5 สูตรสวยด้วยอะโวคาโด เนรมิตความงามแบบครบวงจร

5 สูตรสวยด้วยอะโวคาโด เนรมิตความงามแบบครบวงจร

5 สูตรสวยด้วยอะโวคาโด เนรมิตความงามแบบครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประโยชน์ของอะโวคาโดไม่ได้มีดีแค่กับสุขภาพร่างกายแต่เพียงเท่านั้นนะคะ เพราะอะโวคาโดยังมีดีต่อการปรนนิบัติความสวยความงามเช่นกัน โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่อยากสวยครบวงจรตั้งแต่หัวจรดเท้าแบบไม่ต้องจ่ายเงินแพงๆ เหมือนคอร์สความงามทั่วไป วันนี้เราเลยหยิบสูตรสวยด้วยอะโวคาโดมาฝากดังนี้ค่ะ

1.บำรุงผมให้สวยเงางาม

นำผลอะโวคาโดขนาดกลาง 1 ผล มาผ่าครึ่งแล้วคว้านเอาเมล็ดออก จากนั้นบดให้เละด้วยส้อมแล้วนำไปบดบนตะแกรงอีกรอบเพื่อให้ได้เนื้อเนียนละเอียดมากขึ้น เสร็จแล้วนำมาผสมกับไข่แดง 1 ฟองและน้ำมันมะกอก 1/2 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วนำมาหมักผม 25 นาที เมื่อครบกำหนดแล้วให้ล้างออก ตามด้วยการสระผมและนวดบำรุงผมตามปกติ สูตรบำรุงผมจากอะโวคาโดนี้คุณจะพบว่าทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเงางามอย่างสัมผัสได้เลยทีเดียว

2.แก้ปัญหาดวงตาคล้ำไม่สดใส

เพียงฝานเนื้ออะโวคาโดให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำมาวางไว้บนเปลือกตาทั้งสองข้างประมาณ 15-20 นาที แล้วเอาออก สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาดวงตาคล้ำหม่นหมองไม่สวยสดใส โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่นอนดึกซึ่งมักจะเจอปัญหานี้บ่อยๆ ทำสูตรนี้รับรองช่วยได้ค่ะ

3.พอกหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น

ผิวหน้าแห้งกร้าน ไม่สวยเนียนนุ่มชุ่มชื้น ต้องพอกหน้าด้วยอะโวคาโดเลยค่ะ เพียงนำอะโวคาโดครึ่งผลมาบดให้ได้เนื้อละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ล้างตบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง ผิวก็จะสวยนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น ทำบ่อยๆ ปัญหาผิวแห้งจะหมดไปแน่นอน

4.เติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื้น

นอกจากการนำเนื้ออะโวคาโดมาพอกหน้าแล้ว สาวๆ รู้มั้ยคะว่าในส่วนของเปลือกอะโวคาโดก็ยังมีดีต่อการบำรุงผิวด้วยได้เช่นกัน โดยหลังจากที่เราใช้เนื้ออะโวคาโดไปแล้ว ให้นำเปลือกด้านในมาถูบนผิวหน้าที่ล้างสะอาดแล้ว จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีเป็นอย่างน้อย แล้วล้างด้วยน้ำอุ่นและล้างด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง สูตรนี้นอกจากจะใช้กับผิวหน้าแล้ว ยังใช้ถูจุดที่แห้งและหยาบกร้านของผิวส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย

5.สครับมือให้นุ่มน่าสัมผัส

อะโวคาโดไม่เพียงจะมีดีต่อเส้นผมและผิวหน้าเท่านั้น แต่ในส่วนผิวมือที่แห้งกร้านของเราก็ยังสามารถนำมาใช้ทำเป็นสูตรสครับมือได้อีกด้วย เพียงนำอะโวคาโด 1/2 ลูกมาบดให้ได้เนื้อละเอียด จากนั้นนำมาผสมกับข้าวโอ๊ตบดหยาบ 3-4 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยไข่ขาว 1 ฟองและน้ำมะนาวอีก 1 ช้อนชา เมื่อได้ส่วนผสมที่เข้ากันแล้ว ให้นำมาสครับผิวมือจนทั่ว แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นจึงล้างมือให้สะอาดแล้วซับมือให้แห้ง ทาแฮนด์ครีมบำรุงต่อไป เพียงเท่านี้คุณสาวๆ จะสัมผัสได้ถึงมือที่นุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นเยอะเลยล่ะ

รู้กันไปแล้วนะคะว่าประโยชน์ของอะโวคาโดที่มีต่อความงามนั้นมีมากมายเพียงใด อยากสวยครบสูตรแบบนี้ แถมไม่ต้องทำให้คุณจ่ายเงินแพงๆ อีกต่อไป ต้องหมั่นเอาอะโวคาโดมาทำสวยกันบ่อยๆ แล้วล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com, istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook