วิธีเลือกแป้งแต่งหน้าและรองพื้น เพื่อผิวเนียนใสเป็นธรรมชาติ

วิธีเลือกแป้งแต่งหน้าและรองพื้น เพื่อผิวเนียนใสเป็นธรรมชาติ

วิธีเลือกแป้งแต่งหน้าและรองพื้น เพื่อผิวเนียนใสเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงความสวยความงาม คงเป็นเรื่องยากที่จะบอกให้สาวๆ หยุดแต่งหน้า...เพราะนี่คือหนึ่งในความมั่นใจที่พวกเธอใช้สำหรับปกปิดริ้วรอยด่างดำต่างๆ ที่เกิดขึ้น เครื่องสำอางสำคัญที่นิยมใช้นั่นก็คือแป้งฝุ่นและครีมรองพื้น รวมไปถึงแป้งพัฟที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน สำหรับสาวๆ มือใหม่ที่ไม่เคยแต่งหน้ามาก่อน อยากเปลี่ยนความมั่นใจให้กลายเป็นสาวสวย หน้าเนียนวิ๊งแบบธรรมชาติ ลองมาดูวิธีเลือกซื้อแป้งแต่งหน้าและตัวครีมรองพื้นต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้สาวๆ สวยสมบูรณ์แบบ แต่งหน้าราวกับไม่ได้แต่งกันได้ง่ายกว่าที่คิดอย่างแน่นอนค่ะ

การเลือกซื้อแป้งแต่งหน้า

แป้งแต่งหน้าในปัจจุบันไม่ได้มีเฉพาะแค่แป้งพัฟเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งคุณสมบัติของตัวแป้งพัฟจะเป็นแป้งเนื้อแข็ง เป็นการนำเอาแป้งฝุ่นที่มีเนื้อละเอียดมากๆ มาอัดแข็งลงในตลับ ซึ่งจะง่ายต่อการพกพา ส่วนแป้งฝุ่นที่ใช้แต่งหน้าจะแตกต่างจากแป้งฝุ่นทาตัวทั่วไป เนื่องจากมีเนื้อละเอียด มีความยางเบา เหมือนสำหรับใช้ทารองผิวภายหลังลงรองพื้นแล้ว จะช่วยทำให้ผิวดูเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่หนักหน้าจนเกินไป แถมยังมีประสิทธิภาพช่วยป้องกันความมันภายหลังการแต่งหน้าให้น้อยลงอีกด้วย

ส่วนแป้งทาหน้าอีกประเภทที่ได้รับความนิยมคือแป้งทูเวย์ ซึ่งจะเป็นแป้งฝุ่นที่นำมาอัดแข็ง แต่มีส่วนผสมของรองพื้นเข้าไปด้วย คุณสมบัติของแป้งชนิดนี้จึงใช้ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องทารองพื้นก่อน นอกจากนี้มันยังมีส่วนผสมของสารกันแดด และมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยทำผิวมีความชุ่มชื่น เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีเวลาจำกัดในการแต่งหน้า แถมพกพาได้สะดวกไม่แพ้แป้งตลับเลยทีเดียว

การเลือกซื้อครีมรองพื้น ตัวช่วยลบรอยด่างดำบนผิวหน้า

พูดถึงครีมรองพื้นกันก่อน ว่าตัวครีมชนิดนี้จะใช้เป็นอันดับถัดมาภายหลังจากการทาครีมบำรุงหน้าแล้ว หลังทารองพื้นแล้วถึงเข้าสู่ขั้นตอนการทาแป้ง ครีมรองพื้นที่ดีจะต้องเลือกซื้อเบอร์ที่มีความเรียบเนียนกลืนไปกับสีผิวปกติ เพราะมันทำหน้าที่ลบรอยด่างดำ รอยสิว และรอยแผลเป็นต่างๆ บนใบหน้า กรณีที่สาวๆ มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็จะต้องใช้ครีมรองพื้นที่มีเนื้อครีมหนาสักหน่อย โดยหลักๆ มักจะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ด้วย ซึ่งจะช่วยให้เนื้อรองพื้นมีความทึบแสง ง่ายต่อการกลบรอยเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

เบอร์ของแป้งฝุ่น แป้งพัฟ หรือจะเป็นแป้งทูเวย์ รวมไปถึงครีมรองพื้น จะมีเบอร์กำกับเอาไว้ให้สาวๆ ได้เลือกเพื่อความเหมาะสมกับผิวสาวมากที่สุด ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อ อย่าลืมเทสต์ด้วยการนำมาทาที่บริเวณใต้ท้องแขนเสียก่อน เพื่อสังเกตความเรียบเนียนและการเกลี่ยว่าสามารถปกปิดได้ดีแค่ไหน จะได้ซื้อชิ้นที่ถูกใจไม่ผิดหวังกลับมานั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook