ไม่สวยแต่มีฝัน! แก้มบุ๋ม บุปผา มิสแกรนด์บึงกาฬ เจ้าของชุดประจำชาติ

ไม่สวยแต่มีฝัน! แก้มบุ๋ม บุปผา มิสแกรนด์บึงกาฬ เจ้าของชุดประจำชาติ

ไม่สวยแต่มีฝัน! แก้มบุ๋ม บุปผา มิสแกรนด์บึงกาฬ เจ้าของชุดประจำชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในเมื่อบุ๋มไม่สามารถเป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำตามความฝันได้ บุ๋มของส่งชุดมทนนาคี ทำตามความฝันแทนโดย แก้มบุ๋ม บุปผา (มิสแกรนด์บึงกาฬ)

         จบไปแล้วกับการค้นหาสาวงามบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ซึ่งต้องเรียกว่าสร้างความฮือฮาเต็มหน้าโซเชียลด้วย ‪#‎นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์‬ กับความอลังการกับชุดของเหล่าสาวงาม ในช่วงของการประกวดชุดประจำชาติ ที่เหล่าสาวงามแต่ละจังหวัดก็ต่างสวมใส่ชุดประจำชาติที่มีการคิดและออกแบบกันมาอย่างโดดเด่น

        ซึ่งสาวงามที่ได้รับรางวัล Best National Costume หรือ ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ นางงามหมายเลข 27 น.ส. บุปผา นิลสวัสดิ์ ที่เธอมากับชุดที่มีชื่อว่า  มทนนาคี (มะ-ทะ-นะ-นา-คี) Sanook! Women จะพาไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้ ที่ความจริงแล้ว กว่าที่เธอจะก้าวมาถึงจุดๆ นี้ ชีวิตของเธอผ่านทั้งเสียงโห่ เสียงที่ไม่ยอมรับในความงามของเธอ แต่วันนี้เธอสู้และทำตามความฝันจนถึงเป้าหมายที่เธอตั้งไว้แล้วล่ะค่ะ

แนะนำตัวให้สาวๆ ชาวสนุกรู้จักก่อนค่ะ

        สวัสดีค่ะ แก้มบุ๋ม บุปฝา นิลสวัสดิ์ มิสแกรนด์บึงกาฬปี 2016 จบการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพค่ะ

ตอนนี้ทำอะไรอยู่

         ตอนนี้หลักๆ ก็จะช่วยธุรกิจที่บ้านแล้วก็กำลังจะมีธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ

ความเป็นมาเป็นไป ทำไมถึงอยากก้าวเข้าสู่วงการนางงาม

        แก้มบุ๋มเป็นคนมีความฝันคะ ฝันที่อยากจะเป็นนางงาม อยากมีมงกุฎ อยากเป็นเจ้าหญิง จากแค่ความฝันที่จะมีมงกุฎสวยๆ มันก็กลายเป็นว่าเราอยากเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดในเวทีนานาชาติสักครั้งค่ะ แต่ด้วยความที่สมัยก่อนเพื่อนๆ ผู้ชายจะมองว่าบุ๋มไม่สวย เหมือนสาวประเภทสองบ้าง ประกวดเวทีต่างๆ ในโรงเรียน พอได้รางวัลก็ถูกโห่ จนกลายเป็นเรื่องฝังใจ และก็ถือเป็นแรงผลักดันเราให้พัฒนาตัวเองมากขึ้น

ทำไมถึงตัดสินใจเข้าร่วมประกวดบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์

       แก้มบุ๋มเริ่มรู้สึกว่าการประกวดเวทีไทยๆ ไม่ค่อยตอบโจทย์รูปร่าง หน้าตาของตัวเอง แก้มบุ๋มเลยเริ่มสมัครเข้าร่วมประกวดในเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2015 ซึ่งในตอนนั้นแก้มบุ๋มได้เข้ารอบเพียงแค่ 20 คนสุดท้าย และได้รางวัล Popular Voteแต่หลังจากนั้นก็มีงานติดต่อเข้ามา ให้เซ็นสัญญาต่างๆ แต่บุ๋มคิดว่าเรามีความฝันที่อยากเป็นนางงาม และฉันจะมาแก้มือใหม่ เลยตัดสินใจไม่เซ็นสัญญาใดๆ และฟิตหุ่น ดูแลตัวเอง ให้พร้อมเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2016 ซึ่งในปีนี้บุ๋มต้องทำการประกวดในจังหวัดบึงกาฬก่อน เพื่อที่จะเป็นตัวแทนมิสแกรนด์บึงกาฬต่อไป

เห็นว่าได้รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมด้วย ช่วยเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไป แนวคิด และการออกแบบ

       บุ๋มยอมรับว่าในปีนี้การแข่งขันค่อนข้างสูง จากเดิมที่มีนางงามเพียง 50 คน ในปีนี้มีถึง 77 คน ซึ่งบุ๋มก็มาประกวดในฐานะตัวแทนจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งชุดประจำชาติของบุ๋มชุดนี้มีชื่อว่า มทนนาคี (มะ-ทะ-นะ-นา-คี) คือ พญานาคผู้ลุ่มหลงในความรัก ออกแบบและตัดเย็บจาก ห้องเสื้อละลานตา โดยมีแนวคิดที่ว่า จังหวัดบึงกาฬเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น"นาคานคร" หรือ "เมืองพญานาค"

       ซึ่งชาวบึงกาฬจะมีความเชื่อเกี่ยวกับพญานาคอยู่ว่าพญานาค คือ ผู้บันดาลฟ้าฝนให้ตกต้องตามฤดูกาล มอบความอุดมสมบูรณ์แก่ผืนดินและผืนน้ำเพื่อให้เกษตรกร ซึ่งในชุด"มทนนาคี"นี้ จะถ่ายทอดถึงความเชื่อโบราณอีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือ "นาคเกี้ยว" หนึ่งในเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ที่มีมาแต่ครั้งโบราณ นาคเกี้ยวเป็นเครื่องรางพุทธคุณที่เด่นในทางเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ดึงดูดโภคทรัพย์ อีกทั้งแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งชุดก็ถูกตัดเย็บอย่างละเอียด ผ้าไหมปักลาย โดยมีนาคเกี้ยวเป็นรูปนาค 2 ตนขดพันกันแสดงถึงการเกี้ยวพาราสี แสดงความรักระหว่างนาคเพศผู้และเพศเมียค่ะ

ตอนนี้คิดว่าตัวเองเดินตามความฝันสำเร็จหรือยัง

       บุ๋มยอมรับความจริงว่าบุ๋มไม่ได้มีแฟนคลับเยอะ แต่ในรอบ Preliminary ที่ผ่านมาบุ๋มได้รับเสียงกรี้ดและแรงเชียร์แรงใจอย่างมากล้น ทั้งในรอบชุดประจำชาติและชุดราตรี ถึงแม้ในวันนี้บุ๋มจะได้รับเพียงรางวัล Best National Costume บุ๋มก็ภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมากแล้ว หลังจากนี้ถึงแม้ตัวบุ๋มเองจะไม่สามารถเดินตามความฝันที่อยากเป็นตัวแทนประเทศไปประกวดบนเวทีต่างชาติ แต่บุ๋มขอฝากชุดประจำชาติไปทำความฝันแทนตัวบุ๋มค่ะ

หุ่นดีมากๆ เลย มีเคล็ดลับการดูแลยังไงบ้าง

        บุ๋มชอบทานส้มตำค่ะ แบบเผ็ดน้อย และจะหาเวลาเข้าฟิตเนส ถ้าไม่ว่างจริงๆ บุ๋มก็จะออกกำลังกายท่าง่ายๆ อย่างเช่น ซิทอัพหรือสควอช

ฝากถึงสาวๆ ที่มีความฝัน แล้วยังท้อหรือไม่กล้าตัดสินใจเดินทางสายนางงาม

          ผู้หญิงทุกคนมีความสวย มีเสน่ห์ในตัวเองอยู่แล้ว เพียงแต่แค่เราไม่นำออกมาใช้ นำออกมาให้คนอื่นเห็นเท่านั้นเอง ขอแค่มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง เราก็จะมีเสน่ห์ขึ้นมา

อัพเดทเรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงห้ามพลาดได้ที่ อินสตาแกรม :  sanookwomen
(คลิกที่ภาพด้านล่างเพื่อดูรูปในขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ไม่สวยแต่มีฝัน! แก้มบุ๋ม บุปผา มิสแกรนด์บึงกาฬ เจ้าของชุดประจำชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook