รีวิวรัวๆ รับร้อนนี้ กับ 5 ครีมกันแดดจาก Dermaction Plus by Watsons Advanced Sun

รีวิวรัวๆ รับร้อนนี้ กับ 5 ครีมกันแดดจาก Dermaction Plus by Watsons Advanced Sun

รีวิวรัวๆ รับร้อนนี้ กับ 5 ครีมกันแดดจาก Dermaction Plus by Watsons Advanced Sun
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ฤดูร้อนกับครีมกันแดดดูจะเป็นของคู่กั๊นคู่กันสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ไม่ว่าจะเป็นยุคไหน แต่ที่ต่างออกไปในแต่ละปีก็เห็นจะเป็นครีมกันแดดที่เราเลือกใช้นี่ล่ะ เพราะต่อให้มีของเดิมอยู่แล้ว แต่พอเหลือบเห็นครีมกันแดดสูตรใหม่ๆ ที่ออกมา เราก็อดไม่ได้ที่จะต้องสอยมาลอง เพื่อเทียบกับตัวที่ใช้อยู่เดิมว่าถูกใจแค่ไหน

     วันก่อนนี้ Sanook! Women รีวิวแบบ 10 ครีม 10 แบรนด์กันไปแล้ว คราวนี้เร าเลยลองเจาะเป็นแบรนด์ๆ ไปดูบ้าง โดยขอเลือกแบรนด์ Dermaction Plus by Watsons Advanced Sun หรือที่สาวๆ หลายคนเรียกกันติดปากว่า DAP Sun เหตุผลหนึ่งที่เราเลือกแบรนด์นี้มาพูดถึงก็เพราะราคาอยู่ในระดับกลางๆ หาซื้อสะดวก และมีหลายสูตร เลือกได้ตรงกับความต้องการและจุดประสงค์ในการใช้ครีมกันแดดแต่ละครั้งของเรา

     เริ่มจากตัวแรกก่อนนะคะ DAP Sun Water Drop Cream Gel SPF 50+ PA+++ ค่ะ ตัวนี้เนื้อครีมเป็นสีเหลืองอ่อนๆ แต่พอซึมเข้าสู่ผิวแล้วก็กลืนไปกับสีผิวเราค่ะ



     เพราะเป็นสูตร watery ด้วยมั้งคะ เวลาทาก็เลยรู้สึกว่าเย็นๆ ผิวนิดๆ ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้นและไม่เหนียวเหนอะเลย คือถึงจะไม่ได้ช่วยเรื่องการปกปิดเท่าไหร่ แต่ Sanook! Women ให้คะแนนเพิ่มเป็นพิเศษเพราะชอบสัมผัสที่ทำให้รู้สึกผิวฉ่ำมาก ทาตัวนี้ก่อนแล้วค่อยลงเครื่องสำอางก็ไม่ทำให้หน้ามัน เรียกว่าชนะใจในเรื่องของความบางเบาเลยค่ะ

     ตัวที่ 2 ที่เราลองใช้ก็ได้แก่ DAP Sun Matte Finish CC Nude Skin ตัวนี้นอกจากจะเป็นครีมกันแดด SPF 50+ PA+++ แล้ว ยังเป็นครีมซีซีในตัวด้วยค่ะ



     นั่นหมายความว่าเราสามารถใช้ตัวนี้เป็นเมคอัพเบสเพื่อปรับผิวหน้าเราให้ดูเนียนเรียบขึ้นได้ ที่ข้างกล่องบอกว่าตัวนี้ถึงจะเป็นเนื้อแมทแต่ก็ให้ความรู้สึกสบายผิว ตัวนี้มีเฉดสีเดียวค่ะ เนื่องจากเนื้อครีมสีอ่อน Sanook! Women คิดว่าสาวผิวขาวใช้น่าจะเหมาะกว่า



     ตัวนี้เนื้อครีมค่อนข้างหนืดค่ะ แนะว่าให้ค่อยๆ เกลี่ยไปทีละส่วนของใบหน้าดีกว่า จะช่วยให้สีสม่ำเสมอกัน ด้วยความที่เป็นครีมซีซีเนื้อแมท พอทาแล้วก็เลยรู้สึกเหมือนทาแป้งชั้นหนึ่งค่ะ เพราะทำให้หน้าดูสว่างขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย

     ใครที่สนใจตัวนี้อยากให้ลองก่อนนะคะ เพราะอย่างที่บอกว่ามีเฉดสีเดียวค่ะ ถ้าไม่เหมาะกับสีผิวเราจริงๆ เดี๋ยวจะเจอปัญหาหน้าลอยได้ค่ะ

     มาถึงตัวที่ 3 ในลิสต์การทดลองของเราครั้งนี้ก็คือ DAP Sun Ultra-Light Face Fluid ตัวนี้ SPF50+ PA+++ เช่นกันค่ะ

     ตัวนี้จะเป็นเนื้อเหลวค่ะ ถ้าเทียบกับตัวที่แล้วก็คือบางเบากว่าและซึมเข้าสู่ผิวไว แต่พอทาแล้ว ความแมทสูสีกับตัว CC Nude Skin เลย คิดว่าเหมาะกับคนที่อยากให้ดูผ่องขึ้นแล้วก็ไม่ขยันเกลี่ย เพราะตัวนี้ใช้ง่ายกว่าเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วความรู้สึกหลังทาค่อนข้างใกล้เคียงกันค่ะ

     ต่อไปก็ตัวที่ 4 ของเรา DAP Sun Complete Care Face & Body Lotion SPF 50+ PA+++ ตัวนี้คอมพลีทสมชื่อจริงๆ เพราะว่าใช้ได้กับทั้งหน้าและทั้งตัว แล้วก็ถ้าอ่านรายละเอียดของโปรดักต์จะเห็นว่าเป็นทั้งกันแดดและบำรุงผิวในตัวเดียวกัน



     เพราะเป็นเนื้อโลชั่น ตัวนี้ก็เลยเนื้อไม่เหลวเท่าตัวที่เป็น Fluid ตอนทาที่หน้ารู้สึกว่าเกลี่ยง่าย ไม่หนืด แต่จะไม่ได้ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นเหมือนกับตัวที่ 2 กับ 3 ส่วนเวลาทาที่ตัวก็ให้ฟีลเหมือนเวลาทาโลชั่นบำรุงผิว ส่วนตัวคิดว่ากลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายๆ โลชั่นเด็กเลยค่ะ พอซึมเข้าสู่ผิวแล้วก็ไม่รู้สึกเหนอะหนะนะคะ เอาเป็นว่าถ้าต้องเดินทางไปไหนหลายๆ วัน พกตัวนี้ไปตัวเดียวก็คอมพลีทเรื่องปกป้องผิวจากแสงแดดได้ทั้งทริปค่ะ

     มาถึงตัวสุดท้ายของเราในล็อตนี้ DAP Sun Aqua Mist Face & Body Spray SPF 50+ PA+++ ตัวนี้เป็นสเปรย์ตามชื่อเลยค่ะ ความดีงามคือสามารถใช้ได้กับทั้งหน้าและทั้งตัว เหมาะกับการพกพาไปเที่ยวทะเลด้วยมากๆ



     ตัวนี้เตือนกันนิดค่ะว่านอกจากเขย่าขวดก่อนใช้แล้ว เวลาใช้กับหน้า ควรสเปรย์ใส่มือก่อนค่ะ เพราะตอนแรกเราสเปรย์ใส่หน้าโดยตรง ผลคือมาเป็นหยดๆ ทั่วหน้า เกลี่ยแทบไม่ทันเลยค่ะ เพราะฉะนั้นสเปรย์ใส่มือก่อนนะคะ แต่สำหรับผิวกาย สเปรย์ตรงได้เลยค่ะ

     ข้อดีของตัวนี้ก็คือซึมลงผิวได้ไวค่ะ ไม่เหนอะหนะ แล้วก็ไม่ทำหน้ามันค่ะ ถึงได้บอกว่าเหมาะจะพาไปเที่ยวทะเลด้วยจริงๆ

     อ่านแล้วสนใจตัวไหนก็เลือกไปใช้กันได้ตามความเหมาะสมของแต่ละคนนะคะ แต่สำหรับตอนนี้ ถ้าเปิดกระเป๋าจะเจอตัว Cream Gel ที่มาเป็นสมาชิกใหม่ในกระเป๋าเครื่องสำอางไปเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะลองใช้แล้วถูกใจจริงจัง ส่วนตัวอื่นถึงจะไม่ได้พกติดตัวแบบตัวนี้ แต่ก็ถือว่าถูกใจเพราะโอเคกับราคาและประสิทธิภาพค่ะ



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook