12 ทางลัดการแต่งหน้าสำหรับสาวเวลาน้อย บอกเลยว่าเริ่ด!

12 ทางลัดการแต่งหน้าสำหรับสาวเวลาน้อย บอกเลยว่าเริ่ด!

12 ทางลัดการแต่งหน้าสำหรับสาวเวลาน้อย บอกเลยว่าเริ่ด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ สาวๆ หมดเวลาไปกับการแต่งหน้าในแต่ละวันมากแค่ไหน หลายๆ คนคงบอกว่า ไม่น้อยทีเดียว บางคนถึงกับต้องทำตามขั้นตอน 37 ขั้นของมืออาชีพ ยิ่งวันไหนกลับก็ดึก แถมมีงานเช้าต่อ คงต้องตื่นกันมาตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นเลยทีเดียว

แต่ปัญหาเหล่านี้ แก้ได้หากคุณรู้เทคนิค 12 ขั้นตอนต่อไปนี้ จะเรียกว่าเป็นเทคนิค Hack ความงาม สำหรับสาวๆ ทีไม่อยากเสียเวลากับการแต่งหน้า และแน่นอนว่า ด้วยเทคนิคนี้ คุณจะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ และกระจ่างใส แถมไม่เปลืองเวลาด้วยค่ะ

1 ปกปิดถุงใต้ตา : นอนน้อย นอนไม่พอ จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป วิธีการคือให้ไฮไลท์ที่รอบพับใต้ตาด้วยโทนสีที่อ่อนกว่าสีผิวของคุณ จากนั้น ให้ลงสีที่เข้มขึ้นบริเวณด้านบนไปจนถึงตา วิธีการนี้ จะช่วยปกปิดไม่ให้เห็นถุงใต้ตาได้

2 ต้องผลัดเซลล์ผิวที่ปากออก : สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก ให้เน้นให้ความสำคัญที่ปาก ทาลิปมันทับลิปสติกสีที่คุณเลือกใช้ เพื่อให้ปากดูชุ่มชื้น และที่สำคัญ ควรผลัดเซลล์ผิวที่ปากบ้าง ด้วยการใช้แปรงสีฟัน ขัดเบาๆ นอกจากจะทำให้ปากดูอิ่ม เป็นสีชมพูธรรมชาติมากขึ้นแล้ว ยังทำให้ลิปติดทนนานด้วย

3 กรีดอายไลน์เนอร์ให้เนี๊ยบ : การกรีดอายไลน์เนอร์ ต้องน้ำหนักสม่ำเสมอ ตำแหน่งที่เหมาะคือขอบตา ไม่ใช่เหนือขนตา เพราะจะทำให้ได้ลุคที่เป็นธรรมชาติมากกว่า

4 ดัดขนตาให้งอนงาม : ถ้าหากคุณไม่ใช้มาสคาร่า การดัดขนตาก็ช่วยให้ดวงตาของคุณดูเด่นได้เช่นกัน วิธีการคือ ให้นำที่ดัดขนตา ไปเป่าด้วยไดร์เป่าผม ให้ความร้อนสัก 3-5 วินาที แล้วค่อยเอามาดัดขนตา แค่นี้ ขนตาของคุณก็จะเด้งงามงอน

5 ปกปิดสิว : วิธีการปกปิดสิวนั้น หลายๆ คนใช้คอนซีลเลอร์แบบแท่งทา แต่นั้น จะทำให้หนา และดูไม่เป็นธรรมชาติ ทางเลือกที่ดีกว่าคือ ใช้แปรงเล็กๆ แตะคอนซีลเลอร์ แล้วมาแต้มจุดที่เป็นสิวโดยตรง จะทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น เป็นธรรมชาติมากขึ้น

6 ใช้คอนซีลเลอร์แก้ไขข้อผิดพลาด : ในกรณีที่คุณทาปาก หรืออายไลน์เนอร์ผิดพล่ด สามารถใช้คอนซีลเลอร์แก้ไขได้ โดยค่อยๆ แต้มแล้วเกลี่ยลงไปให้เนียนเสมอกัน

7 ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีสี : มอยเจอร์ไรเซอร์บางรุ่น มีสีเบาๆ ช่วยให้หน้าของคุณดูใสเป็นธรรมชาติกว่าการใช้รองพื้นหน้าๆ วิธีนี้ จบในขั้นตอนเดียว แถมยังไม่ทำให้หนักหน้า ผิวหน้าก็ระบายอากาศได้ดีกว่า

8 ไม่อยากต้องทาปากทั้งวัน : ถ้าหากใครไม่ชอบที่จะต้องมาทาปาก หรือเติมลิปสติกทั้งวัน ลองเลือกใช้ลิปมัน ที่มีสีอ่อนๆ ให้ทั้งความชุ่มชื้น และดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

9 ใช้เทคนิค Winged Eyeliner : เทคนิคนี้ทำให้ดูดี แต่สำหรับสาวๆ หลายคน มันอาจจะไม่ง่ายนักที่จะวาดให้สวยเสมอกันทั้งสองข้างด้วยมือเปล่า คุณสามารถใช้ช้อนเป็นตัวกำหนดกรอบ โดยใช้ด้ามช้อนวางที่หางตา ลากกำหนดเส้นความยาวที่จะลากขั้นบน จากนั้น ใช้ส่วนโค้งของช้อน วางกรอบเพื่อสร้างเป็นมุม ก็จะทำให้ได้เส้นอายไลน์เนอร์ที่เท่ากันทั้งสองฝั่ง

10 แต่งตาแบบ Smoky Eye อย่างรวดเร็ว : แน่นอนว่า การแต่งตาแบบนี้ ไม่ใช่สำหรับมือใหม่ เพราะมันต้องใช้สีหลากหลาย เกลี่ยเข้าหากันจนเนียน แต่หากคุณอยากจะได้มันมา ทั้งๆ ที่ไม่ใช่มืออาชีพ ก็พอจะมีวิธีเช่นกัน คือ เริ่มลงหางตาด้วยสีเข้ม แล้วค่อยๆ เกลี่ยเข้ามาด้านใน เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทำให้ดูดีได้เช่นกัน

11 สระผมก่อนนอน : แทนที่จะสระผมในตอนเช้า เป่าให้แห้ง แล้วออกไปทำงาน ลองเปลี่ยนมาสระตอนกลางคืนก่อนนอน วิธีนี้ จะทำให้ผมของเรามีน้ำหนักมากขึ้น จากการที่ดูดซับไขมันที่หนังศีรษะปล่อยออกมา

12 เลือกทาเล็บแบบ French Manicure เพื่อประหยัดเวลา การทาเล็บแนวนี้ ง่าย ใครๆ ก็ทำได้ แถมยังใช้ได้ในทุกโอกาสเสียด้วย

 

ด้วยเทคนิค 12 ข้อนี้ ไม่ว่าคุณจะตื่นสาย หรือเพราะไม่ชอบการแต่งหน้านาน ก็จะทำให้คุณดูสวยใสได้ และเป็นเทคนิคที่คุณสามารถจะทำได้ทุกวัน

 

ขอบคุณข้อมูล : http://www.huffingtonpost.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook