Game-Changing Beauty Tips from Backstage

Game-Changing Beauty Tips from Backstage

Game-Changing Beauty Tips from Backstage
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Game-Changing Beauty Tips from Backstage

ช่วง Fashion Week ทีไร เราอดไม่ได้ที่จะนำทิปส์การแต่งหน้าจากเหล่าเมกอัพอาร์ทิสต์ที่ทำงานกันอยู่หลังรันเวย์มาแชร์ให้สาวๆ ได้รู้ทุกที เพราะนอกจากเราจะได้ Inspiration ใหม่ๆ ไว้แต่งหน้าให้ตัวเอง ทิปส์บางอย่างยังจะช่วยแก้ปัญหาโลกแตกของการแต่งหน้าที่สาวๆ หลายคนยังไม่รู้ จนกลายเป็น Game Changer ที่ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นอีกเยอะ อย่างทิปส์เหล่านี้เป็นต้น

Boss: ฉีดสเปรย์น้ำแร่บนแปรงแต่งหน้าหรือฟองน้ำช่วยให้รองพื้นดูเนียนเรียบ

• ก่อนเบลนด์รองพื้นบนผิว ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนฟองน้ำหรือแปรงแต่งหน้าที่จะใช้ลงรองพื้น (ยกเว้นถ้าคุณใช้ Beauty Blender ที่ต้องชุบน้ำก่อนอยู่แล้ว) น้ำแร่จะช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิว ช่วยให้คุณเบลนด์รองพื้นได้เรียบเนียนขึ้นทันตาเห็นเชียวแหละ

Michael Kors: ผสม moisturizer กับรองพื้นเนื้อลิควิดให้ผิวหน้าดูโกลว์ชุ่มชื่น

• อยากให้ลิปสติกอะไรก็ตามดูแมตต์ขึ้นแบบทันตาเห็นมั้ย? ลองวิธีนี้ดู หลังจากทาลิปสติกบนเรียวปากแล้ว วางกระดาษทิชชูแผ่นบางทับบนเรียวปาก ใช้แปรงแต่งหน้าแตะแป้งฝุ่นแบบ Translucent แล้วทาทับลงไปบนกระดาษทิชชู เนื้อแป้งจะจับตัวกับเนื้อลิปสติกในปริมาณที่พอดี ช่วยให้สีดูแมตต์ขึ้น และยังช่วยลิปสติกติดทนขึ้นด้วย

Narciso Rodriguez: ปันมาสคาร่าคิ้ววนเป็นวงกลมให้ขนคิ้วดูหนาขึ้น

• เราสังเกตว่าก่อนที่เหล่าเมกอัพอาร์ทิสต์จะเริ่มแต่งหน้าให้นางแบบ พวกเขาจะลงลิปบาล์มหนาๆ เน้นว่าหนา แบบพอกลงไปบนเรียวปากของนางแบบเลย หลังจากแต่งหน้าส่วนอื่นเสร็จเรียบร้อยถึงค่อยเช็ดลิปบาล์มออกแล้วเริ่มทาลิปสติก ผลลัพธ์น่ะเหรอ? ผิวปากดูอวบอิ่มชุ่มชื่นขึ้นมาทันทีเหมือนเติมฟิลเลอร์ ทาลิปสติกแล้วดูอวบอิ่มสวยเซ็กซี่สุดๆ

Altuzarra: ลงลิปบาล์มหนาๆบนเรียวปากก่อนแต่งหน้าแล้วค่อยเช็ดออก ช่วยให้เรียวปากดูอวบอิ่มขึ้น

• เคยมีปัญหาปัดมาสคาร่าแล้วเลอะเปลือกตาที่อุตส่าห์แต่งไว้แล้วอย่างดีใช่ไหม? ลองวิธีนี้ดู ใช้ฟองน้ำชิ้นสามเหลี่ยมที่ปลายข้างนึงเรียวแหลม ใช้ปลายด้านนั้นรองระหว่างแนวขนตาและเปลือกตาไว้ คราวนี้เราก็ปัดมาสคาร่าได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องกลัวเลอะเปลือกตาอีกต่อไป

Altuzarra:ไล้อายแชโดว์ทับอายไลเนอร์เนื้อครีมช่วยให้ติดทนนานขึ้น

• วิธีที่จะทำให้อายไลเนอร์ดูฟุ้งสวย แถมระหว่างวันไม่เลอะขึ้นเปลือกตา คือการทาไลเนอร์แบบ Double-Lining เริ่มจากใช้ครีมอายไลเนอร์ หรืออายไลเนอร์เนื้อดินสอเขียนขอบตาก่อนในขั้นแรก แล้วใช้แปรงแต่งตาแบบขนสั้นแตะอายแชโดว์สีเดียวกับสีอายไลเนอร์ ไล้ทับลงไปบนเส้นไลเนอร์ที่เขียนไว้รอบแรก ง่ายใช่ไหมละ? ลองทำดูเลย

Michael Kors: ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าเป็นตัวช่วยไม่ให้มาสคาร่าเลอะเปลือกตา

• วิธีการปัดขนคิ้วให้ดูหนาขึ้นแบบทันใจ แทนที่จะปัดมาสคาร่าคิ้วแบบตรงๆ ธรรมดา ให้ปัดวนเป็นวงกลมซ้ำๆ วนไปวนมาตามแนวขนคิ้ว จะช่วยให้เนื้อมาสคาร่าเคลือบขนคิ้วทั่วถึง เสร็จแล้วค่อยปัดไปในทิศทางเดียวกันให้ขนคิ้วเรียงเส้นสวยอีกที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook