เคล็ดลับหน้าท้องแบน

เคล็ดลับหน้าท้องแบน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ทุกคนแล้ว ก็อยากมีหน้าท้องที่แบนราบไร้ไขมันส่วนเกินด้วยกันทั้งนั้น เพราะไม่ว่าจะแต่งตัวยังไง สวมเสื้อผ้าชุดไหนก็ดูดีไปหมด วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ช่วยให้หน้าท้องแบนราบมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับหน้าท้องแบน
เคล็ดลับหน้าท้องแบน

1.ห้ามงดอาหารเช้า แต่ควรรับประทานแต่เช้าๆ และรับประทานอย่างสม่ำเสมอ เพราะการรับประทานอาหารแต่เช้าๆ นั้นจะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีไปตลอดทั้งวัน และมีโอกาสได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากกว่าอาหารในมื้ออื่นๆ ด้วย

2. กินผักเยอะๆ โดยเราจะเริ่มจากวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำกันได้ทุกมื้ออาหารที่รับประทานกันทุกวันนะคะ เพียงแค่คุณสาวๆ รับประทานผักให้มากๆ ให้ได้สัก 5 ครั้ง/วัน ช่วยลดพุงได้เยอะทีเดียวค่ะ คุณอาจเลือกรับประทานผักเป็นอาหารว่างระหว่างวันบ้างก็ได้ และสำหรับคนที่เกลียดผักจริงๆ อาจจะเริ่มรับประทานแต่น้อยๆ ก่อนก็ไม่ว่ากัน เนื้อสัตว์ คุณก็ไม่จำเป็นต้องอด เพียงแต่ลดประมาณลงบ้าง และรับประทานเนื้อสัก 2 – 3 มื้อต่อสัปดาห์ก็พอค่ะ

เคล็ดลับหน้าท้องแบน
เคล็ดลับหน้าท้องแบน

3. ออกกำลังกาย คุณควรออกกำลังกายโดยการบริหารหน้าท้องและเพิ่มกล้ามเนื้อ โดยการที่ก่อนนอนให้คุณซิตอัพสัก 15 ครั้ง และถ้ามีเวลาก็ออกกำลังกายบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าฟิตเนส เล่นแบดมินตัน หรือว่ายน้ำก็ได้ เพราะการออกกำลังกายทุกชนิด จะช่วยสลายให้ไขมันแปรสภาพเป็นกล้ามเนื้อได้ค่ะ

4. อย่าเครียด เพราะถ้าคุณเกิดความเครียด ทำให้ร่างกายไปเร่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ให้ทำงานมากขึ้น และเมื่อเรามีฮอร์โมนตัวนี้มากขึ้นเมื่อไร เจ้าฮอร์โมนตัวนี้ก็จะส่งไขมันของคุณไปกองอยู่ที่หน้าท้องจนหมด ซึ่งจะทำให้คุณมีพุงยื่น ออกมาได้ เพราะฉะนั้น ถ้าเครียดจงหลับตาสูดหายใจลึกๆ ทำใจให้สบายจะดีกว่าค่ะ

เคล็ดลับหน้าท้องแบน
เคล็ดลับหน้าท้องแบน

5. พูดคุยกับเพื่อน คุณควรมีเพื่อนสักคนสองคนเพื่อให้คุณได้สามารถพูดคุยหรือปรึกษาได้ โดยเฉพาะมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ในการลดน้ำหนักเหมือนกัน จะยิ่งทำให้คุณลดน้ำหนักได้ดีขึ้นและสนุกขึ้น โดยคุณอาจจะแข่งกันออกกำลังกาย หรือแข่งกันรับประทานผักให้เยอะๆ โดยถ้าใครลดน้ำหนักได้มากที่สุดจะได้รางวัล แบบนี้การลดน้ำหนักจะยิ่งดูมีสีสันและสนุกขึ้นอีกด้วยค่ะ

6. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบียร์ เพราะเบียร์จะทำให้หน้าท้องของคุณยื่นออกมาได้อย่างน่าเกลียดเลยละค่ะ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้ดื่มแต่น้อย หรือจะเปลี่ยนมาดื่มไวน์แทนก็ยิ่งดีเลยนะคะ เพราะไวน์จะช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ด้วยค่ะ

เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีหน้าท้องที่แบนราบปราศจากไขมันส่วนเกินมากวนใจ ในตอนที่จะใส่เสื้อเอวลอยหรือกางเกงยีนเอวต่ำ ได้อย่างสบาย และหมดปัญหาเรื่องหน้าท้องที่ยื่นออกมาได้อย่างหายห่วงเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook