ซง ฮเยคโย กับ 7 เคล็ดลับสวยด้วยธรรมชาติ

ซง ฮเยคโย กับ 7 เคล็ดลับสวยด้วยธรรมชาติ

ซง ฮเยคโย กับ 7 เคล็ดลับสวยด้วยธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วหลายคนคงยังจำซีรี่ส์เรื่อง Full house กันได้ โดยเฉพาะนางเอกของเรื่อง “ซง ฮเยคโย” ที่ตอนนั้นเธออายุเพียง 22 ปี ด้วยบุคลิกน่ารักสดใสทำให้เธอกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก จนมาถึงปัจจุบันในวัย 35 ปี ซง ฮเยคโย ได้กลับมาในบทบาทของหมอคัง จากเรื่อง Descendants of the Sun ที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย หลายคนคงอดสงสัยไม่ได้ ช่วงเวลาถึง 13 ปี แต่ทำไมเธอยังคงความหน้าเด็กและผิวดีได้เสมอมา ซึ่งเธอก็ได้เผยความลับของการบำรุงผิวที่ทำให้เธอยังดูสาวดูสวยมาจนถึงปัจจุบัน แต่ละวิธีสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง จะมีอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

08_02kyo1122

  1. ไข่ขาวและน้ำผึ้ง

ส่วนผสมของวิธีนี้ได้แก่ไข่ขาวและน้ำผึ้งนั่นเองค่ะ วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงแค่นำไข่ขาว 1 ฟอง และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ มาคนให้เข้ากันและมาร์คทิ้งไว้ทั่วหน้าจนแห้ง หลังจากนั้นค่อยล้างออก สามารถทำได้ทุกคืนก่อนนอนเพื่อให้ผิวขาวขึ้นค่ะ

 eggs-01istockphoto honey01istockphoto

  1. น้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณ 1/3 และนำมานวดเบาๆ ทั่วใบหน้าจากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะนำไปผสมกับส่วนผสมอื่นก็ได้ โดยใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นมผง 1 ช้อนโต๊ะ และไข่ขาว 1 ฟอง มาผสมให้เข้ากัน หลังจากนั้นนำเอาสำลีมาจุ่มก่อนจะนำมาวางไว้บนหน้าและทิ้งไว้ประมาร 20 นาทีจึงล้างออก วิธีนี้จะช่วยให้หน้าไม่แห้งและยังทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ดังนั้นหากใครผิวแห้งควรทำทุกคืนนะคะ

 honey02istockphoto

  1. มาร์คแป้งแครอทกระชากวัย

การทำแป้งแครอทนี้สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยส่วนผสมเพียงสามอย่างเท่านั้น ได้แก่ แครอท แป้ง และน้ำสะอาด โดยแบ่งสัดส่วนดังนี้ แครอท 3 ส่วน แป้ง 2 ส่วน และน้ำสะอาดอีก 1 ส่วน (3:2:1) จากนั้นจึงผสมให้เข้ากัน โดยคุณสามารถใช้แป้งข้าวแทนแป้งได้ตามสะดวกเลยค่ะ ซึ่งการมาร์คหน้าด้วยแป้งแครอทนี้จะช่วยให้คุณดูเด็กลง ผิวหน้ากระชับขึ้น

 carrotistockphoto

 

  1. หน้านุ่มด้วยน้ำนม

ซอง ฮเยคโย ใช้น้ำนมในการล้างหน้าแทนน้ำเปล่า ซึ่งจะช่วยให้หน้านุ่มและเรียบเนียนขึ้น

 milkistockphoto

  1. น้ำแข็งก้อนเพื่อหน้าเรียวเล็ก

ใช้น้ำแข็งก้อนค่อยๆ นวดลงบนผิวหน้า ซึ่งจะช่วยทำให้หน้ากระชับแลดูเรียวเล็กขึ้น แต่วิธีนี้ไม่แนะนำให้ทำทุกวันนะคะ และไม่ควรเอาน้ำแข็งสัมผัสกับผิวหน้าโดยตรงค่ะ

 iceistockphoto

  1. ผัก ผลไม้ และน้ำเปล่า

นอกจากการดูแลภายนอกจะสำคัญแล้ว การดูแลถายในนั้นสำคัญยิ่งกว่า ซอง ฮเยคโย กล่าวว่าเธอมักจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ส่งผลเสียต่อผิวของเธอ เช่น ช็อกโกแล็ต น้ำอัดลม ชาดำ อาหารขยะ เป็นต้น เธอทานผักและผลไม้จำนวนมาก อีกทั้งยังทานไข่เป็นประจำอีกด้วย ซึ่งเธอชอบรับประทานฟักทองที่มีส่วนช่วยลดอาการบวมได้ นอกจากนี้เธอยังแนะนำให้รับประทานน้ำเยอะๆ เริ่มจากน้ำเปล่าสองแก้วหลังจากตื่นนอน เพื่อให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

 fruitistockphoto

  1. หมั่นบำรุงผิวหน้าและออกกำลังกาย

นอกจากการบำรุงผิวหน้าจะสำคัญแล้วเธอยังเชื่อว่าการออกกำลังกายมีส่วนช่วยให้ผิวดียิ่งขึ้นอีกด้วยเช่นเดียวกัน และแน่นอนค่ะ การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีเพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงแล้ว ยังส่งผลดีต่อผิวของคุณให้ดูเปล่งปลั่งอีกด้วย

 04kyo1122

ผู้หญิงอย่างเราการดูแลตัวเองถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ค่ะ นอกจากจะทำให้ดูไม่โทรมแล้วยังทำให้สาวๆ มีความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งสาวๆ อาจลองใช้วิธีเดียวกับ ซง ฮเยคโย ดูก็ได้นะคะ จะได้มีผิวสวยและหน้าเด็กเหมือนอย่างเธอบ้าง ที่สำคัญอาจจะได้แฟนหล่อแบบ ซง จุงกิ บ้างก็ได้นะคะ

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ซง ฮเยคโย กับ 7 เคล็ดลับสวยด้วยธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook