“เพราะความสวยคือการลงทุน”

“เพราะความสวยคือการลงทุน”

“เพราะความสวยคือการลงทุน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เพราะความสวยคือการลงทุน”และการลงทุนมีความเสี่ยง แต่ถ้าไม่อยากที่เสียง ก็ต้องรู้จักที่จะเลือก…..


          “ปอรู้สึกว่าผู้หญิงทุกคนอยากสวย อยากดูดี การทำศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติในยุคปัจจุบันนี้ ถ้าเราทำออกมาแล้วดี ผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจ ก็ไม่เห็นมีอะไรต้องกลัว เพราะความสวยคือการลงทุน...”

        ปอเป็นสาวอีสานค่ะ สาวอีสานหลายๆ คนสวยจมูกโด่ง หน้าคม ยกเว้นปอละมั้ง(หัวเราะ) ดั้งแหมบ ดั้งแบน เพื่อนล้อประจำ ปอจะมีแค่เนื้อตรงปลายจมูกเยอะ ถ้ามองผ่านๆก็ดูเหมือนมีดั้งแต่จริงๆไม่เลยค่ะปอเริ่มคิดว่าอยากเสริมจมูก เลยลองไปปรึกษาเพื่อนๆ เพราะตัวเองก็กลัว คิดมาก แต่พอเพื่อนๆเล่าประสบการณ์ให้ฟัง เราก็เลยแบบว่าโอเค ตัดสินใจไปทำค่ะ

        ปอศึกษาข้อมูลทาง Website เองด้วย ถามเพื่อนด้วย อ่านรีวิวบ้าง สุดท้ายเลยได้มาทำที่โรงพยาบาลยันฮี เพราะเพื่อนหลายคนก็ทำที่นี่ ปอเลยมั่นใจในฝีมือคุณหมอ พอมาถึงที่โรงพยาบาล ตอนไปพบคุณหมอคือตื่นเต้นมาก กลัวด้วย ปรึกษานานมาก คุณหมอก็ใจดีนะ แนะนำทุกอย่าง สงสัยอะไรก็ถามได้เลย โดยคุณหมอแนะนำให้เสริมซิลิโคนพิเศษของอเมริกาและเสริมให้ปลายจมูกเชิดนิดหน่อยจะเข้ากับหน้า...ด้วยความที่เราถามคุณหมอเยอะแล้ว (หัวเราะ...) เลยตัดสินใจทันทีหลังจากนั้นก็ไปเซ็นเอกสารและชำระเงิน จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่พาไปนั่งรอในห้องเตรียมตัวก่อนเข้าห้องผ่าตัดค่ะ (ตื่นเต้นมากตอนนั้น....)

เตรียมตัว ก่อนเสริมจมูก



          ตอนนี้สำคัญเลยค่ะเพราะเข้าห้องผ่าตัดแล้ว พี่พยาบาลก็ให้เรานอนหลับตาจนคุณหมอมาถึงก็มามาร์คจุดลงที่จมูก แล้วให้พี่พยาบาลฉีดยานอนหลับให้ จะได้ไม่เจ็บเวลาทำค่ะ (ที่นี่ฉีดยาไม่เจ็บเลยอ่ะ..ดี๊ดี) ซักพักวูบหายไปค่ะ ตื่นมาอีกทีคุณหมอบอกเสร็จแล้วนะ แล้วพี่พยาบาลก็พาไปห้องพักฟื้นนอนประคบเย็นประมาณ 1-2 ชั่วโมงก็กลับบ้านได้ ก่อนกลับพี่พยาบาลก็จะอธิบายการทานยาพร้อมให้เอกสารแนะนำการดูแลหลังเสริมจมูกและใบนัดคุณหมอที่จะมาทำการตรวจครั้งต่อไป



          กลับถึงบ้านปอก็ประคบเย็นตลอด ทานยาตามที่คุณหมอสั่ง งดพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของหมักดอง แล้วจมูกที่ทำมาก็ไม่ค่อยเจ็บนะคะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยสักนิด สามวันแรกก็เริ่มหยุบแล้ว แถมไม่ค่อยช้ำอีกด้วย ปลื้มมากค่ะ

หลังเสริมจมูก 2 อาทิตย์

หลังเสริมจมูก 1 เดือน



           แต่ความสวยของปอยังหยุดแค่นี้ไม่ได้ค่ะ (หัวเราะ...) คือพอจมูกเราเข้าที่เริ่มสวยแล้ว

         ปัญหาอีกอย่างของปอคือ เป็นคนหน้าโล้น คือไม่มี “คิ้ว” เลย โดนเพื่อนล้อเป็นประจำ แต่พอเราเริ่มรู้จักกับเครื่องสำอาง ก็เขียนคิ้วช่วยค่ะ แต่ต้องเขียนตลอดคือออกจากบ้านไปใกล้ๆยังไงก็ต้องเขียน แล้วใช้เวลาเขียนคิ้วนานมาก เลยรู้สึกว่าอยากสักคิ้วถาวร เพราะเบื่อกับการมานั่งเขียนคิ้วทุกเวลา เลยตัดสินใจสักคิ้วที่โรงพยาบาลเดียวกับเสริมจมูกนั้นแหละ เพราะปอไว้ใจคุณหมอที่นี่ค่ะ

          ปอตัดสินใจสักคิ้วสามมิติสไลด์และเข้าไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอใจดีมากๆให้คำปรึกษาอธิบายแล้วยังแนะนำการสักคิ้วให้อีกด้วยนะ คุณหมอแนะนำให้สักคิ้วแบบสามมิติสไลด์เน้นหนาที่หางคิ้วเพราะปอเป็นคนที่หางคิ้วบางมาก เพราะถ้าเราสักสามมิติสไลด์ธรรมดานานๆ ส่วนของหางคิ้วจะจางเร็วกว่าจุดอื่นค่ะ...

          หลังสักเสร็จจะเห็นได้ชัดว่ารอบคิ้วจะค่อนข้างแดง คุณหมอแนะนำให้ทา Vaseline บ่อยๆเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับรอยแผลที่คิ้วค่ะ สังเกตที่คิ้วนะคือส่วนหัวคิ้วคุณหมอสักสไลด์เป็นเส้นๆส่วนหางคิ้วคุณหมอสักเน้นเส้นหนา ละเอียดใช่มั้ยล่ะคะ (ปลื้มมาก...)

“พอจมูก เริ่มเข้าที่ แต่ความสวยต้องไปต่อ ด้วย “สักคิ้ว”

วาดโครงคิ้ว เพื่อเตรียมสัก

แปะยาชา เตรียมสักคิ้ว

           หลังสักคิ้วมาแล้ว บอกเลยว่าชอบมาก เวลาไม่แต่งหน้าก็ดูโอเคสามารถหน้าสดออกจากบ้านได้ เพราะมีคิ้วรอดแล้ว (หัวเราะ...) ตอนนี้ใช้เวลาแต่งหน้าไม่นานเหมือนแต่ก่อนแล้วค่ะเริ่ดมาก (เล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ไม่ต้องกลัวคิ้วหายแล้ว...อิอิ) ทำให้ปอมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นไม่ต้องกลัวใครมาล้อเรื่อง
คิ้วอีกแล้ว (ยิ้ม...)

หลังทำ 1 วันแรก คิ้วคมเข้ม รอลอกประมาณ 1 สัปดาห์


“คิ้วคมสวย ได้ทรงตามต้องการ”

หลังเสริมจมูก 2 เดือน / หลังสักคิ้ว 1 เดือน



           สุดท้ายนี้ปออยากฝากบอกทุกคนที่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีและสวยขึ้น ปอว่าทำเถอะค่ะ อย่ารอช้าถ้าเราทำแล้วมีความสุขไม่เดือดร้อนใคร เหมือนกับปอซึ่งปอทำงานด้านการตลาด ต้องออกไปพบลูกค้าตลอด การมีใบหน้าที่สวย บุคลิกภาพที่ดี เป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งถ้าเราทำศัลยกรรมแล้วสร้างความมั่นใจให้เรามากขึ้น เราก็จะไม่พลาดงานและโอกาสดีๆที่จะเข้ามาในชีวิต เหมือนอย่างปอแฟนชมว่าสวยขึ้น แถมแอบพาเราออกงานโชว์กลุ่มเพื่อนที่ทำงานเขาบ่อยๆ ด้วย อิอิ.... ทีนี้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นเยอะเลย โดยเฉพาะเวลาไปพรีเซนงานโปรเจคต่างๆ กับเจ้านาย ปอสังเกตเห็นว่าลูกค้าสนใจฟังเรามากขึ้น ทีนี้เรายิ่งมั่นใจใหญ่เลย แถมเจ้านายยังชมว่า “ไปทำอะไรมาดูดีขึ้นสวยขึ้นนะปอ” ยิ้มไม่หุบเลยเรา คิดในใจว่าการศัลยกรรมเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากจริงๆ รู้งี้ทำซะตั้งนานแล้ว ขอฝากข้อคิดสำหรับเพื่อนที่อยากดูดีขึ้น มั่นใจขึ้นอยากให้ศึกษาข้อมูลดีๆ เพราะสมัยนี้มีสถานที่เปิดทำศัลยกรรมกันเยอะมาก ดูรีวิวเพื่อนๆบางคนทำแล้วน่าสงสารมาก จมูกทะลุ เอียง ซิลิโคนแข็งบ้าง อยากให้ดูดีๆนะคะ หน้าเรา ชีวิตเรา แถมเงินเราอีก ต้องเลือกสถานที่ทำที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน จะได้ทำออกมาแล้วสวยถูกใจแบบปลอดภัยหายห่วงค่ะ

           ขอขอบคุณข้อมูลจากศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง โรงพยาบาลยันฮี

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook