พัง พลาด หรือแพง? ส่องความเซ็กซี่ซุปตาร์ติดขอบรันเวย์ดัง

พัง พลาด หรือแพง? ส่องความเซ็กซี่ซุปตาร์ติดขอบรันเวย์ดัง

พัง พลาด หรือแพง? ส่องความเซ็กซี่ซุปตาร์ติดขอบรันเวย์ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017  จบลง คงถึงเวลาที่สาวๆ Sanook! Women ต้องมาอัปเดตเทรนด์จากแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุดที่ส่งตรงจากเต็นท์ขาวสุดอลังการ ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ สแควร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมส่องแฟชั่นลุคของเหล่าเซเลบที่มาร่วมเฉิดฉายในงานนี้กันด้วย

ส่วนไฮไลท์เด็ดๆ ของงานตลอด 5 วัน จะมีแฟชั่นจากโชว์ไหนที่สะดุดตาทีมงาน S! Women ได้บ้าง ตามมาดู!

เริ่มด้วยความเซ็กซี่ที่แฝงไปด้วยความสวยหรูดูแพง ไม่ว่าจะเป็น "สาวเจด้า ณ ลำเลียง" ลูกสาวคนโตของคุณพ่อเจ เจตริน วรรธนะสินที่หลังจากภาพเซตนี้ถูกแชร์ออกไป เธอก็กลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลอย่างมาก

 ELLE Fashion Week 2017ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017

หรือไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นลุคสุด Gram หน้าเต็นท์ของเต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ และ แพทริเซีย กู๊ด ก็เรียบหรูชนะเลิศไปเลยจ้า

ซีซั่นนี้ “ลายดอก” ยังมาแรง!

สำหรับผู้หญิงอย่างเรา ไม่ว่าจะซีซั่นไหน ดูเหมือนว่าไอเทม “ลายดอก” ยังคงเป็นไอเทมที่ไม่มีวันเอาท์ และแน่นอนว่าแฟชั่นย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย สำหรับงาน ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017  ครั้งนี้ ดีไซเนอร์ไทยเอง ก็สามารถหยิบจับความเป็นลายดอก สร้างสรรค์งานแฟชั่นผ่านคอลเลกชั่นต่างๆ ได้น่าสนใจสมการรอคอย

เริ่มด้วย THEATRE  (เธียเตอร์) ที่กลับมาครั้งนี้พร้อมกับคอลเลกชั่น Across The Universe ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากบทเพลงอันไพเราะของ The Beatles ทั้งยังนำลายดอกมาอะแดปให้เข้ากับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

อีกหนึ่งคอลเลกชั่นที่ใช้ลวดลายดอกไม้ก็ คือ The Portrait of a Lady จากแบรนด์ TUBE GALLERY (ทูบว์ แกลลอรี่) ซึ่งคอลเลกชั่นนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานของกุสตาฟ คลิมต์ ในส่วนของโทนสีมีทั้งสีดำขาว น้ำเงินทอง ซึ่งเป็นสีที่ศิลปินใช้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีสีเหลือง ชมพูม่วง ซึ่งมาจากลายดอกไม้ในภาพวาด โดยดีไซเนอร์ได้ดึงลวดลายบนภาพวาดมาเป็นลายบนเสื้อผ้าด้วยเทคนิคตัดต่อ เพื่อให้ได้ลายเส้นใกล้เคียงกับที่ศิลปินใช้มากที่สุด

แม้แต่เครื่องประดับก็ต้องมีดีเทล “ดอกไม้” ซึ่งเป็นผลงานของดีไซเนอร์หน้าใหม่จากโครงการ “THAI DESIGNERS BEYOND BOUNDARIES” ซึ่งเสริมความหรูหราได้เป็นอย่างดี โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ งานนี้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ได้นำเอาความสวยงามของธรรมชาติและดอกไม้นานาพันธุ์มาเล่าเรื่องผ่านลายเส้นอันพลิ้วไหว ผสมผสานกับหินธรรมชาติที่มีความหมายมงคล 

อีกแบรนด์ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย คงหนีไม่พ้น Kloset  (คลอเซ็ท) แบรนด์ที่มีลายปรินท์และลายดอกเป็นซิกเนเจอร์ ครั้งนี้บนรันเวย์ก็เต็มไปด้วย “ดอกไม้” อีกเช่นเคย กับ Wake Up and Rise คอลเลกชั่นที่มีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์จีน In The Mood For Love นอกจากไฮไลท์จะเป็นลายพิมพ์ที่สวยงามแล้ว ยังมีดีเทลงานปักที่ละเอียดละอออีกด้วย  

นอกจากแฟชั่นบนรันเวย์ของคลอเซ็ทแล้ว เรายังแอบเห็น คุณนุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี มาดูโชว์นี้พร้อมกับแฟชั่นลายดอกซะด้วย แหม! มาดูแฟชั่นโชว์ของแบรนด์นี้ทั้งที ก็ต้องเลือกเสื้อผ้าตามมู้ดแอนด์โทนของแบรนด์เขาอย่างนี้นี่ล่ะเริ่ด

ความ Classy ไม่มีวันตาย

สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยจางหายไม่จากวงการแฟชั่น คือ “ความเรียบหรู” แม้สาวๆ อย่างเราจะหลงใหลในดีเทลของเสื้อผ้าที่มีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร แต่ในเวลาเดียวกัน ผู้คนในทุกยุคก็ชื่นชอบความคลาสสิก สวย หรู ดูแพง  สำหรับ ELLE Fashion Week 2017 ครั้งนี้ ก็มีหลากหลายแบรนด์ที่ดึง “ความเรียบหรู” ผ่านงานดีไซน์

เริ่มตั้งแต่แบรนด์ ASV ที่มากับ “At The Ballet” คอลเลกชั่นที่แสดงถึงความอ่อนหวานแบบเฟมินีน (Feminine) และความแข็งแกร่งอย่างมาสคิวลีน ผสมผสานไปกับศิลปะการเต้นชั้นสูงอย่างบัลเลต์ ซึ่งโทนสีที่ใช้และความพลิ้วไหวของเนื้อผ้า ก็สะท้อนความสวยหรูออกมาได้ไม่ยาก

ถ้าพูดถึงความเรียบและดูมีระดับ จะไม่เอ่ยถึง ASAVA (อาซาว่า) ได้อย่างไร ครั้งนี้ มากับคอลเลกชั่น Grace ที่ใช้เนื้อผ้ามอสเครป (Moss Crepe) ที่ดูเบาและนุ่มสบาย รวมไปถึงผ้าซาตินที่พลิ้วไหวและลูกไม้เพิ่มความอ่อนหวาน ถือว่าอาซาว่าทำออกมาได้สง่างามสมชื่อคอลเลกชั่นจริงๆ

หลังจากดูรวมๆ มาทั้ง14 โชว์ 21 ดีไซเนอร์ ตลอด5 วันแล้ว  S! Women ขอเทคะแนนเรื่องความหรูหราอลังการ สะกดทุกสายตาได้แบบออลคิล ให้แก่ 3 ลุคนี้เลย!

ใหม่ – ดาวิกา จากโชว์ของ Tube Gallery

ปู – ไปรยา จากโชว์ของ Fresh Faces

พลอย – เฌอมาลย์ จากโชว์ของ LANDMEE

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะเรายังส่องสไตล์เหล่าดาราเซเลบที่ร่วมงานอีเวนท์ครั้งนี้มาฝากสาวๆ กันอีกด้วย

แพม สิตามนินท์ สุสมาวัฒนะกุล, แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด, แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์ และออม สุชาร์ มานะยิ่ง มาในลุคเรียบหรู ดูมีระดับ

เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ สวย หรู ดูคุณหนูกับลาย Polka Dot

พลอย – หอวัง กับสตรีทลุคสุดชิค

ต้าเหนิง – กัญญาวีร์ สองเมือง แฟชั่นนิสต้ารุ่นจูเนียร์มากับเดนิมจัมป์สูท

ปิดท้ายด้วยการส่องแฟชั่นเหล่าเซเลบ ที่แมตช์เสื้อผ้าที่ไม่ใช่แค่ของตัวเอง แต่ยังจับคู่กับเพื่อนซี้หรือแก๊งของตัวเองด้วย ทั้งลุคยีนส์กับลายดอก, คุมโทนด้วยสีดำสุดคลาสสิก หรือไอเทมผ้าลูกไฟสุดพลิ้วกับยีนส์ ถ่ายรูปออกมาก็สวยงามอย่างที่เห็น

สำหรับ ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017 ครั้งนี้ เรียกได้ว่าสมศักดิ์ศรีดีไซเนอร์ระดับประเทศจริงๆ เพราะทุกแบรนด์ต่างสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ดีเยี่ยม ใส่ใจทุกดีเทล ที่มีทั้งความประณีต และดีไซน์ไม่ซ้ำใคร แบบนี้เขาเรียกว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ ส่วนเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายก็งัดแฟชั่นไอเทมเด็ดๆ มามิกซ์แอนด์แมตช์ เพื่อเรียกเสียงชัตเตอร์กันตั้งแต่หน้างานยัน After Party ทำให้สาวๆ Sanook! Women อย่างเรามีไอเดียไปแต่งตัวตามได้ถึงปลายปีเลยล่ะ    

ส่วนใครยังเสพแฟชั่นไม่จุใจ ตามไปส่องกันต่อที่ Gallery ด้านล่างเลย!

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ พัง พลาด หรือแพง? ส่องความเซ็กซี่ซุปตาร์ติดขอบรันเวย์ดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook