หยุด 5 พฤติกรรมที่ตัดอายุรักให้สั้นลง

หยุด 5 พฤติกรรมที่ตัดอายุรักให้สั้นลง

หยุด 5 พฤติกรรมที่ตัดอายุรักให้สั้นลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเราคบกัน เราก็ต้องอยากคบคนรักของเราไปนานๆ จริงมั้ย แต่ใครเลยจะรู้ว่าบางทีแค่อารมณ์ชั่ววูบหรือพฤติกรรมที่ติดเป็นนิสัยบางอย่างหรือหลายๆ อย่างของเรา อาจจะเป็นสิ่งที่คอยทำลายความรักของเราให้สั้นลงไม่มีทางสมหวังอย่างสวยงามตามที่คิดไว้ได้ สาวๆ มาดูกันนะคะว่า 5 พฤติกรรมอะไรบ้างที่ไม่ควรนำมาใช้ในสายสัมพันธ์รัก ไม่เช่นนั้น ความรักก็อาจจะมีจุดจบเข้าในสักวันได้

Love1
หยุด 5 พฤติกรรมที่ตัดอายุรักให้สั้นลง

1. ตีโพยตีพาย
คู่รักส่วนใหญ่ที่เกิดเรื่องทะเลาะกัน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามแต่ละฝ่ายย่อมเกิดอาการควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ไหว และมักจะตีโพยตีพายอาละวาดรุนแรงหนักกว่าเดิม โดยเฉพาะกับสาวๆ เราแล้วยิ่งมีอารมณ์ดุเดือดในเรื่องตีโพยตีพายเป็นหลัก แทนที่เราจะหยุดเงียบ ใจเย็นๆ ด้วยกันทั้งคู่แล้วตั้งสติ คุยกันด้วยเหตุผลแบบนี้น่าจะดีกว่า

2. ขี้บ่นจุกจิก
ผู้หญิงเรามักจะมีนิสัยขี้บ่นจุกจิกมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และมักจะเป็นกันทุกคนเสียด้วย และอาการแบบนี้เป็นสิ่งที่หนุ่มๆ ไม่ชอบอย่างยิ่งแม้แต่ผู้ชายเองมาคอยบ่นผู้หญิงหรือทำตัวเจ้ากี้เจ้าการ สาวๆ เราเองก็ยังไม่ชอบเลยเช่นกัน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรที่คุณเห็นแล้วขัดหูขัดตา จงเปลี่ยนจากการขี้บ่นตลอดวันมาเป็นการค่อยๆ พูดจาเพื่อให้เขาเปลี่ยนการกระทำใหม่ แบบนี้น่าจะทำให้เขามองเห็นความสำคัญของคุณมากกว่าการที่คุณบ่นเพื่อให้เขาเปลี่ยนตั้งเยอะเลยนะ

Love2
หยุด 5 พฤติกรรมที่ตัดอายุรักให้สั้นลง

3. ตามติดกันตลอด
จริงอยู่ที่ว่าการเป็นคู่รักกันเราควรจะมีเวลาใกล้ชิดอยู่ด้วยกันบ้างเพื่อเติมอายุรักให้ยืนยาว แต่ทราบไหมเอ่ยว่าการอยู่ใกล้กันมากจนเกินไปตลอดเวลาก็ย่อมเป็นการห้ำหั่นให้อายุรักสั้นลงได้เช่นเดียวกัน เพราะพฤติกรรมเช่นนี้บ่งบอกว่าคุณขาดเขาไม่ได้ เมื่อคุณคอยตามติดเขาแจเป็นเงามากเท่าไร เขาก็จะยิ่งรู้สึกอึดอัด ไม่เป็นอิสระในตัวเอง เหมือนมีคุณเป็นผู้คุมชีวิตประมาณนั้น แล้วแบบนี้เขาจะใช้ชีวิตอย่างสบายใจได้อย่างไร สาวๆ จึงควรหาเวลามาสนใจตัวเองมากขึ้นบ้าง โดยหากิจกรรมที่คุณชื่นชอบทำเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากคนรัก เมื่อเราแบ่งเวลาให้กันอย่างเหมาะสม ความรักก็จะมีสมดุลในตัวมันและทำให้เขายิ่งมีช่วงเวลาได้คิดถึงเราด้วยนั่นเอง

4. ไม่เคยไว้ใจกัน
ความรู้สึกหวาดระแวงมักเกิดกับคู่รักที่ไม่มีความไว้เนื้อเชื่อใจกัน และนี่ก็เหมือนเส้นใยบางอย่างที่ผูกมัดสายสัมพันธ์ให้รัดแน่นจนแทบหายใจไม่ออก คนรักก็จะยิ่งรู้สึกอึดอัด เพราะความไม่ไว้วางใจมันมาพร้อมกับอาการหึงหวงตลอดเวลา ไปไหน ทำอะไรกับใครต้องคอยรายงาน แน่นอนค่ะว่าพฤติกรรมแบบนี้ก็เสี่ยงไม่น้อยที่อายุรักของคุณจะสั้นลงโดยเร็ว

Love3
หยุด 5 พฤติกรรมที่ตัดอายุรักให้สั้นลง

5. ใช้ชีวิตทุกด้านอย่างพอดี
คนเราควรจะมีขอบเขตของความพอดีในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการช้อปปิ้ง กินเที่ยว ดื่มแอลกอฮอล์ ไปปาร์ตี้กับเพื่อนบ่อยๆ แล้วเมาแอ๋กลับบ้าน พฤติกรรมแบบนี้หากอะไรที่มันมากเกินความเหมาะสม หนุ่มๆ เขาไม่ชอบกันหรอกนะคะ เพราะการที่เขาเลือกคบผู้หญิงสักคน เขาย่อมมองถึงอนาคตที่จะขอเธอคนนั้นแต่งงานเป็นแม่ของลูกด้วย ดังนั้น ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนความคิดด้วยการเปลี่ยนคนรักใหม่ สาวๆ จงรีบวางตัวแค่พอดี กิน เที่ยวและบ้าช้อปปิ้งให้น้อยลง แต่หันมาใส่ใจความรักของคุณให้มากขึ้นกันดีกว่า

เชื่อว่า 5 พฤติกรรมเหล่านี้ แทบทุกคู่รักล้วนมีด้วยกันอยู่แล้ว และมันสร้างความน่าระอาและน่าอึดอัดใจให้คู่รักของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง หากคุณรู้ตัวว่ามีทั้ง 5 พฤติกรรมเหล่านี้ครบ จงรีบเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียใหม่ ก่อนความรักจะสายไปไม่มีที่ให้เราเก็บหัวใจเอาไว้กับใครได้อีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook