สูตรพอกหน้าด้วยไข่แดง เนรมิตผิวหน้าสวยใสจากในก้นครัว

สูตรพอกหน้าด้วยไข่แดง เนรมิตผิวหน้าสวยใสจากในก้นครัว

สูตรพอกหน้าด้วยไข่แดง เนรมิตผิวหน้าสวยใสจากในก้นครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีสูตรหน้าใสเอาไว้พอกหน้าบ่อยๆ มั้ยคะ ถ้าใช่.. ไปหยิบไข่แดงจากในครัวมาได้เลย แล้วเลือกสูตรที่ชอบเหล่านี้ไปทำตาม รับรองเห็นผลชัวร์

สูตรเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส

ส่วนผสม : ไข่แดง 1 ลูก น้ำส้มคั้นสด 1 ช้อนชา น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา และน้ำมะนาว 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว แล้วปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างหน้าให้สะอาด ทำเป็นประจำ ผิวหน้าก็จะกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากสูตรหน้าใสนี้ได้ผสมน้ำมะนาวและน้ำส้มที่มีกรด AHA จากธรรมชาติ ซึ่งกรดชนิดนี้เองที่จะทำหน้าที่กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าขาวใสได้ สาวๆ คนไหนที่ทำเป็นประจำ หน้าก็จะเด้งใสจนสังเกตได้เลยทีเดียว

สูตรผิวอ่อนเยาว์

ส่วนผสม : ไข่แดง 1 ลูก น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา และกล้วยสุก 1 ลูก

วิธีทำ เริ่มจากนำกล้วยสุกมาบดให้ละเอียด แล้วเติมน้ำมันมะกอกลงไป ตามด้วยไข่แดง จากนั้นคนส่วนผสมทั้งหมดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วล้างตบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อกระชับรูขุมขน ทำเป็นประจำก็จะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น สูตรนี้สาวผิวแห้งควรทำอย่างมาก หากทำบ่อยๆ รับรองเลยค่ะว่าผิวหน้าสาวๆ จะคงความอ่อนเยาว์กว่าวัย ไม่มีริ้วรอยแห้งกร้านมาเยือนแน่นอน

สูตรบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

ส่วนผสม : ไข่แดง 1 ลูก เนื้ออะโวคาโด 1/4 ลูก และโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ บดเนื้ออะโวคาโดให้ละเอียดก่อน จากนั้นใส่ไข่แดงและโยเกิร์ตตามลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกลงบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงค่อยล้างออกให้สะอาด สาวๆ ที่ทำสูตรนี้รับรองจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยล่ะว่าผิวเนียนนุ่มอย่างมาก นุ่มราวกับผิวเด็กเลยทีเดียว ดังนั้น หากคุณเป็นสาวผิวแห้ง หยาบกร้าน แนะนำให้พอกหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำ ผิวจะนุ่มชุ่มชื้นอย่างน่าสัมผัสเลยล่ะ

สูตรป้องกันสิว

ส่วนผสม : ไข่แดง 1 ลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าจนทั่วปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างหน้าให้สะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยป้องกันสิว ทำให้ผิวหน้าสะอาดใส แถมยังเป็นสูตรหน้าใสที่น่าลองบ่อยๆ อีกด้วย

สูตรรักษาสิว

ส่วนผสม : ไข่แดง 1 ลูก และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ คนส่วนผสมจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด น้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยรักษาสิว ทำให้สิวแห้งและยุบตัวลงเร็วแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับสูตรพอกหน้าด้วยไข่แดง สูตรเหล่านี้ล้วนเป็นสูตรหน้าใส เพราะบางสูตรจะมีส่วนผสมจากผลไม้ที่ให้กรดเอเฮชเอจากธรรมชาติ ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสได้ แต่ในส่วนไข่แดงก็จะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น สาวๆ หมั่นพอกหน้าเป็นประจำด้วยสูตรเหล่านี้ ผิวหน้าใสปิ๊งทีเดียวค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook