แก้ปัญหา ผิวดำง่าย ไวต่อแดด SOD ถูกใจคนผิวบาง

แก้ปัญหา ผิวดำง่าย ไวต่อแดด SOD ถูกใจคนผิวบาง

แก้ปัญหา ผิวดำง่าย ไวต่อแดด SOD ถูกใจคนผิวบาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ผิวบาง คลํ้าเสียง่าย ไวต่อแดด สัญญาณอันตราย ที่นำไปสู่ปัญหาผิวมากมายไม่รู้จบ

 

 หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่เคยมีผิวขาวใส แต่พักหลังพอเจอแดดหน่อยเดียวผิวก็ดำคล้ำ สัมผัสกับแดดทีไร รู้สึกได้ถึงอาการแสบร้อนไหม้เกรียม ทั้งยังมีปัญหาสารพัดฝ้า กระ จุดด่างดำ กระหน่ำโจมตีทั่วใบหน้า กลายเป็นคนสีผิวไม่สม่ำเสมอ ใช้เครื่องสำอางค์อะไรก็แพ้ไปซะหมด โบกครีมกันแดด SPF สูงๆ มาสารพัดยี่ห้อก็เอาไม่อยู่ เตรียมใจไว้ได้เลยว่าคุณอาจมีปัญหาผิวบาง ไวต่อแดด หากปล่อยไว้นานไป จะยิ่งทำให้สภาพผิวแย่ลงเรื่อยๆ จนทำให้คุณแลดูแก่ก่อนวัยได้อย่างน่าสะพรึงกลัว

คุณมีอาการเหล่านี้หรือไม่?

  1. เจอแดดแป๊ปเดียวผิวก็ไหม้เกรียม รู้สึกแสบแดงไปหมด

      2.ฟื้นตัวช้า ไปเที่ยวทะเลทีดำนานมาก กว่าจะกลับมาขาว

     3.เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำทั่วใบหน้า

     4.ผิวแห้ง หยาบกร้าน ไม่มีน้ำมีนวล

     5.แพ้ง่าย ใช้ครีมอะไรก็แพ้ หรือแค่เจออากาศร้อนๆก็เกิดอาการผื่นแพ้

     6.เป็นสิวบ่อย ทั้งที่ไม่เคยเป็นนานแล้ว

     7.ทาครีมกันแดด SPF สูงๆ ก็เอาไม่อยู่

วันนี้ทีมงาน Sanook เลยถือโอกาสเจาะลึกถึงปัญหาผิว

ไวต่อแดดในสาวชาวไทย ว่ามีสาเหตุที่แท้จริงมาจากอะไรกันแน่ เหตุใดถึงมีสาวเคราะห์ร้ายกลายเป็นคนผิวบางไวต่อแดดเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

อย่างรวดเร็ว และมีวิธีการอย่างไรบ้างหรือไม่ ที่จะช่วยเยียวยาให้ผิวไวต่อแดด กลับมากระจ่างใสได้อีกครั้ง

 

ภัยร้ายที่คุณมองข้าม อันตรายของครีม Whitening / Anti-Wrinkle / Acne น่ากลัวกว่าที่คุณคิด 

 

 

ทราบหรือไม่ว่า ครีมบำรุงผิวกลุ่ม Whitening สินค้ายอดฮิตของสาวไทย คือตัวการหลักที่ทำให้ผิวบางลง มีผลทำให้ผิวไวต่อแดด และกลายเป็นผิวแพ้ง่าย เพราะไม่ว่าจะที่ระดับราคาใด แทบทุกตัวมักมีส่วนผสมของกรดลอกผิว ทำให้ใช้แล้วผิวแลดูขาวใส รวดเร็วทันใจ แต่ผิวกลับอ่อนแอลง ระคายเคืองง่าย เพราะเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติถูกลอกออกแบบเร่งรัดเกินควร ในขณะที่ครีมลดเลือนริ้วรอย และครีมลดสิว รวมทั้งการทำทรีทเมนท์ ตามคลีนิกเสริมความงาม ก็อาศัยการใช้กรดลอกผิว (Peeling) ที่ทำร้ายผิวได้เช่นกัน วันนี้เรามาลองมาดูว่าในท้องตลาดมีกรดลอกผิวชนิดใดบ้าง ที่ใช้กันแพร่หลายในครีมบำรุงผิวและการทำทรีทเมนท์ ที่เราแนะนำว่าคุณควรหลีกเลี่ยง

AHA (Alpha Hydroxy Acid)

เป็นกรดผลไม้ที่นิยมใช้ในครีมบำรุงหน้าใส ครีมลดริ้วรอย และครีมหน้าขาวทั่วไป โดยมีระดับความเข้มข้นต่ำ (4%) แต่บางผลิตภัณฑ์อาจแอบเพิ่มความเข้มข้นมากเกินที่ฉลากแสดงไว้ เพื่อให้ได้ผลเร็วทันใจ ในขณะที่การทำทรีทเมนท์หน้าใสตามคลีนิก จะใช้กรด AHA ระดับความเข้มข้นสูงกว่า (20%) ซึ่งกฎหมายระบุว่าควรได้รับการดูแลโดยแพทย์เท่านั้น เพราะมีความเสี่ยงสูงจะมีโอกาสหน้าพังทันตา หากใช้แบบไม่ระวัง สังเกตุได้ว่าแพทย์มักกำชับว่าห้ามตากแดดหลังการทำทรีทเมนท์ เพราะผิวจะอยู่ในสภาวะที่บอบบางมาก เสี่ยงสูงต่อการเกิดฝ้า กระ และอาการผิวไหม้เกรียม

Retinoic Acid

กรดวิตามินเอ หรือ Retinoic Acid เป็นกรดที่มักใช้ในครีมลดเลือนริ้วรอย ครีมแก้สิว และเพื่อทำทรีทเมนท์ช่วยให้หน้าเรียบเนียนตามคลีนิก เสริมความงาม มันนับว่าเป็นกรดที่มีความรุนแรงสูงสุด ลองนึกภาพดูว่าการลอกผิวที่ช่วยให้ผิวขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อเรียบเนียนขึ้นได้ ต้องลอกผิวหนังออกถึงกี่ชั้น!

SOD (Extramel®) ทางเลือกใหม่ เพื่อการปกป้องและฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ให้กลับขาวกระจ่างใส

นอกจากการเลือกครีมบำรุงผิวอย่างชาญฉลาดแล้ว ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำว่า การบำรุงจากภายใน อาจเป็นอีกทางเลือกในการปกป้องผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไวต่อแดด จากแสงแดดและรังสี UVA ที่ก่อให้เกิด ผิวคล้ำเสีย ฝ้า กระ และ ริ้วรอยลึก เพราะล่าสุดทีมนักวิจัยจากแดนอาทิตย์อุทัย ได้ค้นพบสารอาหารกลุ่ม SOD หรือ Superoxide Dismutase (ลิขสิทธิ์การค้าภายใต้แบรนด์ Extramel® Microgranule) สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและอันตรายจากรังสี UV ได้ดีกว่าครีมกันแดดเสียอีก

โดยนักวิจัยพบว่ามันเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ทรงพลังสูงกว่าวิตามินซีถึง 3,500 เท่าเลยทีเดียว 

แม้นักวิจัยจะค้นพบประโยชน์ของ SOD ทั้งในการปกป้องผิวจากแสงแดด และช่วยชะลอวัยให้ผิวแลดูสดใสอ่อนกว่าอายุจริง แต่พวกเขากลับไม่สามารถเสริมอาหารด้วย SOD ได้

เนื่องจากมันเป็นเอนไซม์ที่บอบบาง หากรับประทานเข้าไปก็จะถูกสลายโดยน้ำย่อยในกระเพาะอาหารจนหมดสิ้น จนเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาได้ค้นพบวิธีห่อหุ้มสาร SOD ให้สามารถผ่านระบบย่อยอาหาร เข้าไปดูดซึมที่บริเวณลำไส้เล็กได้เป็นผลสำเร็จ ทำให้ร่างกายสามารถได้รับประโยชน์จาก SOD ได้อย่างเต็มที่

แม้ในความเป็นจริง อาหารเสริม SOD (Extramel®) จะไม่ช่วยปรับสภาพให้คนผิวคล้ำโดยกรรมพันธ์กลายเป็นสาวผิวขาวโอโม่ได้ แต่ก็สามารถช่วยให้สาวผิวขาวที่มีอาการผิวคล้ำเสียจากแดด กลับมามีสภาพผิวที่ขาวและกระจ่างใสขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่ากลูต้านับสิบเท่า และจากผลทดลองทางคลีนิก พบอาสาสมัครที่ทดลองเสริมอาหารด้วย SOD (Extramel®) ล่วงหน้า 48 ชม สัมผัสได้ว่าเวลาออกแดดแล้วจะไม่แสบผิว หรือมีอาการผิวอักเสบแดง เหมือนปกติ

ไม่เพียงปกป้องผิวจากอันตรายของรังสี UV อาหารเสริม SOD (Extramel®) ยังสามารถช่วยลดเลือน ฝ้า กระ ให้จางลงได้ หากรับประทานต่อเนื่อง 8-12 สัปดาห์

ส่วนในตลาดอาหารเสริมเมืองไทยเริ่มเห็นมีอาหารเสริม SOD (Extramel®) เข้ามาจำหน่ายกันแล้ว เสิร์ชหาข้อมูลพบตัวที่เป็นลิขสิทธิ์จากญี่ปุ่นชื่อ Nutriva®  ดูเหมือนจะเป็นอาหารเสริมสูตร SOD (Extrame®) แบรนด์แรกที่เข้ามาจำหน่ายในไทย และได้รับการจดทะเบียน อย อย่างถูกต้อง เห็นกระแสกำลังฮอตฮิตติดลมบน เพราะนอกจากจะมีลูกค้าประจำเป็นดาราเซเล็บชื่อดังแล้ว ยังถูกใจเหล่า Blogger ระดับท๊อปอย่างสายป่าน (Saypan SP) และ กุ้ง อินเตอร์ (Kung Inter) ที่หลังได้ลองทานดูแล้ว ออกมายอมรับว่า Nutriva® สามารถสร้างความแตกต่างให้กับผิวได้ชัดเจนกว่าอาหารเสริมชนิดอื่นๆ 

 

รีวิว Blogger สายป่าน 

รีวิว Blogger สายป่าน 2

รีวิวโดย กุ้ง อินเตอร์ https://www.youtube.com/watch?v=jX7P180BJLk

อีกประเด็นที่เราให้ความสนใจคือ SOD (Extrame®) เป็นสารสกัดจากผลไม้ ไม่ใช่ยาเคมี จึงปลอดภัย ทานต่อเนื่องได้โดยไม่สะสม และไม่ทำให้ ตับและไตทำงานหนัก

 

สำหรับผู้ที่สนใจ เท่าที่หาดูเห็นมีจำหน่ายแล้ว ในร้านวัตสัน และทาง Facebook Page ของแบรนด์ https://www.facebook.com/nutrivathailand  เข้าไปดูเห็นมีรีวิว ผู้ใช้จริงอยู่เยอะพอสมควร ส่วนใครที่ขี้เกียจฝ่ารถติดเข้าห้างหรืออยู่ต่างจังหวัด ก็ลองสั่งซื้อตรงกับทางบริษัทฯ ได้ทางไลน์ nutriva1 หรือโทร 089-442-4747 

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก

Facebook Official Page : https://www.facebook.com/nutrivathailand

เภสัชกรร้าน Watsons

รีวิว Blogger สายป่าน 

รีวิว Blogger สายป่าน 2

รีวิว Blogger Beauty4ties  

ทีวีพูลบุฟเฟ่ต์ ‘17 ซุปตาร์หน้าเด็ก’

https://www.youtube.com/watch?v=jX7P180BJLk

SOD Extramel


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook