ใช้โทนเนอร์อย่างไร ให้ผิวสวยกระจ่างใส ห่างไกลสิว

ใช้โทนเนอร์อย่างไร ให้ผิวสวยกระจ่างใส ห่างไกลสิว

ใช้โทนเนอร์อย่างไร ให้ผิวสวยกระจ่างใส ห่างไกลสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใส เป็นเรื่องที่ช่วยเพิ่มความดูดีให้กับผู้หญิง นอกจากการใช้ครีมบำรุงผิวแล้ว การเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการใช้โทนเนอร์ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะการใช้โทนเนอร์จะช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาด ผิวไม่มัน ทำให้สิวขึ้นน้อยลง และทำให้รูขุมกระชับมากขึ้น วันนี้เราลองมาดูวิธีใช้โทนเนอร์เพื่อเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวกันดีกว่า

ประโยชน์ของโทนเนอร์

โทนเนอร์คือ โลชั่นเช็ดผิว มีหน้าที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างจากการล้างทำความสะอาดใบหน้า ช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมก่อนการทาครีมบำรุงผิว เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น โทนเนอร์ที่ดีควรมีส่วนผสมของวิตามินและเกลือแร่ที่มีสารประกอบเพื่อช่วยในการบำรุงผิว ช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขนสำหรับคนผิวมัน ช่วยเติมความชุ่มชื้นสำหรับคนผิวแห้ง โทนเนอร์ที่ดีอาจจะมีราคาแพง แต่เมื่อเทียบกับผลที่ได้แล้วนับว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

ใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ดีหรือไม่?

การใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จะทำให้ผิวแพ้ง่าย ทำให้ผิวแห้งกร้าน มีริ้วรอยเร็วขึ้น และจะส่งผลเสียต่อผิวได้ในระยะยาว จึงไม่แนะนำให้ใช้

วิธีใช้โทนเนอร์อย่างถูกต้อง

1.หลังทำความสะอาดใบหน้า ควรซับใบหน้าด้วยกระดาษทิชชู่หรือผ้าเช็ดหน้าที่มีความอ่อนนุ่ม หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าขนหนูหรือผ้าเช็ดหน้า เพราะอาจทำให้หน้าเป็นรอย ไม่สามารถซับน้ำบนใบหน้าได้ดีเท่ากับกระดาษเช็ดหน้า

2.ใช้สำลีแผ่นสำหรับเครื่องสำอางแทนการใช้สำลีแผ่นทั่วไป เนื่องจากสำลีแผ่นสำหรับเครื่องสำอางมีความบาง เนื้อแผ่นแน่นมากกว่า จึงช่วยประหยัดการใช้โทนเนอร์ โดยการหยดโทนเนอร์ลงไปเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้เช็ดได้ทั่วทั้งใบหน้า ไม่ทำให้มีเนื้อสำลีหลุดติดบนใบหน้า

3.หยดโทนเนอร์ลงบนสำลีแผ่น ให้จับสำลีแผ่นอย่างถูกวิธีโดยการวางแผ่นสำลีเอาไว้ตรงกลาง โดยใช้นิ้วนางกับนิ้วชี้หนีบสำลีเอาไว้ไม่ให้หลุด เพื่อช่วยทำให้เช็ดใบหน้าได้อย่างนุ่มนวล ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ง่าย

4.เริ่มเช็ดหน้าเบา ๆ ทีละครึ่งหน้า เพื่อให้สามารถทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างทั่วถึง เช็ดจากล่างขึ้นบน เพื่อเปิดรูขุมขน จะทำให้โทนเนอร์ซึมเข้าสู่ใต้ผิว ทำให้ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด เมื่อเช็ดใบหน้าครึ่งแรกเสร็จ ก็ให้พลิกสำลีอีกด้านเพื่อเช็ดใบหน้าส่วนที่เหลือโดยการเช็ดจากล่างขึ้นบนเหมือนกัน

5.นำแผ่นสำลีที่เช็ดทำความสะอาดใบหน้า เช็ดบริเวณลำคอและท้ายทอย เพราะจะต้องทาครีมบำรุงบริเวณลำคอด้วยนั่นเอง

การใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดใบหน้า จะช่วยทำให้การบำรุงผิวเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยทำให้ครีมบำรุงผิวซึมลึกมากขึ้น โทนเนอร์ยังช่วยทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด จึงช่วยลดปัญหาสิวบนใบหน้า เพียงรู้จักการใช้โทนเนอร์อย่างถูกวิธี รับรองสาวๆ ก็จะมีผิวหน้าสวยกระจ่างใสไร้สิวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook