นี่แหละลูกฉัน เรียนรู้การเลี้ยงลูกด้วยธรรมชาติจากเค้า ไม่มีผิดไม่มีถูก

นี่แหละลูกฉัน เรียนรู้การเลี้ยงลูกด้วยธรรมชาติจากเค้า ไม่มีผิดไม่มีถูก

นี่แหละลูกฉัน  เรียนรู้การเลี้ยงลูกด้วยธรรมชาติจากเค้า ไม่มีผิดไม่มีถูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้การเป็นพ่อแม่คนไม่ง่ายอย่างที่คิด นอกจากความกดดันที่อยากจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดแล้ว หลายครั้งการเป็นแม่คนก็ต้องเผชิญสิ่งที่บั่นทอนความรู้สึก เผชิญกับเสียงผู้คนรอบด้าน หลายๆ เรื่องเป็นคำแนะนำที่ดีมีประโยชน์ แต่หลายครั้งคนอื่น หรือแม่แต่คนใกล้ชิดจะมาบังคับให้เราทำแบบนั้น แบบนี้ที่ไม่ใช่วิธีของเรา ก็ทำให้แม่ๆ แอบกรี๊ดดดดอยู่ในใจ อยากจะระบายอยากจะบอกให้ทุกคนรับรู้ว่า ก็นี่แหละวิธีเลี้ยงลูกแบบฉัน เพราะการเลี้ยงลูกไม่มีผิดไม่มีถูก

     ให้ลูกกินนมเยอะๆ จะได้จ้ำม่ำ อ้วนท้วน ?
     ถ้าลูกน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ดีแล้วไม่ได้ตกเกณฑ์ แม่ก็ไม่อยากบำรุงลูกมากไป เด็กบางคนอ้วนมากไปก็อาจจะเจอกับสารพัดโรคอีกค่ะ

     ลูกร้องสงสัยหิว เอานมให้กินเถอะ
     เด็กร้องไม่ได้หิวเสมอไป เพราะแม่รู้และเข้าใจธรรมชาติของลูกว่าต้องการอะไร การที่เห็นลูกร้องแล้วเอานมให้ดูดตลอดเผลอๆ จะ Overfeeding ได้นะคะ

     ลูกที่บ้านอายุเท่านี้ก็ป้อนอาหารเสริมแล้ว
     แม่ยังไม่อยากให้อาหารเสริมลูกเร็วเกินไป แต่ก็เจอปู่ย่าคอยจะเอานั่นนี่ให้หลานชิมตลอด บางทีกลัวหลานหิวก็แอบป้อนข้าว ป้อนน้ำให้บ้าง ทั้งที่เราระวังลูกจะเป็นอันตรายแทบตาย บอกเท่าไรก็มีปัญหากันตลอด

     รับขวัญหลานซื้อกำไลมาให้ต้องใส่นะ
     ใจแม่คิดว่ายังไม่อยากให้ลูกใส่เครื่องประดับอะไร เพราะลูกบางทีทำให้ลูกอึดอัดจนถึงขั้นแพ้เป็นผิวเป็นผื่นแดง และเคยเห็นกรณีของประดับพวกนี้รัดแขน รัดขาลูกจนเป็นแผล ที่อันตรายยิ่งกว่ากลัวจะไปล่อตาล่อใจพวกมิจฉาชีพ อันนี้แม่ห่วงที่สุด

     นี่แค่การบอกเล่าประสบการณ์การเลี้ยงลูกบางส่วนที่แม่อย่างเราอึดอัดใจ เป็นเรื่องที่แม่ทุกคนต้องเคยเผชิญกับเหตุการณ์เหล่านี้มาบ้าง เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนรอบตัว แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เบบี้มายด์ขอ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนเลี้ยงลูกด้วยความเชื่อมั่นและเข้มแข็งต่อไป เพราะเราเชื่อว่าธรรมชาติของเด็กแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน จะเลี้ยงแบบไหนก็ #ไม่มีผิดไม่มีถูก และแม่แต่ละคนย่อมเรียนรู้และเข้าใจธรรมชาติของลูกตัวเองดีที่สุด ดังนั้นด้วยความรักทั้งหมดที่แม่มี เป็นหลักประกันได้ว่าทุกสิ่งที่แม่ทำ ที่แม่เลือกเป็นสิ่งที่เหมาะสมและดีที่สุดกับลูกแล้ว Babi Mild ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่เข้าใจธรรมชาติของลูกน้อยและเชื่อว่าธรรมชาติคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทารก เบบี้มายด์เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคน #ไม่มีผิดไม่มีถูก #เบบี้มายด์ธรรมชาติดีที่สุด



     ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์เบบี้มายด์จากธรรมชาติสำหรับลูกน้อยได้ที่นี่ http://bit.ly/2m7pBpH

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook