แก้ปัญหาสิวที่มาพร้อมหน้าร้อนกันเถอะ

แก้ปัญหาสิวที่มาพร้อมหน้าร้อนกันเถอะ

แก้ปัญหาสิวที่มาพร้อมหน้าร้อนกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของผิวหน้าที่มักมาพร้อมปัญหาสิวมักเป็นเรื่องที่ผู้หญิงเรายากต่อการหลีกเลี่ยงได้ง่ายนัก ทุกคนต้องเจอกันมาหมด  แต่จะมากหรือจะน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง ใครเป็นน้อยหน่อยก็ดี แต่จะเป็นน้อยหรือเป็นมากก็เป็นเรื่องที่น่าหนักใจสำหรับสาวๆ ทั้งนั้น  โดยเฉพาะในหน้าร้อนแบบนี้ ยิ่งอากาศร้อนๆ ยิ่งทำให้สิวเกิดขึ้นมาได้ง่ายมากทีเดียว ทว่าไม่ต้องกังวลกันไปหรอกนะคะ เพราะเรามีวิธีช่วยกำราบและป้องกันไม่ให้สิวผุดขึ้นอย่างน่าหงุดหงิดเพิ่มในหน้าร้อนมาฝากกันแล้วดังนี้ค่ะ

acne1
แก้ปัญหาสิวที่มาพร้อมหน้าร้อนกันเถอะ

1. ควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอย่างเบามือ
ในระหว่างวันควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า ไม่ควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพราะจะทำให้ผิวหน้าบางลงและการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะไปชำระเอากรดและด่างที่ร่างกายผลิตออกมาฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ให้หายไปคราวนี้พอไม่มีตัวช่วยเหล่านี้แล้วพอเจอแบคทีเรียก็จะทำให้เกิดสิวขึ้นได้ง่ายๆ

2. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวเท่านั้น
ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้าควรจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการช่วยควบคุมความมันของใบหน้าได้ เพราะจะทำให้เหงื่อที่ออกมาที่ใบหน้าลดลง และที่สำคัญสาวๆ ควรเลือกใช้ผลิตภณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว เช่น สบู่เหลวอ่อนๆ สูตรอ่อนโยนก็ได้ค่ะ เนื่องจากความอ่อนโยนจะช่วยลดแรงตึงของผิวป้องกันปัญหาผิวแห้งกร้านและเกิดความตึงตามมา สังเกตได้ว่าหากผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกมาใช้ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวสิวก็จะยิ่งถูกกระตุ้นให้ผุดหนักมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

acne2
แก้ปัญหาสิวที่มาพร้อมหน้าร้อนกันเถอะ

3. สวมใส่เสื้อผ้าที่โปร่งเบาสบายและสะอาดสะอ้าน ไร้กลิ่นอับ
ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่สามารถถ่ายเทอากาศได้ดี เช่น ผ้าจำพวกผ้าฝ้ายเพราะหากร่างกายเรามีความร้อนสูงมากๆร่างกายก้จะผลิตเหงื่อออกมามากเพื่อลดความร้อนของร่างกายค่ะ

4. ออกกำลังกายบ้างเพื่อกำจัดไขมันสะสมในร่างกายให้หมดไป
หากมีเวลาควรที่จะออกกำลังกายเพื่อขจัดไขมันของร่างกายออกเพื่อที่จะทำให้ร่างกายหลั่งไขมันลดลง และยังช่วยให้เลือดลมเดินได้สะดวก อีกทั้งยังเป็นการช่วยกำจัดพิษสะสมในร่างกาย ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนที่สกปรกหรือรูขุมนที่อุดตันตามร่างกายให้สะอาดตามมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

kagome_pic1
แก้ปัญหาสิวที่มาพร้อมหน้าร้อนกันเถอะ

5. อาหารทอดๆ มันๆ ควรงดเพื่อไม่ให้สิวเห่อยิ่งขึ้น
หลายคนเชื่อว่าการทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยเฉพาะอาหารที่อุดมด้วยไขมันสูงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดขึ้นหนักมากยิ่งขึ้นได้ ดังนั้น แนะนำสาวๆ ไม่ควรทานอาหารจำพวกของทอดหรือของมันมากๆ เพราะจะทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นจากน้ำมันที่เราทานเข้าไป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ จากนี้คงได้เวลาหันมาดูแลตัวเองเพื่อป้องกันสิวไม่ให้รบกวนผิวสวยๆ ของเราอีกต่อไปกันได้แล้ว ด้วยคำแนะนำจากเราทั้ง 5 ประการเหล่านี้นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook