่แล้ว ถ้าอยากใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวคุณควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดออยล์ฟรี เพราะจะไม่ทำให้ผิวของคุณมันมากจนเกินไป โดยเฉพาะผิวบริเวณใบหน้า เพราะความมันยังมีส่วนทำให้เกิดการอุดตันที่ผิวหนังและเกิดปัญหาสิวอุดตันขึ้นได้อีกด้วย

beauty2
เคล็ดลับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ผิวหมองคล้ำ
สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหมองคล้ำ หรือมีริ้วรอย สาเหตุเนื่องมาจากแสงแดด หรือถ้าคุณต้องออกไปเผชิญแดดกันเป็นประจำ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจะสำคัญอย่างมากสำหรับคุณ สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณควรเลือกใช้ต้องมีส่วนผสมของสารกันแดด และควรมีส่วนผสมของเอเอชเอ เพราะสารเอเอชเอจะมีคุณสมบัติในการช่วยปรับสภาพผิวให้ผิวกลับมาขาวสว่างใสขึ้นได้ แต่ทางที่ดีคุณควรหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยเฉพาะในช่วงเวลา 9.00 – 15.00 น. หรือทุกครั้งที่ออกแดดควรหาสิ่งป้องกัน เช่น อาจจะสวมหมวก กางร่ม หรือใส่เสื้อแขนยาว เพื่อปกปิดไม่ให้แสงแดดมากระทบที่ผิวของคุณได้อย่างเต็มที่

ผิวบอบบางแพ้ง่าย
ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวบอบบาง หรือเป็นสูตรจากธรรมชาติ หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองว่าจะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองต่อผิว

beauty3
เคล็ดลับในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ผิวธรรมดา
สำหรับสาวผิวธรรมดาจะเป็นผิวที่มีความชุ่มชื่นเป็นองค์ประกอบอยู่แล้ว เป็นผิวที่จัดว่าดีกว่าผิวประเภทอื่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับคุณควรมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เพื่อผิวมีความชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ตรงกับสภาพผิว เพื่อช่วยให้ผิวของคุณคงสภาพสวยชุ่มชื่น และขาวกระจ่างใสกันได้อย่างที่ต้องการ

ถ้าอยากให้ผิวสวยคงความชุ่มชื่นไม่หมองคล้ำ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็มีส่วนสำคัญ ดังนั้นจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ตรงกับประเภทผิว และใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยทำให้คุณมีผิวสวยได้ตามต้องการ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook