สร้างออร่าให้กับผิว ด้วยอาหารที่อยู่ใกล้ตัว!

สร้างออร่าให้กับผิว ด้วยอาหารที่อยู่ใกล้ตัว!

สร้างออร่าให้กับผิว ด้วยอาหารที่อยู่ใกล้ตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ออร่าคือแสงสว่างที่ออกมาจากร่างกาย คนที่มีสัมผัสพิเศษเท่านั้นถึงจะมองเห็น โดยทั่วไปแล้วเราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า แสงเรืองแห่งมนุษย์ในแง่นี้เรียกว่า “ออร่า” (aura) หรือการเปล่งรังสีแสง หรือรัศมีเรืองรองบางอย่างออกมารอบตัว อาจจะเป็นแสงเรืองสีต่าง ๆ กันซึ่งตาเปล่ามองเห็น หรือเป็นรังสีแสงที่ตาเปล่ามองไม่เห็น แต่สามารถมองเห็นได้ด้วย “Aura Photography”  

           แต่จริงๆแล้วสำหรับมนุษย์เรา ส่วนที่สำคัญที่สุดคือการมองเห็นแสงออร่าด้วยตาเปล่า เพราะมันมีผลต่อการเข้าสังคม การดำรงชีวิตหรือการดึงดูดต่อเพศตรงข้ามและบุคลิกภาพ แสงออร่าในมนุษย์ที่เห็นด้วยตาเปล่านั้น ปัจจัยสำคัญที่สุดคือการสะท้อนจากอวัยวะภายนอก ก็คือผิวหนังนั่นเอง ตามหลักวิทยาศาสตร์การที่แสงกระทบวัตถุแล้วเกิดการสะท้อน(Reflex)

           ดังนั้นทุกคนจะเห็นแล้วว่า การที่มีน้ำอุ้มอยู่มากเท่าไหร่ จะยิ่งทำให้เกิดการสะท้อน(Reflex) หรือที่เราเรียกว่ามีออร่านั่นเอง ไม่ว่าคุณจะผิวสีอะไร หากคุณไม่รู้เคล็ดลับตรงนี้ อาจจะทำให้พวกเราเสียเปรียบในการสร้างออร่าของตัวเอง

แล้วน้ำในผิวของเราเกิดขึ้นได้ยังไง?

            โดยร่างกายมนุษย์โดยทั่วไปจะมีน้ำในร่างกายอยู่แล้ว นั่นก็คือ ไฮยารูลอน แล้วไฮยารูลอนคืออะไรล่ะ Hyaluronic acid (HA) จะช่วยให้ง่ายต่อการเก็บกักความชุ่มชื้นอย่างไร ในองค์ประกอบของเซลล์ผิว มีองค์ประกอบอยู่ 3ตัว คือ ไฮยารูลอน(Hyaluronic acid) อีลาสติน (Elastin) คอลลาเจน(Collagen) แต่คุณสมบัติเดียวที่ทำหน้าที่กักเก็บน้ำได้ดีที่สุด คือ ไฮยารูลอน จัดเป็นประเภท glycosaminoglycan หน้าที่หลักๆนั้นก็คือ ช่วยรักษาระดับน้ำในร่างกาย เติมสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อกระบวนการของร่างกาย และลำเลียงไปยังโมเลกุล

            กรดตัวนี้จะถูกผลิตขึ้นและถูกหล่อเลี้ยงจากบริเวณผิวหนังชั้น dermis (ผิวชั้นล่าง) และกระจายไปถึงผิวหนังชั้น epidermis (ผิวหนังชั้นบน) บทบาทสำคัญก็คือ มันจะช่วยให้ผิวหนังสามารถเก็บกักความชุ่มชื่นได้มากกว่าปรกติหลายเท่า โดยที่เมื่อผิวมีความชุ่มชื่นที่ดีเพียงพอ ผิวหน้าก็จะดูอ่อนเยาว์ ดูเนียนเรียบผิวดูเต่งตึงขึ้น (plump effect)  ริ้วรอยลดลง มีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และดูมีชีวิตชีวา  นอกเหนือจากคุณสมบัติในการอุ้มน้ำได้ดีแล้ว มันยังช่วยลดการสร้างอนุมูลอิสระและช่วยกรองรังสี UV ได้อีกด้วย

สงสัยกันบ้างไหมว่า ไฮยาลูรอน เราจะไปหาได้จากที่ไหน? ไม่ได้อยู่ไกลตัวเราเลย แถมอยู่ใกล้อีกต่างหาก นั่นก็คือ

  1. เห็ดหูหนูขาว Active 95%
  2. ดาร์คชอกโกแลต Active 10%
  3. ถั่วเหลือง Active 9%
  4. มะพร้าว Active 8%
  5. หนังหมู,หนังไก่ Active 7%

ไฮยาลูรอนจึงเป็นหน้าที่เดียวในการสร้างผิวให้มีออร่าขึ้นมาได้ ใครอยากมีผิวออร่า โดดเด้งไม่โดนเพื่อนแย่งซีนเวลาถ่ายรูป รีบไปหามารับประทานกันนะจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook