Exclusive ที่นี่ที่เดียว! เส้นทางความรัก รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ชายรักชายก็แฮปปี้ได้

Exclusive ที่นี่ที่เดียว! เส้นทางความรัก รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ชายรักชายก็แฮปปี้ได้

Exclusive ที่นี่ที่เดียว! เส้นทางความรัก รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ชายรักชายก็แฮปปี้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคู่รัก "ชายรักชาย" ที่มีเรื่องราวความรักสุดแฮปปี้ไม่แพ้คู่รักคู่ไหนๆ สำหรับ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" หรือ "เจมส์ ฟอเกอร์ลุนด์" หรือที่คนรู้จักกันในนาม "หมีแข" นักแสดงอารมณ์ดี ลูกครึ่งไทย-อเมริกันวัย 30 ปี กับ "โจนาส" แฟนหนุ่มชาวต่างชาติวัย 43 ปี เป็นที่ปรึกษาทางกฏหมายให้กับผู้บริหารที่ทำงานในธนาคาร กำลังจะมีข่าวดีจดทะเบียน และแต่งงานกันเป็นคู่รักที่สมบูรณ์แบบเต็มตัวแล้ว

เส้นทางความรักของ "รัศมีแข" ชายร่างใหญ่แต่ใจมุ้งมิ้งจะเป็นอย่างไร ตาม Sanook! Women มาล้วงข้อมูลของเธอกันเลยค่ะ

จุดเริ่มต้นของความรัก
แขย้ายไปอยู่ที่สวีเดนตั้งแต่ 10 ขวบ เจอแฟนในผับที่สวีเดน ตอนแขอายุ 20 ปี คบคนนี้เป็นคนแรกและคนเดียว คบมา 10 ปีแล้ว ช่วงที่แขมาทำงานที่ประเทศไทยแรกๆ แฟนไม่ได้มาหาเราที่นี่นะ เราบอกเลยถ้าคุณมา ฉันจะทำงานแบบหงุดหงิด เพราะระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันจะไม่มีคุณภาพ รอกลับสวีเดนทีเดียวเลย ถ้าไปนู้นไม่รับงาน ไปเที่ยวอย่างเดียว เขาก็มีแพลนจะไปเที่ยวกับเพื่อน เราบอกไปเลย ทางนี้เรางานเริ่มเยอะ ขอทำงานให้เต็มที่ก่อน

เราเข้าวงการ เขาโอเคมาก เราอยู่มา 10 ปี อยู่กันแบบเข้าใจกัน เขาก็คุยมาว่าไม่เคยมีใครทำให้เขาโมโหขนาดนี้ ไม่เคยมีใครทำให้เขาเสียใจขนาดนั้น ไม่เคยมีใครทำให้เขาเขียนกระดาษโน้ตเล็กๆ ก่อนไปทำงาน ทิ้งไว้ ไม่มีใครที่นั่งดูหนังเกาหลีแล้วร้องไห้ แล้วแฟนเดินเข้ามาแล้วตกใจว่าคืออะไร เราเป็นตัวของตัวเองมาก

เขารักเรานะ เขาไม่ได้หลงเรา เขารักในสิ่งที่เราเป็น ซึ่งบางทีเราก็เป็นเรา คนอื่นอาจมองว่าเราบ้า แต่แฟนจะรู้ว่าเรามีความสุข มันมองข้ามสิ่งอื่นๆ แล้ว มองข้ามสังคม มองข้ามความคิดคนอื่น มันมองแค่ตัวเราหมดแล้ว เราอายุห่างกัน 13 ปี 

 

เราชอบเขาที่อะไร
ตอนแรกเราเป็นคนอยากมีแฟน พอมีแฟนเราก็อยากดูแล มันอยู่ด้วยกันแล้วผูกพัน ไปเจอแม่ ไปเจอเขาใหม่ๆ เขาก็ไม่ได้ใจดีอะไรนะ แต่เราก็อยากทำนู่นทำนี่ให้ ทำความสะอาดบ้าน เราอยากดูแลใครสักคนหนึ่ง อยากให้เขามีความสุข เราคงอยู่กันไปเรื่อยๆ เขาเห็นเรามาตั้งแต่เราไม่มีอะไรเลย อยากทำอะไรก็ทำ เรามีความสุขที่สุดแล้ว

เขาเคยซื้อกำไลหมื่นกว่ามาให้ เราทำหาย วันรุ่งขึ้นก็ซื้อมาให้ใหม่ วันเกิดก็เตรียมของแบรนด์เนม ไปเดินส่องหาให้ แต่เราก็รู้นะว่าเขาจะซื้อแบรนด์เนมให้ แทนที่เราอยากได้ใบนี้ เราก็บอกเธอใบนี้มันลด 50% นะเอาใบนี้แล้วกัน ผู้ชายก็โอเคเข้าใจ เราก็แฮปปี้ดี

 

มุมมองความรักของ "รัศมีแข"
มุมมองเราคือ เป็นคู่เกย์นิดๆ เราเกิดมาไม่มีภาระแล้ว เราเลือกเกิดไม่ได้ เพราะฉะนั้นความรักของเราและแฟนก็คือ ชีวิตของเขาชีวิตนึงที่เขาไม่มีลูก ไม่มีภาระ พอเขาตายไป เขาต้องมีความสุขที่สุด ความสุขส่วนหนึ่งมาจากเรา ความสุขส่วนหนึ่งมาจากเพื่อน เราจะอยู่ข้างๆ กัน

การที่เขาไปกับเพื่อน 5 ครั้ง เราอาจไปกับเขา 2 ครั้ง คือให้อิสระ ไปแบบพองามพอ ส่วนของเราเหมือนกัน เราทำงานที่เรารัก เขาก็ให้โอกาสเรา มันคือความโชคดี ทำอะไรให้เต็มที่ มีความสุขอยู่กับมัน อยากกินอะไรกิน อยากเที่ยวเที่ยว แต่ถามว่าเรารักกันไหม เรารักกัน มันอธิบายไม่ถูก

แม้กระทั่งข้อความที่ส่งถึงกัน มันรู้ได้ถึงอารมณ์นะว่ารักนะ โหยหา ยิ้มนะ คิดถึง อดทนรอนะ สักวันเราก็ได้อยู่ด้วยกันนะ เพราะเราทำงานบินไปบินมาหากันได้ แฟนแขจะอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา เวลาเจอปัญหาอะไร แฟนก็ให้กำลังใจ อยู่เคียงข้างตลอด 

 

 
มีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ
ที่ผ่านมามีความรู้สึกอยากแต่งงานนะ แต่รอความพร้อมกันทั้งคู่ จนวันหนึ่งแฟนส่งรูปแหวนมาให้ในมือถือ เราก็ตกลงเลย ตั้งใจจะหมั้นที่ประเทศไทย แต่จดทะเบียนที่สวีเดน เพราะกฎหมายที่นู่นให้สิทธิ์เพศที่สามจดทะเบียนสมรสได้

วางแผนว่าไม่มีลูก ตอนแรกๆ อยากมี แต่ตอนนี้ไม่อยากแล้ว หลังจดทะเบียนก็ทำงานในไทยเหมือนเดิม

 

ชีวิตแม้จะเลือกเกิดไม่ได้ว่าจะเป็นเพศอะไร แต่เราเลือกเป็นสิ่งนั้นอย่างมีความสุข เลือกเป็นคนดี ไม่ทำให้ใครเดือนร้อนก็พอแล้วค่ะ...และนี่คือมุมมองความรักดีๆ ของ "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" ^^

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ Exclusive ที่นี่ที่เดียว! เส้นทางความรัก รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ชายรักชายก็แฮปปี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook