เคล็ดลับเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวหน้า อัพลุคสวยใสให้มั่นใจตลอดวัน

เคล็ดลับเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวหน้า อัพลุคสวยใสให้มั่นใจตลอดวัน

เคล็ดลับเลือกแป้งให้เหมาะกับผิวหน้า อัพลุคสวยใสให้มั่นใจตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทาแป้งเป็นขั้นตอนลำดับท้ายๆ ในการแต่งหน้า ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่ปฏิเสธไม่ได้หากต้องการให้ผิวหน้าดูสวยใสไร้ความมัน แถมยังเป็นตัวช่วยปกปิดริ้วรอยหมองคล้ำ ไม่ว่าจะเป็นแป้งพัฟหรือแป้งฝุ่นที่ถูกจัดหมวดหมู่เอาไว้ใช้เพื่อการแต่งหน้าโดยเฉพาะ ดังนั้น "แป้ง" จึงเปรียบเสมือนพื้นฐานของการแต่งหน้า การเลือกคุณสมบัติของแป้งให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน จะช่วยทำให้ไม่เกิดปัญหาตามมา แถมยังเป็นตัวแก้ไขปัญหา คำตอบดีๆ ที่ช่วยให้ผิวหน้าดูเนียนสวยอีกด้วยค่ะ

แป้งแบบอัดแข็ง

แป้งประเภทนี้แตกต่างจากแป้งฝุ่น ซึ่งจะบรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ง่ายต่อการพกพาไปไหนก็ได้ตามชอบ คุณสมบัติที่น่าสนใจของแป้งชนิดนี้ก็คือ ช่วยให้ผิวหน้าดูเนียนเรียบ สามารถใช้ร่วมกับแปรงแต่งหน้าได้ เป็นตัวช่วยทำให้เกิดความเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ บางเบาไม่หนาจนดูหน้าลอย เน้นสำหรับซับความมันในระหว่างวัน ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผิวธรรมดามากกว่าสภาพผิวอื่นๆ

แป้งฝุ่นแบบเนื้อเนียนละเอียด

แป้งฝุ่นสำหรับผิวหน้า เป็นคนละประเภทกับแป้งฝุ่นทาตัวทั่วไป นิยมใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้า ช่วยให้หน้ามีความเนียนใส เน้นการดูดซับความมัน อีกทั้งแป้งฝุ่นจะมีเนื้อบางเบาเป็นพิเศษ จึงทำให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติ สีสันต่างๆ บนผิวเด่นชัดขึ้น และที่สำคัญทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน จะเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวบาง และเสี่ยงต่อการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี

แป้งผสมรองพื้นที่เน้นปกปิด

แป้งผสมรองพื้น หรือ Liquid Foundation เป็นแป้งที่มีคุณสมบัติช่วยลดเรือนริ้วรอยสิวและจุดด่างดำชั่วคราว มีหน้าที่ปกปิดริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยลักษณะที่เป็นแป้งเนื้อบางเบา สามารถใช้มือเกลี่ยให้ทั่วได้ง่าย จะเหมาะสำหรับสาวผิวแห้งและสาวผิวธรรมดา เนื่องจากตัวแป้งมีส่วนผสมของน้ำอยู่ด้วย ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา

แป้งผสมครีมรองพื้นเน้นความทนทานตลอดวัน

แป้งผสมครีมรองพื้นจะแตกต่างจากแป้งผสมรองพื้น เพราะแป้งชนิดนี้จะมีคุณสมบัติเนื้อหนา มีความลื่น เหมาะสำหรับสาวผิวมันที่มักจะเจอปัญหาเครื่องสำอางหลุดในระหว่างวัน แป้งผสมครีมรองพื้นจะติดทนนาน ช่วยให้ผิวดูเนียนใสได้มั่นใจมากขึ้น การผสมให้เนียนเป็นธรรมชาติ สามารถใช้แปรงหรือฟองน้ำเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า แต่หลังใช้แล้วต้องรีบล้างทำความสะอาดให้หมดจรด เพราะสาวผิวมันเสี่ยงที่จะเกิดการอุดตันของผิวจนเป็นสิวตามมาได้

ทราบกันอย่างนี้แล้ว สาวๆ ลองใช้เวลากับการเลือกซื้อแป้งที่เหมาะสำหรับสภาพผิวหน้าของตัวเองให้ดีก่อน หากเลือกได้ถูกต้อง ย่อมช่วยให้ผิวหน้าดูสวยใส แถมยังตอบโจทย์แก้ปัญหาสภาพผิวหน้าได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook