เทรนด์การแต่งหน้า มาแน่ปี 2017

เทรนด์การแต่งหน้า มาแน่ปี 2017

เทรนด์การแต่งหน้า มาแน่ปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานก็จะถึงปี 2017 แล้ว ในปีหน้านี้ เทรนด์แฟชั่นจะมีความเปลี่ยนแปลงมากมาย รวมทั้งเทรนด์ของการแต่งหน้าด้วย

ผู้เชี่ยวชาญในวงการแฟชั่นบอกว่า การแต่งหน้าจะมีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากทีเดียว จะไม่หนา ไม่หนักเหมือนปีที่ผ่านๆ มาแล้ว โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม่ผลิ และฤดูร้อนหน้า ที่กำลังจะมาถึง คิ้วหนา รองพื้นหนัก ขนตายาว จะถูกแทนที่ด้วยสไตล์ง่ายๆ และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วย 21 เทรนด์ต่อไปนี้ค่ะ

 

1 No Makeup Makeup : แต่งเหมือนไม่ได้แต่ง หรือแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติ แนวนี้จะกลับมานิยมอีกครั้ง แม้จริง ๆ แล้วการแต่งหน้าแบบนี้ เป็นเทรนที่ใช้ได้มาตลอด จุดเน้นของการแต่งหน้าแนวนี้ก็คือ ความกลมกลืน ไม่ให้มีอะไรเยอะเกินไป โดยเฉพาะมาสคาร่า ส่วนลิปสติก ก็ให้เน้นสีนู๊ด ให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

2 No Powder, No Problems : แป้งไม่หนาก็ไม่มีปัญหาอะไร ในปีหน้านี้ แนวการแต่งหน้าแบบไม่เน้นแป้ง ก็จะมาแรงอีกแนวหนึ่ง ซึ่งอาจจะถึงขึ้นที่ว่า ไม่ทาแป้งเสียเลยก็ได้ เน้นความสวยแบบง่าย ๆ โชว์ให้เห็นผิวสวยใส หรือใครมั่นใจมาก อาจจะไม่ต้องถึงพารองพื้นกันเลย

3 Strobe Over Contour : เน้นจุดเด่นให้เปล่งประกาย เป็นการไฮไลท์ หลัก ๆ บนใบหน้า เช่น หน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม คาง ทำให้ใบหน้าดูใส ส่องประกาย เป็นการเน้นโครงหน้าให้ดูเด่นยิ่งขึ้น ซึ่งต้องเน้นการใช้ Contour Powder

4 Soft, Warm Contour : ใช้ Contour สีโทนอุ่น เช่นโทนเหลือง หรือโทนสีธรรมชาติ เช่นน้ำตาล บอรนซ์ เพื่อให้หน้าดูใส จุดที่เน้นเป็นพิเศษ คือโหนกแก้ม แล้วเกลี่ยให้กลมกลืนกัน หรืออาจจะใช้สีพีช เพื่อให้ดูอบอุ่น เหมาะกับช่วงฤดูร้อนก็ได้เช่นกัน

5 ‘80s Makeup Touches: Eyeshadow? Blush? What’s the Difference? ทั้งอาย์ชาโดว์ ทั้งบลัชออน ใช้ด้วยกันได้เลย ปัดตั้งแต่เปลือกตา ต่อเนื่องมาที่แก้ม และเกลี่ยให้เนียบกลมกลืน เทคนิคนี้ หากเลือกสีได้ถูกต้องเหมาะสม ก็จะออกมาดูดีทีเดียว

6 Face Art Galore : เมื่อใบหน้าเป็นที่แสดงงานศิลปะ อาจจะเป็นการเขียนลวดลายง่าย ๆ ตามจินตนาการ แนวนี้ เราอาจจะเห็นได้ตามแคทวอล์ค และจะเห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปีหน้า แต่คงไม่เหมาะนักที่จะนำมาใช้ในชิวิตประจำวัน

7 Bringing Nature to the Runway : เป็นอีกแนวหนึ่งที่จะเห็นได้บนเวทีแคทวอล์ค ทั้งการวาดลวดลายดอกไม้ บนในหน้า บนปาก หรือที่คอ แต่แนวนี้ หากไม่เยอะมาก ก็น่าจะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน

8 Bold and Graphic Eyeshadow : อายชาโดว์ที่เด่นชัด อาจะเป็นลวดลายกราฟิก หรือสีสันที่โดดเด่นมาก ๆ หรืออาจจะเป็นการตกแต่งลวดลายที่หางตา แนวนี้ก็จะนิยมกันมากบนเวทีแฟชั่นเช่นกัน

9 Frosted Eyeshadows : อายชาโดว์ ที่มีความระยิบระยับ เหมือนเครื่องประดับ จะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่สีด้านอยู่ในความนิยมมานาน ปีหน้านี้ ความเป็นประกาย วาววับ หรูหรา จะกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง

10 Pastel Eye Makeup : การแต่งตาด้วยโทนสีหวาน จะมาแทนที่สีเบจ หรือสีด้าน สีโทนหวานที่เรียกว่าพาสเทล กว่า 50 เฉด จะได้รับความนิยม เช่นสีฟ้า เหลือง ชมพู แต่การแต่งตาด้วยโทนสีนี้ จะไปกันได้ไม่ค่อยดีกับการกรีดอายไลน์เนอร์ เว้นเสียแต่ว่าคุณจะต้องการลุ๊กที่ดูแล้วแรงจัด ๆ

11 Subtle Smokey Eye Makeup : การแต่งตาในแนว Smokey eye ก็ยังได้อยู่ เพราะถือว่าเป็นแนวคลาสสิก แต่ Smokey eye สำหรับฤดูร้อน และใบไม้ผลิหน้า นั้นจะค่อยข้างเบาบางลงกว่าเดิม

12 Glossy Eyes : เปลือกตาเป็นมันเงา ก็เป็นแนวโน้มที่มาแรงเช่นกัน แถมยังเป็นสไตล์ที่แต่งได้ง่าย ๆ และดูมีสีสัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสีซีด สีพีช สีม่วง หรือสีส้ม เมื่อมีความมันเงา ก็ทำให้ดูดีได้

13 Blue Eyeshadow : สีฟ้า ก็จะเป็นที่นิยม ไม่เฉพาะบนแคทวอล์คเท่านั้น แต่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันด้วย โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชอบความสดใส อายชาโดว์สีฟ้า ไปได้สวยทีเดียวกับเรียวปากสีชมพู หรือจะให้แรงก็แดงได้เลย

14 Warm Statement Eyeshadow : สำหรับคนที่ไม่ชอบสีฟ้า สีโทนอุ่น ที่ดูแล้วสดใส สีโทนนี้ แต่งได้ง่าย ไม่มีความเสี่ยงว่า เมื่อแต่งไปแล้วจะทำให้ดูไม่ดี

15 Liner Only On the Lower Lashes : ลงอายไลน์เนอร์เฉพาะขอบตาล่าง อาจจะดูแปลก ๆ แต่ก็ไปได้ดีสำหรับสาวที่ต้องการลูคที่ดูลึกลับ เป็นเทรนที่ออกมาสร้างตื่นเต้นให้กับวงการได้มากเช่นกัน

16 Cool-Highlighted Inner Corners : ไฮไลท์ ที่หัวตา แนวนี้ จะทำให้ดูหรูหราขึ้น อาจจะเป็นการไฮไลท์ด้วยสีทอง สีเงิน หรือสีเบจ ที่เป็นประกายก็ได้ แต่เน้นว่า ให้เป็นสีโทนเย็น

17 No Mascara for the Pale Girls : ไม่ใช้มาสคาร่า โดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่มีคิว และขนตาสีอ่อน ซึ่งจะให้ความรู้สึกแตกต่างจากแนวเดิม ๆ ที่คิวหน้า ขนตาเป็นแผง ลุ๊คนี้ ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนกับเดินอยู่บนแคทวอล์คตลอดเวลา

18 Thick Brows Brushed Up : คิวที่หนา ให้ปัดขึ้น ใครที่คิวหนาเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ก็แทบไม่ต้องแต่งอะไรมากเลย แค่ปัดขึ้น ให้เรียงตัวสวยงาม ทำให้ดูง่าย ๆ สะอาด ๆ ไม่เยอะ

19 Bee-Stung Lips : ลิปสติกไม่ต้องแล้ว แค่ขี้ผึงก็พอ ในปีหน้านี้ ช่างแต่งหน้าคนดังหลาย ๆ คน มีแนวโน้มจะไม่ใช้ลิปสติกที่มีสีสัน เพียงแค่ลิปมัน ให้ดูเป็นธรรมชาติก็พอแล้ว

20 Red Lips : ปากแดงก็ยังมาแรงอยู่ ก็เพราะว่าปากแดงนั้น เป็นความคลาสสิกไปแล้ว เพราะมันใช้ง่าย เข้าได้กับทุกโอกาส แม้อายชาโดว์ จะไม่หนัก แต่ก็ไปกันได้ดีกับลิปสีแดงเช่นกัน

21 Glittery and Shimmery Lips : อีกแนวหนึ่ง ก็เน้นที่ปากไปเลย ด้วยลิปสติกที่มีประกายระยิบระยับ แต่จะเหมาะกับลุ๊คแฟนซีมากกว่าในชีวิตประจำวัน

 

ขอบคุณข้อมูลhttp://www.fashionisers.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook