5 วิธีแก้ไขปัญหาส้นเท้าแตกด้วยตัวเอง

5 วิธีแก้ไขปัญหาส้นเท้าแตกด้วยตัวเอง

5 วิธีแก้ไขปัญหาส้นเท้าแตกด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ส้นเท้าแตก" แม้จะมองไม่เห็นชัด แต่แน่นอนว่ามันทำให้คุณดูไม่ดีแน่ จะใส่รองเท้า เปิดส้นเดินโชว์ก็ไม่ได้ และที่ยิ่งไปกว่าความไม่สวยก็คือ มันเจ็บเอามากๆ ด้วย

ปัญหาส้นเท้าแตกส่วนใหญ่ เกิดจากการขาดความชุ่มชื้น คนที่มีปัญหานี้ มักจะชอบเดินเท้าเปล่า หรือไม่ใส่รองเท้าหุ้มส้น เท้าโดนน้ำร้อนบ่อย ต้องยืนเป็นเวลานาน สภาพอากาศแห้ง อายุมากขึ้น และอาจจะมีโรคบางอย่าง

แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยตัวเอง 5 วิธีดังต่อไปนี้

-       วิธีที่ 1 เตรียมน้ำส้มสายชู ½ ถ้วย น้ำยาบ้วนปาก ¼ ถ้วย น้ำอุ่น ½ ถ้วย ผสมเข้าด้วยกัน แล้วแช่เท้าลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออกแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ด

-       วิธีที่ 2 ใช้ไฮโดรเจนเปออ๊อกไซด์ 2 ถ้วย ผสมกับน้ำร้อน 4 ถ้วย ผสมเข้าด้วยกัน จากนั้น แช่เท้าลงไปประมาณ 20-30 นาที จากนั้นเช็ดให้แห้ง แล้วใช้หิน หรือใยขัดเท้า ขัดเซลล์ที่ตายแล้วออก ล้างน้ำ เช็ดให้แห้ง แล้วทาโลชั่น สวมถุงเท้า ทิ้งไว้ตลอดคืน เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า จะรู้สึกได้ว่าส้นเท้านุ่มขึ้น

-       วิธีที่ 3 ใช้วิคส์ วาโปรับ ทาบริเวณส้นเท้าที่แตก แล้วสวมถุงเท้าทับไว้ตลอดทั้งคืน ในตอนเช้า ให้ล้างเท้า จากนั้นก็แช่เท้าลงในน้ำอุ่น ที่ผสมเกลือ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จะเห็นความแตกต่าง

-       วิธีที่ 4 นำเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ถ้วย และน้ำอุ่น แช่เท้าสัก 15-20 นาที แล้วเช็ดให้แห้ง

-       วิธีที่ 5 เตรียมน้ำอุ่น 12 แกลลอน น้ำมะนาว 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกัน แล้วแช่เท้าลงไป ประมาณ 20 นาที จากนั้นก็เช็ดให้แห้ง แล้วใช้แปรงนุ่ม ๆ ค่อย ๆ ขัดเซลที่ตายแล้วออก

วิธีการทั้ง 5 นี้ จะช่วยให้อาหารส้นเท้าแตกค่อยๆ ดีขึ้น หากสามารถทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ จะเห็นผลได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook