เคล็ดลับสวยมั่นเกิน 100 แบบ ติช่า เดอะเฟส แค่สิ่งนี้เอาอยู่

เคล็ดลับสวยมั่นเกิน 100 แบบ ติช่า เดอะเฟส แค่สิ่งนี้เอาอยู่

เคล็ดลับสวยมั่นเกิน 100 แบบ ติช่า เดอะเฟส แค่สิ่งนี้เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ติช่า เดอะเฟส" หรือ "ติช่า กันติชา" ผู้ชนะเลิศการประกวด The face thailand 2 วัย 20 ปีต้นๆ ถึงช่วงแรกจะโดนกระแสโจมตีหนักว่า ไม่สวยบ้าง เตี้ยบ้าง หรืออีกหลายๆ สิ่งที่โดนเข้ามา แต่เธอก็ยังไม่แคร์ เดินหน้าทำตามสิ่งที่ฝันต่อไป

"ติช่า the face" ผู้มีความมั่นใจ มั่นร่างเกินร้อย จะมีเคล็ดลับความสวยอะไรเด็ดๆ บ้าง ตาม Sanook! Women มาหาคำตอบเด็ดๆ แซ่บๆ ของเธอกันค่ะ

ด้วยความที่ต้องทำงานในวงการ การแต่งหน้าจัดๆ ในทุกวันจึงเป็นเรื่องปกติของเธอ แต่ถ้าในวันธรรมดาไม่ใใช่ตามงาน ติช่ามีสไตล์การแต่งหน้าในแบบของตัวเอง ดังนี้ค่ะ

"ถ้าช่าแต่งหน้าเองจะชอบทำคิ้วให้มันโก่ง ไม่ได้โก่งมากแต่จะโก่งแล้วก็ยาว ชอบกรีดอายไลเนอร์ให้ตาดูเป็นแคทอาย ตัวช่าเองชอบความเป็นแคทอาย มันดูเซ็กซี่ ชอบคอนทัวร์ทั้งจมูกและแก้ม สไตล์แบบ โมเดลแต่ง ปัดมาสคาร่าเด้งๆ  ชอบให้ดวงตาดูมีอะไร ส่วนปากก็แล้วแต่ค่ะ เป็นแมทก็ได้ อะไรก็ได้ ช่าจะเน้นแค่การคอนทัวร์แล้วก็ตาแค่นั้นพอ

เครื่องสำอาง 3 สิ่งที่ขาดไม่ได้

"สำหรับช่า 3 สิ่งน้อยไปนะ แต่ถ้าต้องเลือกจริงๆ ช่าขอเลือก

1 Foundation ช่าต้องบอกก่อนเลยว่าต้องเหมาะกับสีผิวหน้าเลยนะ ไม่ใช่ Foundation ที่ขาวกว่า หรือดำกว่า ต้องเป็นสีตัวเองนี่คือดีสุด ต้องให้ความเป็นธรรมชาติ

2 บลัชออนสีชมพูก่ำๆ ที่มันสามารถทาแก้มได้ ทาตาได้ด้วยช่วยให้ตาดูมีมิติมากขึ้น บลัชออนใช้กับแก้มแล้วก็ตา นั่นคืออย่างที่ 2 ถ้าอยากช่วยให้แต่งหน้าเร็วขึ้นได้ด้วยค่ะ

3 มาสคาร่า เน้นมาสคาร่าที่ดีด้วย เป็นแบบมาสคาร่า วอเตอร์พรูฟ ช่าชอบ เพราะประเทศไทยอากาศร้อน อยู่นานไปอาจเลอะได้


ในส่วนของเรื่องการแต่งตัว ติช่าสาวมั่น กล่าวว่า
"ติช่าเป็นคนเน้นความสบาย ชอบอะไรที่แต่งแล้วรู้สึกดี ไม่แคร์ว่าจะเป็นกระโปรงหรือกางเกง ชอบกระโปรงนะอากาศเข้าออกง่ายดี กางเกงหนูก็ชอบเพราะว่าแบบไม่ต้องมาห่วงว่าเดี๋ยวโป๊ ช่าเป็นคนไม่ค่อยระวังเท่าไหร่ ชอบอะไรที่ใส่แล้วรู้สึกสบาย มั่นใจ ไม่ต้องมาห่วงว่ามันจะเป็นยังไงค่ะ"


ด้วยความเป็นสาวร่างเล็ก ติช่ามีเทคนิคแต่งตัวให้สูงเพรียวมาฝาก

"ตัวช่าเอง ช่าบอกรูปร่างตัวเองก่อน เป็นคนรูปร่างค่อนข้างผอม ส่วนล่างจะใหญ่นิดนึง เราใส่สายเดี่ยวแล้วสวย ใส่เกาะอกแล้วสวย เพราะเหมาะกับโครงร่างเราดี ถ้าเกิดทำให้ดูตัวยาวขึ้นก็ใส่กางเกงขายาวนะ เลือกกางเกงขายาว ที่ขามันไม่ลีบ ทรงม้าแล้วใส่ส้นสูง ตัวจะดูสูง ขาดูยาว ทำให้ดูเพรียวขึ้นด้วย

ส่วนตัวเป็นคนชอบใส่แว่นตา อาจไม่เกี่ยวกับขายาว ช่ารู้สึกว่า แว่นตาช่วยชีวิตมาก ไม่ว่าหน้าจะพร้อมหรือไม่พร้อม ใส่ออกไปช่วยพรางหน้าด้วย ใส่แล้วดูทันสมัย ใส่แล้วดูมีอะไร แบบว่าทายซิว่าฉันเป็นใคร ช่าเลยชอบแว่นตาค่ะ"

ชอบส่วนไหนของร่างกายมากที่สุดเพราะอะไร

"คนส่วนมากจะชอบอย่างอื่น แต่ตัวช่าชอบคอ มันรู้สึกว่าคอมันทำให้ตัวเองดูสูงขึ้น ดูระหงมาก ชอบความสง่า ชอบความเชิ่ดของคอ คอไม่เหี่ยว คอดีค่ะ"

ส่วนไหนที่ไม่ชอบ ช่าคิดว่าเท้าตัวเองขี้เหร่ไปนิดนึง เป็นคนที่นิ้วเท้าค่อนข้างสั้น เท้าบานค่ะ

สมัยนี้การสวยรัดอย่างการทำศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติมาก ถ้าเกิดให้เลือกได้อยากทำศัลยกรรมส่วนไหนมากที่สุด
"เคยคิดว่าถ้าทำจะเป็นยังไงนะ ช่าไม่ได้มีความสนใจทำขนาดนั้น ต้องบอกว่าเรารู้สึกโอเคกับตอนนี้ เรายังทำงานได้ แล้วก็กลัวเจ็บอยู่ แต่โอเคกับคนที่ทำ ถ้าทำให้คุณรู้สึกดี ทำให้มันสวยขึ้น ชีวิตนี้เป็นของคุณ คุณเลือกเลยค่ะ คือช่าไม่ได้บอกว่าจะไม่มีวันทำ แต่คือตอนนี้ไม่ต้องการทำเท่าไหร่ค่ะ

เคยมีคนแนะนำให้ทำนมช่ารู้สึกว่า ตอนนี้มันสบายมาก การใช้ชีวิต กระโดด ไม่ได้มีปัญหาว่าฉันจะมีนมเพื่อต้องให้ใครมาชอบ จมูกก็เคยคิด เคยคิดหลายๆ อย่าง มันไม่ได้มีอะไร ก็คือสวยแล้วค่ะ จบนะ"

การบำรุงผิว มีเคล็ดลับส่วนตัวแบบง่ายๆ มาแนะนำสาวๆ ด้วย
"แม่ช่าชอบบอกเคล็ดลับที่ดี คือการดื่มน้ำ ช่วงหนึ่งทุกครั้งที่ช่าดื่มน้ำเยอะ รู้สึกว่าผิวมันดีขึ้น รู้สึกว่ามันดีจากข้างในด้วย ไม่ใช่แค่ผิวมันดีขึ้น ทั้งหน้ามันตื่น รู้สึกว่ามีความชุ่มชื่น ช่าเป็นคนปากแห้ง นี่คือเคล็ดลับ ลองทำช่วงนึงแล้วมันดี เป็นวิธีที่ง่ายด้วย ดื่มน้ำบ่อยๆ ปากจะไม่แห้ง ผิวก็ชุ่มชื่นขึ้น น้ำดีและจำเป็นที่สุดแล้วค่ะ"

อีกเคล็ดลับคือเรื่องการกิน ไม่กินแป้งเยอะ ออกกำลังกาย ช่าจะขอบอกเลยนะ ผู้หญิงผอมไม่ใช่ผู้หญิงหุ่นดีนะ คือผอมก็แค่ผอม ส่วนคนหุ่นดีคือคนที่ออกกำลังกายที่ฟิตร่างกายตัวเอง Healthy ถ้าเกิดคุณอยากหุ่นดีต้องออกกำลังกาย ช่าไม่คิดว่าการอดอาหารหรืออะไร มันแค่ช่วยให้ลดลง แต่ความจริงหุ่นดีก็คือการออกกำลังกายค่ะ


บำรุงผิวในแบบของติช่า
ตั้งแต่มาประเทศไทยไม่ค่อยได้ตากแดด ช่าชอบตากแดดนะ ผิวที่แนะนำคือทาครีมกันแดด และจะรู้เลยว่าอีก 10 ปี ถ้าไม่ทาครีมกันแดดจะเสียใจเพราะว่า ในส่วนของมือจะเห็นได้ชัดเลย คนที่ชอบทากันแดดแค่หน้า ไม่ทามือ มือจะบ่งบอกเลยว่าแก่ขึ้นแค่ไหน ต้องทาครีมกันแดด ประเทศไทยยิ่งต้องทา มันเหมือนต้องทำสม่ำเสมออย่างกับการแปรงฟันค่ะ

เคล็ดลับง่ายของสาว "ติช่า the face" เป็นสิ่งง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ลองนำไปปรับใช้กันได้ค่ะ

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เคล็ดลับสวยมั่นเกิน 100 แบบ ติช่า เดอะเฟส แค่สิ่งนี้เอาอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook